ปิดชั่วคราว "สกายวอล์คเมืองกาญจน์" หลังเจอปัญหาเปิดบริการทั้งที่ไม่พร้อม

12 ก.ย. 2565 | 06:17 น.

“สกายวอล์คเมืองกาญจน์” ปิดรับนักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เที่ยงวันที่ 11 ก.ย. กำหนดเปิดให้บริการอีกครั้ง 15 ก.ย. นี้ หลังประชาชนแห่ชมจำนวนมาก จนรองเท้าสำหรับใส่ขึ้นสกายวอล์คที่จัดเตรียมไว้ มีไม่พอให้บริการ ชาวเน็ตบ่นอุบ ถล่มคอมเมนท์ถึงความไม่พร้อม

หลังจากแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.กาญจนบุรี “สกายวอล์คเมืองกาญจน์” เปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดวานนี้ ทาง สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ประกาศผ่านทาง เพจเฟซบุ๊กของสำนักเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ระบุ ขอ ปิดสกายวอล์คเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ 12.00 น.ของวันที่ 11 กันยายน โดยจะสามารถเปิดบริการขึ้นชมสกายวอล์คได้อีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนนี้ 

 

โดยทางเทศบาลได้ให้สาเหตุของการปิดบริการชั่วคราวครั้งนี้ไว้ว่า "เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจในการขึ้นชมสกายวอล์คเป็นจำนวนมาก ทำให้รองเท้าสวมสำหรับการขึ้นชมสกายวอล์คไม่เพียงพอ ประกอบกับผู้ผลิตรองเท้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการขึ้นชมสกายวอล์คเป็นการชั่วคราว ทางเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้..."

ปิดชั่วคราว "สกายวอล์คเมืองกาญจน์" หลังเจอปัญหาเปิดบริการทั้งที่ไม่พร้อม

 

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ประชาชนจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยบางคนระบุว่า ได้ทำหนังสือขอเข้าชมอย่างเป็นทางการ ติดต่อรถ เช่ารถ ทุกอย่างเรียบร้อย พาคณะนักเรียนรวมครูมาเข้าชม แต่เจ้าหน้าที่โทรแจ้งว่ามีคนขึ้นเยอะรองเท้าหมดไม่พอให้บริการ ขอให้ติดต่อขอเข้าชมเข้ามาใหม่ จึงเห็นว่า การเดินทางที่มาเป็นหมู่คณะพร้อมทำหนังสือแจ้งแล้ว เช่ารถแล้ว ไม่สมควรเจอปัญหาแบบนี้ ทางสกายวอล์คควรมีแนวทางจัดการและแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้

บ้างก็บ่นถึงราคารองเท้าที่ต้องจ่ายเงินซื้อถึง 60 บาทเพื่อสวมเปลี่ยนขึ้นชมสกายวอล์คว่า เทศบาลคิดราคาแพงเกินไป บ้างก็ระบุว่า เพิ่งเปิดงานออกข่าวไปไม่กี่วัน บางคนเตรียมตัวมาเที่ยวจากที่ไกล ๆ แต่มาแล้วเจอสั่งปิดสกายวอล์คด้วยสาเหตุรองเท้าใส่เดินหมด มีไม่พอให้บริการ นับเป็นการแก้ปัญหาที่ทำให้เสียภาพลักษณ์มากๆ  บ้างก็เสนอว่า ภาษีก่อสร้างสกายวอล์คเป็นเงินจากประชาชน ไม่ควรเรียกเก็บเงิน (60 บาท) ค่ารองเท้า ควรให้ฟรี เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม มีบางส่วนแสดงความเห็นใจ และให้กำลังใจคณะทำงาน ขอให้บริหารจัดการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน อย่าให้เสียชื่อเมืองกาญจน์ เมืองแห่งการท่องเที่ยว

สกายวอล์คเมืองกาญจน์ (ขอบคุณภาพจากเนชั่นทีวี)

ทั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรี และเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เพิ่งร่วมกันจัดงาน “พิธีเปิด sky walk กาญจนบุรี และ ถนนคนเดินสองแคว (Songkwae Walking Street)” เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. ณ ถนนสองแควริมน้ำหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายจีระเกียรติ  ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจในเขตตัวเมืองของนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้กับประชาชน โดยถนนคนเดินสองแคว ตั้งอยู่ที่บริเวณถนนริมแม่น้ำแควใหญ่ เปิดทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น.

 

ทางเดินทำด้วยกระจกใส ระยะทาง 150 เมตร บนความสูง 12 เมตร (ขอบคุณภาพจากเพจสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี)

ส่วน สกายวอล์คเมืองกาญจน์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านการท่องเที่ยวนั้น เป็นทางเดินทำด้วยกระจกใส ระยะทาง 150 เมตร บนความสูง 12 เมตร ทอดยาวขนานไปตามริมแม่น้ำแควใหญ่ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองใกล้ศาลหลักเมือง และถนนคนเดินปากแพรก ซึ่งทอดยาวเลียบไปกับแม่น้ำ เป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสี ของลำน้ำแควใหญ่ และแควน้อย ที่ไหลมาบรรจบกัน