งาน Pride Month 2024 ฉลองสมรสเท่าเทียม เช็กรายละเอียดและกิจกรรม

13 พ.ค. 2567 | 06:31 น.

งาน Pride Month 2024 ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม เริ่มวันไหน มีกิจกรรมอะไรบ้าง เช็กรายละเอียดทั้งหมดคลิกอ่านด่วน

งาน Pride Month 2024 สำหรับงาน BANGKOK PRIDE FESTIVAL 2024 ปีนี้ จับมือกับ Thai Drag Community พร้อมเหล่า Drag Stars จากหลากหลายประเทศ ที่จะมารวมตัวกัน ณ ใจกลางกรุงเทพมหานครในงาน DRAG BANGKOK Festival 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2567 ที่ลานพาร์ค พารากอน

เข้างานฟรี! วันที่ 1 มิ.ย. - 3 พ.ค. เวลา 10:00 - 18:00 น. ณ ลานพาร์ค พารากอน พบกับกิจกรรม Drag Show และ Workshop เรียนรู้ศิลปะการแสดงและแฟชั่นของศิลปินแดร็กตลอดทั้งวัน

รายละเอียด  งาน Pride Month 2024

งาน Pride Month 2024 ขบวนปีนี้ประกอบไปด้วย 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรักที่เปิดกว้างให้ผู้เข้าร่วมตีความ แสดงออก และนำเสนอนิยามความรักในแบบของตัวเองเพื่อใช้ความรักนำทางสร้างสรรค์สังคมที่เท่าเทียม เริ่มตั้งขบวน ณ ลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เดินขบวนบนถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่ แยกราชประสงค์ รวมระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร

  • ขบวนที่ 1 สมรสเท่าเทียม - Love Wins  เฉลิมฉลองให้กับความชัยชนะจากการใช้ความรักนำทางเพื่อผลักดันสมรสเท่าเทียมในสังคมไทยจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนตลอดระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ  ปล่อยขบวน เวลา 15.00 น.
  • ขบวนที่ 2 ตัวตน Love for Identity    ขบวนเฉลิมฉลองให้กับขบวนการเคลื่อนไหวโดยใช้ความรักนำเพื่อสิทธิการกำหนดตนเอง (Self Determination) โดยเฉพาะในประเด็น “การรับรองอัตลักษณ์ทางเพศ” และ “การรับรองเพศสภาพ” ของบุคคลข้ามเพศ อินเตอร์เซ็กซ์ และนอนไบนารี่ รวมถึงการแสดงออกของกลุ่มอัตลักษณ์ต่าง ๆ เช่น กลุ่มชาติพันธุ์ ศิลปิน Drag  ปล่อยขบวน เวลา 15.30 น.
  • ขบวนที่ 3 ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์  Love for Dignity    ขบวนเฉลิมฉลองให้กับขบวนการใช้ความรักนำทางเพื่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยเฉพาะของกลุ่มพนักงานบริการ(sex worker) กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางระบบประสาท (neurodivergent) กลุ่มแรงงาน กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้อยู่ร่วมกับเชื้อ HIV  ปล่อยขบวน เวลา 16.00 น.
  • ขบวนที่ 4 สันติภาพ Love for Peace & Earth    ร่วมเฉลิมฉลองให้กับการใช้ความรักนำทางเพื่อสันติภาพจากทั่วมุมโลก  ปล่อยขบวน เวลา 16.30 น.
  • ขบวนที่ 5 เสรีภาพ Love for Freedom    ขบวนที่จะเฉลิมฉลองให้กับการใช้ความรักนำทางเพื่อเสรีภาพในการแสดงออกและการแสดงความคิดเห็น   ปล่อยขบวน เวลา 17.00 น.  

 

งาน Pride Month 2024

สำหรับงานนี้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมฟรีไม่ต้องลงทะเบียน หากเป็นกลุ่มมากกว่า 10 คนขึ้นไปที่ต้องการทำกิจกรรมหรือนำเสนอประเด็นพิเศษ ในขบวนสมัครเข้าร่วมได้ที่ www.bangkokpride.org เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การเฉลิมฉลองชัยชนะของความรักที่เท่าเทียม.

ที่มา: บางกอก ไพรด์