“วิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา" ประกาศเดินหน้า กระบี่ โก กรีน

21 ก.พ. 2567 | 09:15 น.

หญิงแกร่ง “วิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา” นายกสมาคมโรงแรมกระบี่ ประกาศเดินหน้าโครงการ “กระบี่ เมืองท่องเที่ยว คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์” ตอกยํ้ามีโรงแรมดำเนินธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว กว่า 33 แห่ง

เมื่อโลกประสบวิกฤต “โลกร้อน” มนุษย์ต้องปรับตัวใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับธรรมชาติ ขณะเดียวกันธุรกิจต่างๆต้องปรับรูปแบบการกิจกรรม เช่นเดียวกับธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่

“วิชุพรรณ  ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา” นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่  เผยแนวคิด “กระบี่โกกรีน KRABI GO GREEN” ผ่านกิจกรรมภายใต้ การลงนามความร่วมมือการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์  ว่า แนวคิดท่องเที่ยวกระบี่ คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ เป็นจุดขายที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกกำลังหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวกระบี่โดยมีโรงแรม เข้าร่วมโครงการ “กระบี่โกกรีน” กว่า 33 แห่ง มีการดำเนินธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

 

“วิชุพรรณ”แสดงพร้อมมั่นใจว่า ตนเองและสมาชิกของสมาคมฯจะต้องผลักดันให้กระบี่ทำรายได้จากการท่องเที่ยวให้เป็นอันดับ 2 รองมาจากภูเก็ตให้ได้  จากความพร้อมของสนามบินกระบี่ที่รองรับเครื่องจอดพร้อมกัน 40 ลำ  มีโรงแรมระดับ 3-5 ดาว กว่า 23,000ห้อง สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย  และททท.จะขออีเว้นท์ใหญ่ ๆลงพื้นที่  เมื่อมีความพร้อม กระบี่จะต้องมีรายได้ทะลุ 1แสนล้านบาทตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป

“วิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา\" ประกาศเดินหน้า กระบี่ โก กรีน

ปัจจุบัน“วิชุพรรณ”หรือ "คุณเมย์" ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ โรงแรม Blu Monkey Hub & Hotel Krabi Town และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  โรงแรม กระบี่รีสอร์ท

ประสบการณ์การทำงาน อาทิ  นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่,ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนราษฎร, ที่ปรึกษากรรมาธิการการท่องเที่ยวสภาผู้แทนราษฎร ,ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชน ด้านสิ่งแวดล้อม จังหวัดกระบี่

 

ที่ปรึกษาประจำคณะอนุกมธ.พิจารณาศึกษาแนวทางในการส่งเสริมพัฒนา และแก้ไขปัญหา การท่องเที่ยว ภาคใต้ ภาคกลางและภาคตะวันออก, อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้, รองประธาน กฎบัตรกระบี่

สมาชิก กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดกระบี่,สมาชิก สมาคมธุรกิจไทยรุ่นใหม่ (Young Thai Entre preneurs Association: YTEA), กรรมการบริหารงานกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

คณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และคณะทำงานติดตามมติที่ประชุมคณกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.)จังหวัดกระบี่