ด่วน! เครื่องบินการบินไทย เฉี่ยวชน EVA Air (มีคลิป)

10 มิ.ย. 2566 | 04:04 น.

ด่วน! เครื่องบินการบินไทย เฉี่ยวชนเครื่องบิน EVA Air ส่งผลให้สนามบินนานาชาติฮาเนดะ กรุงโตเกียว ต้องปิดรันเวย์สนามบิน เคลียร์เครื่องบินออกนอกรันเวย์ ไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บในเที่ยวบินดังกล่าวแต่ใด (มีคลิป)

วันนี้ (วันที่ 10 มิถุนายน 2566) มีรายข่าวข่าวจากสำนักข่าวในประเทศญี่ปุ่นเผยว่าเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของการบินไทย รุ่นแอร์บัสเอ A330-300 เฉี่ยวชนกับเครื่องบิน A330-300 ของสายการบิน EVA Air บริเวณ ทางวิ่ง A ท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ราว 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

เครื่องบินการบินไทย เฉี่ยวชน EVA Air

 

โดยปีกของแอร์บัสเอ A330-300 ของการบินไทย เที่ยวบิน TG683 เส้นทางบินโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สู่จุดหมายปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เฉี่ยวกับเครื่องบิน A330-300 ของสายการบิน EVA Air เที่ยวบิน BR183 ปลายทาง ท่าอากาศยานไทยเปซงซาน ไต้หวัน

 

ด่วน! เครื่องบินการบินไทย เฉี่ยวชน EVA Air (มีคลิป)

 

ทั้งนี้การเฉี่ยวชนดังกล่าวเกิดเหตุที่ทางวิ่ง A ท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เช้าวันนี้ ทำให้ทางวิ่งต้องถูกปิด เนื่องจากเครื่องบินได้รับความเสียหายบริเวณปีก

 

กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร 2 ลำเฉี่ยวชนกันใกล้กับบริเวณทางขับ (Taxiway) ที่สนามบินฮาเนดะของกรุงโตเกียวเมื่อช่วงเช้าวันนี้

สำนักงานสนามบินโตเกียวได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังสถานที่เพื่อตรวจสอบแล้ว และตอนนี้ได้มีการปิดรันเวย์ใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งในเบื้องต้นนั้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้านสายการบิน Japan Airlines และ All Nippon Airways ระบุว่า เที่ยวบินในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศบางเที่ยวของทางสายการบินจะล่าช้าออกไปในวันนี้

ด้านสำนักข่าว NHK ได้ถ่ายทอดกรณีดังกล่าว เผยให้เห็นเครื่องบินของสายการบิน อีวีเอ ที่ได้ถูกเคลื่อนย้ายแล้ว

 

ด่วน! เครื่องบินการบินไทย เฉี่ยวชน EVA Air (มีคลิป)

 

ขณะที่โลกออนไลน์ ได้มีการเปิดเผยภาพของเครื่องบิน ที่ถูกชน ซึ่งมีภาพปรากฏว่า ปีกของเครื่องบินสายการบินไทย ที่เกิดรอยแหว่ง ซึ่งเป็นบริเวณปลายปีก (winglet) ด้านขวาของเครื่องบินการบินไทยที่ได้รับความเสียหาย 

 

ด่วน! เครื่องบินการบินไทย เฉี่ยวชน EVA Air (มีคลิป)

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บในเที่ยวบินดังกล่าวแต่อย่างไร

 

ด่วน! เครื่องบินการบินไทย เฉี่ยวชน EVA Air (มีคลิป)

 

ขณะที่การบินไทย แจ้งว่าขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อมูล รายละเอียด ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

อ้างอิง :

羽田空港で旅客機が接触か タイ国際航空とエバー航空

EVA (BR)189便の尾翼…タイ航空にぶつけられた模様。

Possible jets collision at Tokyo's Haneda Airport