ผู้ส่งออกไทยเตรียมตัว พาณิชย์ชวนบุกตลาดมัลดีฟส์

04 ม.ค. 2566 | 02:36 น.

ผู้ส่งออกไทยเตรียมตัว พาณิชย์ชวนบุกตลาดมัลดีฟส์  ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2566 เปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจใน 8 กลุ่มสินค้าสมัครเข้าร่วมรับเพียง 20 บริษัทเท่านั้น

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ดำเนินการในการเพิ่มช่องทางการตลาด และขยายการส่งออกสินค้าและบริการให้กับผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ตลาดที่มีศักยภาพ จึงได้จัดทำโครงการจัดคณะผู้แทนการค้าเจรจาการค้าในประเทศมัลดีฟส์ (Trade Mission Maldives 2023) ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2566

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)

 

เพื่อหาลู่ทางและเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับสินค้าและบริการไทยเข้าสู่ตลาดมัลดีฟส์ ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูง จากการที่การท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น

หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และหลายประเทศมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19สำหรับกลุ่มสินค้าและบริการเป้าหมาย ที่กรมฯ ต้องการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการให้เข้าร่วมคณะผู้แทนการค้า ได้แก่ 1.อาหารและเครื่องดื่ม 2.ผัก ผลไม้สด 3.เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน 4.เครื่องใช้ในบ้าน 5.แฟชั่น 6.ความงามและสุขภาพ 7.วัสดุก่อสร้าง และ 8.ยานยนต์และส่วนประกอบ

ผู้ส่งออกไทยเตรียมตัว พาณิชย์ชวนบุกตลาดมัลดีฟส์

ทั้งนี้กรมฯจะนำคณะไปสำรวจตลาดที่กรุงมาเล และเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทย กับผู้ซื้อ ผู้นำเข้า เจ้าของโรงแรม ร้านอาหาร สปา นักออกแบบตกแต่งอาคารสถานที่ และบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เป็นต้น โดยมั่นใจว่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยเปิดตลาดสินค้าและบริการไทยเข้าสู่ตลาดมัลดีฟส์ได้แน่นอน ทั้งนี้ กำหนดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมคณะผู้แทนการค้า ตั้งเป้าไว้จำนวน 20 บริษัท ใครที่สนใจให้รีบพิจารณาสมัครเข้าร่วมโดยด่วน ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 มกราคม 2566  ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจให้สมัครผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น 

ผู้ส่งออกไทยเตรียมตัว พาณิชย์ชวนบุกตลาดมัลดีฟส์