เฮโล!แจ้งความถูกทัวร์ตุ๋นลอยแพเกาหลีใต้ มีแต่ไกด์มารับแต่ผีน้อย

12 ส.ค. 2565 | 13:50 น.

แจ้งความบริษัททัวร์ ขายแพ็คเกจไปเกาะเชจู พอไปถึงเกาหลีใต้ ติด ตม. ไม่มีไกด์มาเซ็นชื่อรับ ถูกมองเป็นผีน้อย โดนกักตัว 3 วันก่อนถูกส่งกลับ มีแต่ไกด์มารับแต่ผีน้อย

วันนี้(วันที่ 12 สิงหาคม 2565) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  เจ้าของเพจ ‘สายไหมต้องรอด’ พาตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย 20 คน จากจำนวนทั้งหมดกว่า 160 คน เข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรณีถูกบริษัททัวร์ชื่อดังย่านดอนเมือง หลอกขายแพ็คเกจทัวร์เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ แต่พอไปถึงกลับไม่มีไกด์มารับพาไปเที่ยว

 

เฮโล!แจ้งความถูกทัวร์ตุ๋นลอยแพเกาหลีใต้  มีแต่ไกด์มารับแต่ผีน้อย

ผู้เสียหาย เล่าว่า บริษัททัวร์ดังกล่าว ประกาศขายแพ็คเกจทัวร์ ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ในราคาหัวละ 22,000 บาท นอกจากนี้ทางบริษัททัวร์ยังเรียกเก็บค่าประกันการหลบหนีอีกคนละ 10,000 บาทด้วย

 

แต่พอเดินทางไปถึงสนามบินประเทศเกาหลีใต้ กลับถูกเจ้าหน้าที่ ตม.เกาหลีใต้กักตัวเพราะไม่มีไกด์นำเที่ยวมารับพาออกไปจากสนามบิน ต้องถูกกักตัวอยู่เป็นเวลาถึง 3 วัน กว่าจะได้กลับประเทศไทย ไม่ได้เที่ยว แถมยังเสียเวลา และไม่ได้เงินคืนจากบริษัททัวร์ เนื่องจากผู้เสียหายพยายามติดต่อไปยังบริษัททัวร์ แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ยังพบว่าบริษัททัวร์นี้มีพฤติกรรมลักลอบนำพาคนไทยไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ อย่างผิดกฎหมาย โดยคิดค่าดำเนินการคนละ 50,000 ถึง 100,000 บาท ปะปน ไปกับลูกทัวร์ ซึ่ง เมื่อเดินทางไปถึงสนามบินประเทศเกาหลีใต้ กลับกลายเป็นว่ากลุ่มแรงงานผิดกฎหมายดังกล่าว หรือที่เรียกว่าผีน้อย กลับมีไกด์มารับออกจากสนามบินไปอย่างง่ายดาย แต่ทิ้งลูกทัวร์ ไว้ที่สนามบินอย่างไม่สนใจใยดี

 

ก่อนที่กลุ่มผู้เสียหายจะติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่ เพจสายไหมต้องรอด  นายเอกภพจึงประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และกระทรวงแรงงาน เข้าช่วยเหลือจนกระทั่งสามารถได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา(11 ส.ค.65)

 

วันนี้จึงพากลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบริษัททัวร์ดังกล่าว ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน , จัดส่งแรงงานไทยไปทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาติ และผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างหารือกันว่าจะไปร้องเรียนอย่างกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ต่อไป เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุหลอกลวงคนอื่นอีก