แจงงบ 7.7 ล้าน 6 แผนงานระนองบูมเที่ยว"น้ำแร่-เกาะพยาม"

06 ก.ย. 2565 | 10:05 น.

กรรมการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวระนองรับทราบ งบ 7.7 ล้านบาทปีงบ 2566 สำหรับพัฒนาการท่องเที่ยวต่อเนื่องทั้งปี  6 กิจกรรม อาทิ อาบน้ำแร่แลระนอง อาบน้ำเพ็ญระนอง แข่งเรือประเพณีกระบุรี เทศกาลซีฟู้ด ท่องเที่ยวเกาะพยาม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อปลายเดือนส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ครั้งที่ 1/2565 โดยมี วรเชษฐ์ เศวตรพนิต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วม 

 

การประชุมครั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดระนองมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมพัฒนาฯ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน กำหนดให้มีการประชุมประจำเดือน พร้อมทั้งจัดทำปฏิทินและข้อมูลการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ให้สำนักงานการกีฬาฯจังหวัดระนอง ทำปฏิทินและข้อมูลการแข่งขันกีฬาของจังหวัดให้เป็นปัจจุบัน สอดคล้องกับมติคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาและแก้ใขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดระนอง (กรอ.จังหวัด) เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2565  ให้คณะกรรมการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง จัดประชุมฯ เป็นประจำทุกเดือน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาและเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019

แจงงบ 7.7 ล้าน 6 แผนงานระนองบูมเที่ยว"น้ำแร่-เกาะพยาม"

แจงงบ 7.7 ล้าน 6 แผนงานระนองบูมเที่ยว"น้ำแร่-เกาะพยาม"

ในการประชุมครั้งนี้ จังหวัดระนองแจ้งว่า คณะอนุกรรมาธิการจังหวัด/กลุ่มจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 สภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบงบประมาณโครงการ ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของจังหวัดระนอง  โดยส่วนของโครงการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดปี งบประมาณ 7,706,600 บาท ดำเนินการโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง  6 กิจกรรม ประกอบด้วย 

 

1) จัดงานและประชาสัมพันธ์อาบน้ำแร่ แลระนอง 2,723,700 บาท 
2) จัดงานอาบน้ำเพ็ญระนอง 916,000 บาท 
3) จัดงานแข่งเรือประเพณีกระบุรี 378,400 บาท 
4) จัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง 727,500 บาท 
5) จัดงานเทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเกาะพยาม 461,000 บาท และ 
6) ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวระนอง Roadshow จำนวน 2 ครั้ง 2,500,000 บาท

แจงงบ 7.7 ล้าน 6 แผนงานระนองบูมเที่ยว"น้ำแร่-เกาะพยาม"

พร้อมพิจารณาคำสั่งจังหวัดระนอง ที่ 2523/2563 แต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ข้อ 4 กำหนดให้คณะกรรมการฯ มีอำนาจแต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม 

 

ดังนั้น เพื่อให้การบริหารและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล เห็นควรแต่งตั้งคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง มีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณากลั่นกรอง คัดเลือก และวิเคราห์แผนงานด้านการพัฒนาการท่องเที่ยว ติดตามการดำเนินงาน แผนการดำเนินงานโครงการให้เป็นไปตามนโยบายยุทธศาสตร์ มาตรการและแนวทางที่กำหนด เสนอแนะแนวทางหรือมาตรการแก้ไขปัญหา อุปสรรค ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง รายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดระนองทราบ