"ภูเก็ต"ฮอต เมียนมาแอร์เวย์ฯเปิดบินตรงเพิ่มเชื่อมย่างกุ้ง

12 ต.ค. 2565 | 04:31 น.

เมียนมาแอร์เวย์ฯเปิดบินเชื่อมไทยเพิ่ม เส้นทางย่างกุ้ง-ภูเก็ต-ย่างกุ้ง สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ทุกวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์  ตั้งเป้ารองรับคนต่างชาติในภูเก็ต แรงงานเมียนมากำลังซื้อสูงในไทย และนักท่องเที่ยว 2 ชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2565 สายการบินเมียนมา แอร์เวย์ อินเตอร์เนชันแนล (Myanmar Airways International : MAI)  นำเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางย่างกุ้ง-ภูเก็ต ( RGN-HKT) เที่ยวบินที่ 8 M354 ต้นทางจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า พร้อมผู้โดยสารจำนวน 90 คนร่วมเดินทางมายังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต 

 

โดยมีเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต ให้การต้อนรับ และมอบของที่ระลึกเป็นกระเป๋ากันน้ำ "HKT WE CARE" ณ บริเวณประตูขาเข้าอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ การท่าอากาศยานภูเก็ต สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในครั้งนี้ 

"ภูเก็ต"ฮอต เมียนมาแอร์เวย์ฯเปิดบินตรงเพิ่มเชื่อมย่างกุ้ง

"ภูเก็ต"ฮอต เมียนมาแอร์เวย์ฯเปิดบินตรงเพิ่มเชื่อมย่างกุ้ง

สายการบินเมียนมาฯ กำหนดให้บริการสัปดาห์  2 เที่ยวบิน ในวันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ของสัปดาห์  

 

ด้านนายสาธิต รอดนิมิตร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด สายการบินเมียนมา แอร์เวย์ อินเตอร์เนชันแนล  (MAI) ให้สัมภาษณ์ว่า MAI มีแผนเปิดเส้นทางบินสู่จังหวัดภูเก็ตตั้งแต่ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 เมื่อมีการระบาดจึงหยุดชะงักไป ในระหว่างนั้นได้ทำสำรวจความต้องการของผู้โดยสาร ที่ต้องการจะเดินทางจากไทยไปยังประเทศเมียนมาเพิ่มเติมจากที่มีเส้นทางบินย่างกุ้ง-กรุงเทพฯ

"ภูเก็ต"ฮอต เมียนมาแอร์เวย์ฯเปิดบินตรงเพิ่มเชื่อมย่างกุ้ง

"ภูเก็ต"ฮอต เมียนมาแอร์เวย์ฯเปิดบินตรงเพิ่มเชื่อมย่างกุ้ง

พบว่าตลาดภูเก็ตมีศักยภาพค่อนข้างสูง ในการรองรับชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง รวมถึงกลุ่มแรงงานเมียนมาที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ตลอดจนตลาดชาวต่างชาติสัญชาติอื่น ๆ ที่เข้ามาทำงานในภูเก็ต ตลอดจนความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเมียนมากับไทย ซึ่งต้องการเดินทางไปมาหาสู่กันเพื่อท่องเที่ยว โดยเฉพาะการไปไหว้พระตามสถานที่ต่าง ๆ ก็มีเป็นจำนวนมาก จึงมั่นใจว่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งจากการเปิดตัวมาระยะหนึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดี มีโหลดแฟกเตอร์เฉลี่ยอยู่ที่ 65%  

 

สายการบินเมียนมา แอร์เวย์ อินเตอร์เนชั้นแนล (MAI) ได้ก่อตั้งในปี 2536 ในฐานะสายการบินระหว่างประเทศที่ดำเนินงานในเมียนมา เเพื่อให้บริการการเดินทางทางอากาศ ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของประเทศ ฝูงบินของ MAI  มีเครื่องบิน 11 ลำ ประกอบด้วย A320 จำนวน 4 ลำ A319 จำนวน 4 ลำ และ E190 อีก 3 ลำ ดำเนินการบินจากย่างกุ้งและมัณฑะเลย์ และให้บริการอีก 28 เส้นทางทั่วเมียนมา

"ภูเก็ต"ฮอต เมียนมาแอร์เวย์ฯเปิดบินตรงเพิ่มเชื่อมย่างกุ้ง

ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ MAI มีบริการเที่ยวบินระหว่างย่างกุ้งและสิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ กรุงเทพมหานคร คยา กวางโจว และกัลกัตตา รวมทั้งระหว่างมัณฑะเลย์ และกรุงเทพฯ และรักษาเส้นทางบิน 5 เส้นทางระหว่างเมียนมาและจีน รวมถึงเที่ยวบินไปกวางโจว หางโจว เหอเฟย หนานชาง และฝูโจว MAI เริ่มเที่ยวบินไปยังกรุงโซล เกาหลี และโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2556

 

ด้านพันธมิตรระหว่างประเทศของ MAI  ได้แก่ Air France Industries, Korean Air, Malaysia Airlines, Garuda Indonesia และ Sri Lankan Airline รวมทั้งเพิ่มเส้นทางบินย่างกุ้ง–ภูเก็ต-ย่างกุ้ง อีก 1 เส้นทาง เริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2565  นี้ ทำการบินทุกวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์ 

"ภูเก็ต"ฮอต เมียนมาแอร์เวย์ฯเปิดบินตรงเพิ่มเชื่อมย่างกุ้ง

ก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน ที่ห้อง Paradise main multi โรงแรม Novotel Phuket Kamala  สายการบิน  MAI จัดงานเปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์ ของสายการบิน Myanmar Airways International in Thailand ภายใต้หัวข้อ เปิดเส้นทางการบินใหม่ ภูเก็ต-ย่างกุ้ง-ภูเก็ต โดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฯ และมีผู้บริหารสายการบินฯ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป โดยมีนายจีรัฐติกุล เอี่ยมหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเขตการบิน ท่าอากาศยานภูเก็ต ตลอดจนผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว และเอเย่นต์เข้าร่วม