10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในสิงค์โปร์ อัพเดทที่นี่

07 ก.พ. 2566 | 09:33 น.

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในสิงค์โปร์ มีสถานที่ใดบ้างตั้งอยู่ที่ไหนอัพเดทรายละเอียดทั้งหมดตรวจสอบที่นี่

สิงคโปร์ Singapore เป็นประเทศขนาดเล็กประกอบด้วยเกาะใหญ่เกาะน้อยบริเวณรายรอบรวม 63 เกาะ เกาะที่ใหญ่ที่สุดคือ เกาะ Singapore ทั้งนี้ ประเทศเพื่อนบ้านทางทิศเหนือ คือ ประเทศมาเลเซีย ทางทิศใต้และตะวันออก คือ ประเทศอินโดนีเซีย มีประชากร 5.69 ล้านคน แต่ปรากฏว่า ประเทศสิงคโปร์กับได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศโดยเฉพาะคนไทย

แม้ สิงคโปร์ เป็นประเทศเล็กๆ แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและได้รับความนิยมดังนี้

1.Merlion Park

ถ้ามาสิงคโปร์ สถานที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดหากไม่มาที่ Merlion Park  ถือว่าไม่ถึงสิงคโปร์ เพราะ Merlion Park   แลนด์มาร์คของสิงคโปร์ใครๆ มา ก็ต้องไปถ่ายรูปกับรูปปั้น สิงโตพ่น น้ำ หรือ Merlion ที่ตั้งโดดเด่นอยู่ริม Marina Bay 

Merlion Park

2.มารีนา Marina Bay

มารีนา Marina Bay  ตั้งอยู่ในเขตเซนทรัล เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่ง ที่นี่มีทั้งโรงแรม สถานบันเทิง พื้นที่สาธารณะไว้สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย

มารีนา Marina Bay

3.Gardens by the bay

การ์เดนส์บายเดอะเบย์ เป็นอุทยานธรรมชาติขนาด 101 เฮกตาร์ ในบริเวณภาคกลางของประเทศสิงคโปร์ อยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำมารีนา อุทยานนี้ประกอบด้วยสวนริมน้ำ 3 แห่ง ได้แก่ เบย์เซาท์การ์เดน, เบย์อีสต์การ์เดน, และเบย์เซ็นทรัลการ์เดน สวนที่ใหญ่ที่สุดคือเบย์เซาท์การ์เดน มีขนาด 54 เฮกตาร์

Gardens by the bay

4.Universal studio

ประกอบไปด้วย 7 โซน คือ Hollywood, Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Ancient Egypt, Sci-Fi City และ New York เรียกได้ว่า เที่ยวได้เพลินๆ เล่นเครื่องเล่นได้จุใจ Universal studio เป็นหนึ่งในเช็คลิสต์ที่เที่ยวสิงคโปร์ที่ต้องมาให้ได้และอย่าลืมถ่ายรูปกับลูกโลกแลนด์มาร์กยอดฮิตของที่นี่

Universal studio

5.ออร์ชาร์ด (Orchard Road)

ย่านช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดในสิงคโปร์  เป็นศูนย์กลางการค้าของสิงคโปร์ โดยมีร้านขายสินค้าลดราคา ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ตั้งอยู่บนถนน Emerald Hill นอกจากนี้ยังมีศูนย์อาหาร Newton Food Centre ยอดนิยมที่เสิร์ฟตั้งแต่อาหารทะเลปิ้งย่าง เนื้อย่าง ไปจนถึงขนม

ออร์ชาร์ด (Orchard Road)

6.พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A.

Aquarium สำหรับคนที่ชอบสัตว์โลกใต้ท้องทะเล มีความจุน้ำขนาดใหญ่ 42.8 ล้านลิตร มีสัตว์น้ำมากกว่า 1 แสนตัว

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A.

7.คลาร์กคีย์ Clarke Quay

เป็นแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน  ตั้งอยู่ 2 ฝั่งของแม่น้ำสิงคโปร์ Singapore River

8.สิงคโปร์ฟลายเออร์ (Singapore Flyer)

อยู่บริเวณริมอ่าวมารีน่าเบย์ (Marina Bay) สิงคโปร์ฟลายเออร์ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา สูงจากพื้นดิน 165 เมตร หรือเท่าๆ กับตึก 42 ชั้น ชิงช้าสวรรค์มีลักษณะเป็นแคปซูลขนาด 4 x 7 เมตร จำนวน 28 แคปซูล ด้านล่าง Singapore Flyer จะมีร้านค้า ร้านอาหารและกิจกรรมอื่นๆให้ได้เดินเที่ยวชม

9. Jewel Changi Airport (ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี)

 เป็นอาคารพาณิชยกรรมแบบประสมและห้างสรรพสินค้า ในรูปแบบอาคารสีเขียวแบบป่าเขตร้อนชื้นในโครงสร้างยกลอยขนาดใหญ่ ส่วนลานกลางอาคารเป็นส่วนของหุบเขาป่าชิเซโด้ (Shiseido Forest Valley) ประกอบด้วยแกนกลางที่เป็นช่องน้ำตก รายล้อมด้วยระเบียงต้นไม้ที่ไล่ระดับ 4 ชั้น ภายในอาคาร ร่มรื่นด้วยต้นไม้ 2,000 ต้น เป็นต้น

10.พิพิธภัณฑ์เรด ดอท ดีไซน์ (Red Dot Design Museum )

เป็นพิพิธภัณท์จัดแสดงอยู่ภายในอาคารเก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงใหม่ ตัวอาคารที่ยาวขนานไปกับถนน Maxwell Road ถูกนำมาทาด้วยสีแดงสด จนกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่อยู่ไม่ไกลจากย่านไชน่าทาวน์.

และนี่คือตัวอย่าง 10 สถานที่ยอดฮิตในประเทศสิงค์โปร์