ต่างชาติแห่ร่วมงาน "ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา" กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

19 พ.ย. 2566 | 09:35 น.

ลากูน่า ภูเก็ตกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน จัดแข่งขัน "ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 29" มีนักไตรกีฬาจากทั่วโลก มากกว่า 1,000 คน เข้าร่วม และผู้ชมถึง 2,000 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก


วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ณ ลานลากูน่าโกรฟ ลากูน่าภูเก็ต นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐเอกชนและ ผู้บริหาร ลากูน่าภูเก็ต ร่วมปล่อยตัว ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน"ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 29"

"ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา" กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

ในปีนี้ ได้รับความสนใจ จากนักไตรกีฬาจากทั่วโลก มากกว่า 1,000 คน สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน   และผู้ชมถึง 2,000 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก   โดยมีนักไตรกีฬาชั้นนำ รวมถึงผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ อาทิ แม็กซ์ สเท็บลี่ (Max Stapley) จากประเทศอังกฤษ, แอนโทนี่ คลอสเทส (Antony Costes) จากประเทศฝรั่งเศส, แคสแซนดรา ฮีสลิป (Cassandra Heaslip) จากประเทศออสเตรเลีย, จูลี่ เดอร์รอน (Julie Derron) แม็ก สตูเดอร์ (Max Studer) จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด นักกีฬาและนักแสดงชื่อดังไทย เข้าร่วมการแข่งขันด้วย
 

"ลากูน่าโกรฟ"เป็นสนามแข่งขันของลากูน่าภูเก็ตที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลสูงสุด ความโดดเด่นของการแข่งขันครั้งนี้คือเส้นทางการแข่งขันที่มีภูมิประเทศอันงดงามของทะเลอันดามัน ทะเลสาบอันบริสุทธิ์ เส้นทางธรรมชาติ และทิวทัศน์อันเขียวชอุ่ม รวมถึงการว่ายน้ำ 1.8 กิโลเมตรในทะเลอันดามันและทะเลสาบ

"ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา" กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

การปั่นจักรยาน 55 กิโลเมตร ผ่านชนบทและหมู่บ้านที่เป็นเนินสูงของภูเก็ต และการวิ่ง 12 กิโลเมตร การแข่งขันไตรกีฬาในปีนี้เกิดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ "คุณคือตำนาน" ทุกคนสามารถเข้าร่วมเป็นผู้แข่งขันได้ทั้งมือโปรและมือสมัครเล่นครั้งแรก เพียงแค่มีความฝันที่จะสร้างตำนานของตนเอง สร้างคุณค่าด้วยความมีระเบียบวินัย ความอุตสาหะ และความมุ่งมั่น 

ส่วนการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ ไตรกีฬา (Triathlon) สปรินต์ไตรกีฬา (Sprint) และ ทวิกีฬา (Duathlon) โดยจะเริ่มต้นระเบิดความมันส์ปล่อยตัวนักไตรกีฬาชุดแรกในเวลา 6:30 น. และสิ้นสุด (cut-off ทุกระยะ) ในเวลาประมาณ 12:30 น. ซึ่งจะมีการจัดงานประกาศเวลาในช่วงวันเดียวกัน เวลา 18:00 น.​

"ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา" กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

ตลอดการแข่งขันทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การดูแลของทีมงานจัดการแข่งขันระดับมืออาชีพ และมีนักบรรยายกีฬาชื่อดังอย่าง “Whit Raymond” (วิธ เรย์มอนด์) ร่วมด้วย