ททท. เปิดตัว“เบิร์ด ธงไชย” แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566

28 มี.ค. 2566 | 09:17 น.

ททท. เปิดตัว “เบิร์ด ธงไชย” แบรนด์แอมบาสเดอร์ในปีท่องเที่ยวไทย 2566 ชวนออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ ที่จะทำให้ Amazing ยิ่งกว่าเดิมผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำภาพยนตร์โฆษณา  ชุด  โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ” เพื่อปลุกกระแสสร้างบรรยากาศในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักอีกครั้ง พร้อมชวนนักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ในปีท่องเที่ยวไทย 2566

เบิร์ด ธงไชย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า สำหรับปี 2566 เป็นปีแห่งการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินการส่งเสริม “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ฟื้นตัว โดยมุ่งเน้นขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนตามแนวคิด BCG และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ททท. เปิดตัว“เบิร์ด ธงไชย” แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566

ทั้งนี้เพื่อให้แผนการดำเนินงานดังกล่าวประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ททท. ได้ใช้การสื่อสารการตลาดเป็นเครื่องมือ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในปีท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินการผลิตภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย  Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ตามแนวคิด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”  สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ออกเดินทางไปสร้างช่วงเวลาดี ๆ สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืน สร้างโมเมนต์และความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง

โดยในครั้งนี้ ได้ร่วมมือกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  จัดทำโฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่  สร้างได้ไม่ต้องรอ” ซึ่งทาง ททท. ได้เลือก ซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานของไทย  เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มารับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เบิร์ดเป็นผู้สร้างความสุขผ่านเสียงเพลง

เมื่อได้ยินเพลงของ เบิร์ด-ธงไชย ก็ทำให้นึกถึงความทรงจำและช่วงเวลาดีๆ ในช่วงเวลานั้นเสมอ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์โฆษณา “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ซึ่งปีนี้มุ่งเน้นการเดินทางเพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวนำเสนอการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 360 องศา ที่ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายและสื่อสารสร้างการรับรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ สร้างรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวต่อเนื่อง

ททท. เปิดตัว“เบิร์ด ธงไชย” แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบหมายจาก ททท. ให้ดำเนินการผลิตและนำบทเพลง ซึ่งเป็นหนึ่งใน  Soft Power มาใช้สำหรับแคมเปญดังกล่าว โดยแต่งเพลงขึ้นใหม่เป็นจิงเกิ้ลประกอบภาพยนตร์โฆษณา ชื่อ “ไปกันอีกสักที...ก็ดีนะ” ร้องโดย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์  ซึ่งรับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในครั้งนี้ 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมนำร่องของแคมเปญ คือ กิจกรรม TikTok Challenge เก็บโมเมนต์ที่ใช่โดยมี เบิร์ด ธงไชย มาเชิญชวนทุกคนร่วม Challenge แชร์มุมมอง ประสบการณ์ หรือความทรงจำอันแสนพิเศษ ของการไปเที่ยวในแต่ละสถานที่ ตามสไตล์ของตนเอง ผ่านเพลง “เก็บ” ถ่ายทอดลงในช่องทาง TikTok ของตนเอง

ททท. เปิดตัว“เบิร์ด ธงไชย” แบรนด์แอมบาสเดอร์ ปีท่องเที่ยวไทย 2566

พร้อม ติดแฮชแทก #เก็บโมเมนต์ที่ใช่ และ #โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2566 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เป็นการต่อยอดนำเทคโนโลยีออนไลน์มาช่วยขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า “ขอขอบคุณ ททท. ที่ให้โอกาสเบิร์ดได้ทำหน้าที่ที่สำคัญนี้อีกครั้ง  เบิร์ดภูมิใจที่ประเทศไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย และดีใจทุกครั้งที่ได้ยินชาวต่างชาติพูดว่า ประเทศไทยของเราสวยงาม อาหารอร่อย คนไทยใจดี

เบิร์ดเป็นคนที่ชอบหาเรื่องสนุก ๆ ทำในชีวิต การออกไปเที่ยวในเมืองไทยก็เป็นความสุขและความสนุก ทำให้เราได้พาตัวเองไปอยู่กับธรรมชาติ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ออกไปเจอผู้คนหรือพาคนที่คุณรัก ครอบครัว ไปสร้างโมเมนต์ดี ๆ ร่วมกัน

เพราะที่ผ่านมาเราเสียเวลาและ เสียโอกาสเดินทางจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 กันไปมากแล้ว ตอนนี้ได้เวลาออกไปเที่ยวกันที่นี่เลยครับ ประเทศไทยของเรา มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายรอให้ทุกคนไปเที่ยว ไปสัมผัสความ  Amazing  รับรองว่าคุณต้องหลงรักเมืองไทยแบบไม่รู้จบอย่างแน่นอน ที่สำคัญเวลาออกไปเที่ยว เราต้องเป็นนักท่องเที่ยว  ที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างขยะให้มากที่สุด

โดยการพกกระติกน้ำ หรือถุงผ้าลดการใช้พลาสติก โดยเฉพาะในแบบที่ใช้ครั้งเดียว แค่นี้เราก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามให้ได้อยู่กับเราไปนานๆ และในปีนี้เป็นปีท่องเที่ยวไทย เบิร์ดอยากชวนทุกคนออกไปเที่ยวเมืองไทยกันนะครับ เพราะโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”

สัมผัสการเดินทางเพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ผ่านทาง YouTube GMM Grammy Official,  Facebook : GMM Grammy, Facebook : Bird Thongchai ได้แล้ววันนี้