ททท. ยกระดับ Soft Power 5 มิติ ใน 5 ภูมิภาค

17 ก.ย. 2566 | 04:25 น.

ททท. เดินหน้าโครงการ Soft Power Tourism Booster Shot ส่งเสริมวัฒนธรรม Soft Power ไทย เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ใน 5 มิติ 5 ภูมิภาค

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ Soft Power Tourism Booster Shot เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรม Soft Power ของไทยให้กลายเป็นสินค้าส่งออกที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และกระตุ้นการยกระดับห่วงโซ่อุปทานอย่างมีประสิทธิภาพตามแนวคิด BCG Model พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทยทั้ง 5 ภูมิภาค

โดย ททท. เปิดตัวกิจกรรมทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อเชื่อมโยง Soft Power ผ่านกิจกรรม 5 มิติ ได้แก่ กิจกรรมออนไลน์ กับการชู Soft Power ได้แก่ F-Food, F-Fashion และ F-Fight ร่วมกับ Influencer ที่มีชื่อในแต่ละด้าน กิจกรรมแรกคือ “Gastronomer” ที่ได้ Influencer สายกินอย่าง พีช-ภูณทัศน์ วิวัฒพัฒนอนันต์ หรือเจ้าของช่อง Youtube “พีช อีท แหลก” มาเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วไทยออกเดินทางตามรอยความอร่อยของอาหารคาวหวานทั่วไทย พร้อมส่งต่อความอร่อยผ่านวิดีโอบน TikTok

ททท. ยกระดับ Soft Power 5 มิติ ใน 5 ภูมิภาค

กิจกรรมที่ 2 คือ “ใส่ผ้าไทยไปเที่ยว” มี “เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ” มาเป็น Influencer พร้อมเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านออกเดินทางอวดความงดงามของแฟชั่นผ้าไทยในรูปแบบของตนเอง ผ่านวิดีโอบน TikTok เพื่อลุ้นรับของรางวัล ไม่ว่าจะเป็นโค้ดส่วนลด Lazada และสินค้า OTOP บนแอปพลิเคชั่น Lazada และลุ้นรับกางเกงช้าง กางเกงแฟชั่นไทยยอดฮิต จำนวน 4,000 ตัว

กิจกรรมที่ 3 “Muay Thai Dance Challenge” ที่ได้เชิญบัวขาว-สมบัติ บัญชาเมฆ มาเป็น Influencer ของกิจกรรม เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านออกกำลังกายเต้นท่ามวยไทยสนุกๆ ตามวิดีโอต้นแบบ และโพสต์วิดีโอลงบน Social Media ใดก็ได้ เพื่อลุ้นรับรางวัล

ททท. ยกระดับ Soft Power 5 มิติ ใน 5 ภูมิภาค

ส่วนกิจกรรมออฟไลน์ จะจัดกิจกรรม Soft Power ทั้ง 5F ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทั้ง 5 ภูมิภาค 5 จังหวัด ได้แก่ F-Fight กับกิจกรรม “Thailand Soft Power Week” โดยจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ณ ดิ เอ็มควอเทียร์, F-Festival กับกิจกรรม “Pattaya Festival plus Pattaya International Pride Festival” โดยจัดขึ้น ณ จ.ชลบุรี, F-Fashion กับกิจกรรม “ใส่ผ้าไทยไปแอ่วเหนือกันเจ้า” โดยจัดขึ้นที่ จ.แพร่

ททท. ยกระดับ Soft Power 5 มิติ ใน 5 ภูมิภาค

F-Film กับกิจกรรม “Thai Films Soft Power” โดยจัดขึ้นที่จ.นครศรีธรรมราช และกิจกรรม F-Food กับกิจกรรม “Isan Food Tasting” โดยจัดขึ้นที่จ.ขอนแก่น ซึ่งทั้ง 5 กิจกรรมนั้นได้ส่งเสริม พร้อมยกระดับ Soft Power ทั้ง 5 มิติ และยังสามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “Power Deals” โดยร่วมมือกับสถานประกอบการต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อจัดหาสิทธิพิเศษส่วนลดมอบให้กับนักท่องเที่ยวไทยมากกว่า 450 รายการ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นที่สามารถรับไปเลยแบบฟรี ๆ หรือส่วนลดการซื้อสินค้าและบริการสูงสุดถึง 60% ซึ่งการจัดกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์ครั้งนี้ สามารถสร้างการรับรู้ได้มากถึง 160 ล้านคน/ครั้ง และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40,000 คน/ครั้ง

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,922 วันที่ 14 - 16 กันยายน พ.ศ. 2566