เปิดภาพ "หาดบางแสน" เกิด "แพลงก์ตอนบลูม" น้ำทะเลสีเขียว รับหยุดยาววันแม่

11 ส.ค. 2566 | 10:34 น.

บรรยากาศท่องเที่ยว "หาดบางแสน" กร่อย รับหยุดยาววันแม่แห่งชาติ เกิดปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ "แพลงก์ตอนบลูม" น้ำทะเลเป็นสีเขียว แถมมีกลิ่นเหม็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 11 สิงหาคม 2566 เกิดปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ "แพลงก์ตอนบลูม" ทำให้ทะเลน้ำมีสีเขียว ที่ชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่วทั้งหาดทะเล  

เปิดภาพ \"หาดบางแสน\" เกิด \"แพลงก์ตอนบลูม\" น้ำทะเลสีเขียว รับหยุดยาววันแม่

ซึ่งส่งผลให้ไม่มีใครกล้าลงเล่นน้ำทะเล  เนื่องจากกลัวได้รับอันตรายกับผิวหนัง 
ผู้สื่อข่าวสอบถาม น.ส.เดียร์ นักท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี บอกว่าตนเองตั้งใจพาลูกๆ และครอบครัวมาเที่ยวทะเล เพราะเป็นวันหยุดและวันแม่  

เปิดภาพ \"หาดบางแสน\" เกิด \"แพลงก์ตอนบลูม\" น้ำทะเลสีเขียว รับหยุดยาววันแม่ แต่พอมาถึงแล้วเปิดประตูรถลงมา ก็ได้กลิ่นเหม็นคลุ้งและเห็นน้ำเป็นสีเขียวเข้ม  ตนเองไม่กล้าให้เด็กๆ ลงเล่นน้ำ เพราะกลัวว่าจะได้รับผลกระทบต่อผิวหนัง

 

ถามแม่ค้าบริเวณชายหาดก็บอกว่าเป็นแพลงก์ตอนบลูมที่เกิดจากธรรมชาติ แต่ตนเองก็ไม่กล้าให้เด็กๆ ลงเล่นนั้ำอยู่ดี 

เปิดภาพ \"หาดบางแสน\" เกิด \"แพลงก์ตอนบลูม\" น้ำทะเลสีเขียว รับหยุดยาววันแม่

 ด้าน นายวันขัย ดิษฐศร อายุ 64 ปี พ่อค้าขายเสื้อผ้าริมหาด บอกว่า เหตุการณ์แพลงก์ตอนบลูมนี้เกิดจากธรรมชาติ เป็นสาหร่ายทะเลที่เน่าเสียแล้ว เวลาฝนตกหรือมีมรสุมก็จะพัดเอาแพลงก์ตอนขึ้นมาจากใต้น้ำ ไม่มีอันตราย แต่ก็ไม่ควรเล่นน้ำ

 วันนี้ทำเอาบรรยากาศเงียบเหงา  เพราะนักท่องเที่ยวมาเจอน้ำสีเขียว มีกลิ่น ก็ไม่จอด แต่เหตุการณ์นี้จะหายไปเองโดยธรรมชาติไม่เกิน 7 วัน นักท่องเที่ยวอย่าตกใจ เดี๋ยวน้ำทะเลก็กลับมาใสเหมือนเดิมแน่นอน

เปิดภาพ \"หาดบางแสน\" เกิด \"แพลงก์ตอนบลูม\" น้ำทะเลสีเขียว รับหยุดยาววันแม่