ททท.เปิดปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยว ชู Soft Power สร้างจุดขายทั่วไทย

23 เม.ย. 2566 | 11:59 น.

ททท. เปิดปฏิทินกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ปูพรมจัดทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โชว์เคสสินค้าท่องเที่ยวใหม่ ๆ ชู Soft Power ส่งมอบคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวไทย Meaningful Travel

ททท. เปิดปฏิทินกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ปูพรมจัดทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โชว์เคสสินค้าท่องเที่ยวใหม่ ๆ ชู Soft Power ส่งมอบคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวไทย Meaningful Travel พร้อมเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีและนักท่องเที่ยวที่ดี ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ดึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติออกเดินทางท่องเที่ยวและกระตุ้นการใช้จ่ายกระจายรายได้ให้ทั่วทุกพื้นที่

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในปี 2566 ภาพรวมการท่องเที่ยวเติบโตอย่างมาก เพราะประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ และนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มกลับมา ททท. จึงได้จัดทำแผนงานส่งเสริมการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางสู่พื้นที่ ต่อยอดการท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ผ่านการจัดงานเทศกาลต่าง ๆ

ททท.เปิดปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยว ชู Soft Power สร้างจุดขายทั่วไทย

โดยกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วยด้านอาหารไทย มวยไทย ภาพยนตร์ ศิลปะ ดนตรี และความศรัทธา ตามวิถีของคนไทย ไปจนถึงกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยว ตลอดจนการกระตุ้นการใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนชุมชน ไปตลอด 3 ไตรมาสแรกของปี 2566

ปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 มีดังนี้

Amazing Food Festival งานเทศกาลอาหารไทย

ยกระดับการจัดงานเทศกาลอาหารสู่สากล ส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 5F Soft Power  กำหนดจัด 4 งานทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ที่ กทม. ระยอง เชียงใหม่ และอุดรธานี

  • งาน Bangkok Inter Food วันที่ 26-30 พฤษภาคม 2566 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ Amazing Thai Taste@Rayong วันที่ 3-5 มิถุนายน 2566 
  • Amazing Thai Taste@Chiang Mai วันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566
  •  Amazing Thai Taste@Udon วันที่ 25-27 สิงหาคม 2566

อาหารไทย

Amazing Film Festival Experience งานเทศกาลหนังและภาพยนตร์

ด้วยภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวไทยในฉากสำคัญของภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลกสามารถดึงดูดความสนใจเกิดการท่องเที่ยวตามรอยจนกลายเป็นกระแส Viral นอกจากนี้ยังผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายของการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับนานาชาติ

  • กำหนดจัดงานเทศกาลหนังและภาพยนตร์ ณ  Wisdom Valley ต. เขาไม้แก้ว อ. บางละมุง จ. ชลบุรี ระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายน 2566

Amazing Muay Thai Experience เส้นทางประสบการณ์มวยไทยสู่ต้นกำเนิด

มวยไทย

นำเสนอประสบการณ์การเรียนมวยไทยจากพื้นที่ต้นกำเนิดมวยไทยแขนงต่าง ๆ พร้อมกำหนดเป็นเส้นทางท่องเที่ยว Amazing Muay Thai Experience กำหนดจัด 4 ครั้ง ในระหว่างเดือนพฤษภาคม–สิงหาคม 2566 ณ จ. นครราชสีมา ลพบุรี สุราษฎร์ธานี และอุตรดิตถ์ พร้อมโปรโมชันการเรียนมวยไทยให้กับชาวต่างชาติที่มีความสนใจผ่านสำนักงาน ททท. ในต่างประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ คลิ๊กที่นี่

ททท.เปิดปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยว ชู Soft Power สร้างจุดขายทั่วไทย

Amazing Ultimate Festival เทศกาลศิลปะและงานดนตรี

เทศกาลเพลงและดนตรี โดยศิลปินและนักแสดงทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่กำลังโด่งดังในกระแส เพื่อกระตุ้นและสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว กำหนดจัดกิจกรรม 4 ครั้งระหว่างเดือนพฤษภาคม–สิงหาคม 2566 ณ จังหวัดสงขลา ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต และพังงา

ททท.เปิดปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยว ชู Soft Power สร้างจุดขายทั่วไทย

โครงการเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ

สร้างกระแสและนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวสายพลังศรัทธา ความเชื่อ และภูมิปัญญา ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของประเทศไทย บนแนวคิด 3 สินค้าท่องเที่ยวศักยภาพสำคัญ คือ 1. ศาสนสถาน วัด สิ่งเคารพและศรัทธา 2. วัฒนธรรมและภูมิปัญญา 3. การท่องเที่ยวโดยชุมชน ผ่านโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” ในรูปแบบงาน Amazing Mutiverse ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน–2 กรกฎาคม 2566 ณ โซน B ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

โครงการเจ้าบ้านที่ดี New Chapter Phase II

กิจกรรมอบรมผู้ประกอบการสู่การเป็นเจ้าบ้านที่ดีครั้งที่ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมกับเปิดกว้างด้านการตลาดให้กับผู้ที่ผ่านการอบรม โดยเป็นความร่วมมือกับ แพลตฟอร์มท่องเที่ยว อาทิ Traveloka Wongnai และ Gowabi ในการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์เจ้าบ้านที่ดี

กิจกรรมเปิดตัวโครงการจัดขึ้นในวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2566 ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีการออกร้านและดีลพิเศษจากโรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวกว่า 200 รายการ และกิจกรรมลุ้นรางวัลมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก

โครงการนักท่องเที่ยวที่ดี Tourist Model

โครงการนักท่องเที่ยวที่ดี Tourist Model เพื่อสร้างต้นแบบนักท่องเที่ยวตัวอย่าง พร้อมกิจกรรม Review & Share เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์เจ้าบ้านที่ดี พร้อมออกเดินทาง และรีวิว จะได้รับ Cash Voucher และสิทธิ์ลุ้นรางวัลต่าง ๆ มากมาย 

ดยจะเปิดตัวโครงการในวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2566 ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมกิจกรรมลุ้นรางวัล และการออก ร้านด้านธุรกิจท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรม สปา ร้านอาหาร สินค้าจากท้องถิ่น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คลิ๊กที่นี่

Amazing Thailand Grand Sale

โครงการ Amazing Thailand Grand Sale ในปีนี้ เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยสู่จุดหมายของการชอปปิง หรือ Shopping Destination โดยในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่น ทั้งแบรนด์ไทย และแบรนด์ต่างชาติ

Amazing Thailand Grand Sale

รวมถึงบริการทางท่องเที่ยวในราคาพิเศษ เพื่อสร้างความประทับใจในประสบการณ์ใหม่ของการชอปปิง  โดยจะจัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2566 ในพื้นที่กรุงเทพฯ  เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี พัทยา และหาดใหญ่