ผู้ว่าททท. อัดคลิปชวนจีนเที่ยวไทย ดึง "หลัว อวิ๋น ซี" Friends of Thailand

04 พ.ย. 2566 | 10:18 น.

ผู้ว่าททท. อัดคลิปเชิญชวนจีนเที่ยวไทยสร้างความมั่นใจและเชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวไทย พร้อมดึงดาราดัง "หลัว อวิ๋น ซี" Friends of Thailand เชื่อมความสัมพันธ์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย- จีน หวังโปรโมทการท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)อัดคลิปเชิญชวนจีนเที่ยวไทยสร้างความมั่นใจและเชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวไทย โดยมีใจความดังนี้

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

【塔帕妮局长诚邀中国游客赴泰旅游 】

ผู้ว่าททท. สร้างความมั่นใจและเชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวที่ประเทศไทย  

我是塔帕妮 
泰国国家旅游局局长 
我希望大家对赴泰旅游充满信心,
因为,无论是安全措施还是公共卫生措施,泰国都已经做好了充分的准备。
泰国拥有迷人的自然风光,脍炙人口的美食,全年都能品尝到缤纷的水果。衷心希望我们能在泰国共同分享微笑和幸福。
神奇泰国永远欢迎您,让我们泰国见!

ดิฉันขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า ประเทศไทยมีความพร้อม ทั้งมาตรการด้านความปลอดภัยและด้านสาธารณสุข

ประเทศไทยมีธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมาก อาหารที่อร่อย รวมไปถึงผลไม้นานาชนิดที่มีให้ท่านลิ้มรสได้ตลอดทั้งปี ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะได้มาแบ่งปันรอยยิ้มและความสุขที่ประเทศไทยไปด้วยกัน

ประเทศไทยยินดีต้อนรับท่านเสมอ  แล้วมาเจอกันที่ประเทศไทยนะคะ

นอกจากนี้ในโอกาสที่ดาราจีนชื่อดัง LuoYunxi "หลัว อวิ๋น ซี"เดินทางมาไทยประเทศไทยยังได้มอบมอบโล่ China - Thailand Friendship Culture Exchange และบัตร “Friends of Thailand” ให้แก่  LuoYunxi ในงาน China – Thailand Friendship Culture Exchange “Special Live Show with Luo Yunxi” ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในฐานะตัวแทนเชื่อมความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย – จีน เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทยในตลาดจีนด้วย

หลัว อวิ๋น ซี (LUO YUN XI) ดาราจีนชื่อดัง

อย่างไรก็ตามช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ไทยมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทยสะสมเกือบ 2.8 ล้านคน และจากมาตรการวีซ่าฟรี ก็จะช่วยกระตุ้นให้คนไทยเดินทางเที่ยวไทย โดยตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน 2566 เมื่อผ่านช่วงวันหยุดยาวโกลเด้นวีค ที่เป็นวันชาติจีน จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาประมาณ 8,000-9,000 คนต่อวัน

โดยต้องจับตาสถานการณ์ในเดือนพฤศจิกายน ที่คาดหวังว่าจะได้เห็นสัญญาณบวกมากขึ้น สะท้อนผ่านการมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยทะลุ 10,000 คนต่อวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งททท.คาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเที่ยวไทยราว 4 ล้านคน

ล่าสุดวันนี้ (4 พฤศจิกายน 2566)  นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มอบบัตร Friends of Thailand ของ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ให้แก่นักแสดงแก่  หลัว อวิ๋น ซี (LUO YUN XI) นักแสดงชาวจีนชื่อดัง ในฐานะตัวแทนเชื่อมความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย – จีน เผยแพร่ความสวยงามของไทยสู่สายตาแฟนคลับต่างชาติ

ผู้ว่าททท. อัดคลิปชวนจีนเที่ยวไทย ดึง \"หลัว อวิ๋น ซี\" Friends of Thailand

ทั้งนี้ หลัวอวิ๋นซี (Luo YunXi) เป็นนักแสดงซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมาก ท้ั้งในประเทศจีนและในประเทศไทย ได้รับฉายาพระเอกจอมมารจากซีรีส์ จันทราอัสดง Till The End of The Moon (2023) และผลงานอีกลายเรื่อง อาทิ ครึ่งทางรัก Love Is Sweet (2020) แสงประกายแห่งหัวใจ Light Chaser Rescue (2022) เกมรักซ่อนกลลวง Lie To love (2021) ไฟผลาญจันทร์ And the Winner Is Love (2020)

ผู้ว่าททท. อัดคลิปชวนจีนเที่ยวไทย ดึง \"หลัว อวิ๋น ซี\" Friends of Thailand

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า หลัว อวิ๋น ซี ซึ่งเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงและมีความสามารถ มีแฟนคลับทั้งชาวจีน ชาวไทย และชาวต่างชาติติดตามมากมาย รวมทั้งขอขอบคุณ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนสิทธิประโยชน์ในครั้งนี้

ผู้ว่าททท. อัดคลิปชวนจีนเที่ยวไทย ดึง \"หลัว อวิ๋น ซี\" Friends of Thailand

โดย ททท. คาดหวังว่า หลัว อวิ๋น ซี จะมีประสบการณ์ที่ดีในการเดินทางมาประเทศไทย เห็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และได้รับประทานอาหารไทยที่อร่อย และนำความประทับใจในการมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ไปเผยแพร่ต่อกลุ่มแฟนคลับต่อไป

หลัว อวิ๋น ซี

นายมนาเทศ อันนาวัฒน์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ดำเนินงานโครงการบัตรสมาชิกไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด กล่าวว่า บริษัทได้ มอบบัตร Friends of Thailand ซึ่งเป็นบัตรพิเศษเฉพาะ ที่มอบให้แก่บุคคลสำคัญของประเทศไทย ในงาน China – Thailand Friendship Culture Exchange “Special Live Show with Luo Yunxi” ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ในฐานะตัวแทนเชื่อมความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทย - จีน ในครั้งนี้  การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของนักแสดงชาวจีน หลัว อวิ๋น ซี นับเป็นโอกาสอันดี ในการสร้างสัมพันธ์ระหว่างชาวจีนที่ติดตามกว่า 28 ล้านคน

ผู้ว่าททท. อัดคลิปชวนจีนเที่ยวไทย ดึง \"หลัว อวิ๋น ซี\" Friends of Thailand

นับว่า หลัว อวิ๋น ซี นั้นจะเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ และพร้อมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ จากประสบการณ์สมาชิก Friends of Thailand อย่างแท้จริง  

ทั้งนี้ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ได้มอบบัตรสมาชิก Friends of Thailand ซึ่งเป็นบัตรสมาชิกชนิดพิเศษ โดยสมาชิกบัตร Thailand Privilege Card โครงการบัตร “Friends of Thailand” จะได้รับสิทธิประโยชน์ลงตราประเภทชั่วคราวเป็นพิเศษ อายุวีซ่า 5 ปี 

ผู้ว่าททท. อัดคลิปชวนจีนเที่ยวไทย ดึง \"หลัว อวิ๋น ซี\" Friends of Thailand

รวมทั้งจะได้รับสิทธิพิเศษอื่น ๆ เช่น บริการเจ้าหน้าที่ต้อนรับ ณ สนามบิน, การให้บริการขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองแบบ Fast-Track, สิทธิพิเศษสำหรับใช้บริการเลานจ์ขาเข้าและขาออก, บริการรับ-ส่งรถลิมูซีนรับ-ส่งระยะสั้น รวมถึงสิทธิประโยชน์มากมายจากพันธมิตรบริษัทฯ ครอบคลุมทุกไลฟ์ไสตล์ตอบสนองการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพในประเทศไทย อาทิ บริการด้านสุขภาพและสปา ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก  เป็นต้น

ผู้ว่าททท. อัดคลิปชวนจีนเที่ยวไทย ดึง \"หลัว อวิ๋น ซี\" Friends of Thailand

บริษัทฯ พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย และเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญในการเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทย ตามแผนการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของประเทศ ในการเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่ช่วยผลักดันให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยเชิงคุณภาพให้เติบโตอย่างยั่งยืน  นายมนาเทศ กล่าวทิ้งท้าย