ททท.มั่นใจปีนี้ต่างชาติเที่ยวไทยเกิน 25 ล้านคนตามเป้า ฟื้นตัวดีถึงดีมาก

28 พ.ย. 2566 | 07:09 น.

ททท.มั่นใจปีนี้ต่างชาติเที่ยวไทยเกิน 25 ล้านคนตามเป้า เผยบรรยากาศการฟื้นตัวอยู่ในระดับดีถึงดีมาก เดินหน้าโฟกัสเรื่องความปลอดภัย การบริหารภาพลักษณ์ ด้านการท่องเที่ยวในมิติต่างๆ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า ในขณะนี้บรรยากาศ การท่องเที่ยวไทย ฟื้นตัว อยู่ในระดับที่ดี ถึงดีมาก เป้าหมายการท่องเที่ยวในปี 2566 นี้ที่ททท.ตั้งไว้ที่ไม่น้อยกว่า 25 ล้านคน เราได้เห็นแน่นอน และจะเกินไปเท่าไปได้ไกลเท่าไหร่นั้น ก็ต้องให้เครดิต และขอขอบคุณ รัฐบาล สำหรับมาตรการกระตุ้นต่างๆที่ออกมา ขอบคุณคนไทย ที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี

ททท.มั่นใจปีนี้ต่างชาติเที่ยวไทยเกิน 25 ล้านคนตามเป้า ฟื้นตัวดีถึงดีมาก

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งในฐานะ ที่เป็น ผู้ทำการส่งเสริมการขายประเทศไทย ให้เป็น ที่ 1 ในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คือ การให้ความสำคัญกับ เรื่องความปลอดภัย และการบริหารภาพลักษณ์ ด้านการท่องเที่ยวในมิติต่างๆ

โดยจะเห็นได้จากผลสำรวจล่าสุดปี 2023 ของประเทศจีน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นชัดว่า นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเพิ่มขึ้นมากจริงๆ ในปี 2023 คิดเป็น  81.2 % เทียบปี 2019 อยู่ที่ 34.7% เท่านั้น

ททท.มั่นใจปีนี้ต่างชาติเที่ยวไทยเกิน 25 ล้านคนตามเป้า ฟื้นตัวดีถึงดีมาก

ส่วนนักท่องเที่ยวจีน ที่หลายคน พูดถึง ตอนนี้ถูกรวบตึง ไว้ด้วยมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึง ข้อกำหนดการออกนอกประเทศ ที่ยากมากขึ้น ของรัฐบาลจีนเอง แต่อย่างไรก็ดี ประเทศไทย ก็ยังเป็น ประเทศอันดับหนึ่งที่คนจีนออกเดินทางมาเที่ยว (ไม่นับรวมฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน)

สำหรับการบริหารภาพลักษณ์ สิ่งที่เราต้องยอมรับ มนุษย์เราตอนนี้อยู่ในโลกเดียวกัน คือ โลกออนไลน์ สื่อสารถึงกัน เข้าถึงข้อมูลพร้อมกัน ได้ตลอดเวลา จึงอยากขอให้ พวกเราชาวไทย และ หน่วยงานในทุกจังหวัด ช่วยกัน เผยแพร่ ภาพดีๆ เรื่องราวสิ่งดีๆ ออกสู่สายตาคนทั่วโลก และพร้อมเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังหาก พบเห็นการกระทำ หรือ การเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นธรรม ไม่เป็นความจริง ให้ สังคมและคนทั่วโลกได้รู้

พวกเรา ชาว ททท. พร้อมเป็น ฟันเฟือง และออกก้าวเดินอย่างไม่หยุดยั้ง พุ่งเป้าความสำเร็จจากทุกๆสถานการณ์ที่ท้าทาย เพราะเราเชื่อมั่น ว่าความร่วมมือ ความเข้าใจ ความสามัคคี จากทุกภาคส่วน คือ หัวใจของทุกความสำเร็จจริงๆ