เซ็นทรัลพัฒนาผนึกพันธมิตรเปิดแหล่งเรียนรู้ พัฒนาทักษะเด็กยุคใหม่

02 พ.ค. 2567 | 11:16 น.

เซ็นทรัลพัฒนาผนึกสถาบันการศึกษา และร้านในกลุ่ม Playland ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาเด็กๆ ประกาศเปิดตัวแคมเปญ "The Little Campus 2024" เพื่อรวมแหล่งเรียนรู้

 นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า การศึกษายุคนี้เปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่ใช่แค่การท่องจำอีกต่อไป แต่ต้องบูรณาการความรู้ อาทิ การเรียนรู้ในรูปแบบของ STEAM Education ที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปะ และคณิตศาสตร์ ช่วยกระตุ้นให้ใช้ความคิดเชิงวิเคราะห์ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็น และความคิดเชิงสร้างสรรค์ เพิ่มทักษะด้านอารมณ์ไปในเวลาเดียวกัน 

เซ็นทรัลพัฒนาผนึกพันธมิตรเปิดแหล่งเรียนรู้ พัฒนาทักษะเด็กยุคใหม่

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ ต้องให้ความสำคัญกับ การเรียนรู้ส่วนบุคคล (Personalized learning) ด้วยเช่นกัน เซ็นทรัลพัฒนายังคงให้ความสำคัญตลาดกลุ่มพ่อแม่ ผู้ปกครอง จึงจัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” เพื่อตอกย้ำการเป็น Destination for learning ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วไทย เรารวบรวมสถาบันการศึกษาและแหล่งเรียนรู้ไว้มากที่สุด มีความหลากหลายและสนุก เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้ได้สนุกกับการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้การเรียนของเด็กๆ มีความสุข ตอบโจทย์ทุกความต้องการของครอบครัว 

ข้อมูลสถิติจากสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล รายงานว่าค่าใช้จ่ายการเรียนและการเสริมทักษะ ซึ่งแบ่งออกเป็นคอร์สเรียนพิเศษ 75.41% และค่าเทอม 24.59% คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 6% ของค่าใช้จ่ายในครัวเรือน แสดงให้เห็นถึงความต้องการของพ่อแม่ที่พร้อมใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพของลูก เพื่อส่งเสริมผลการเรียน การแข่งขันในสังคม และทักษะที่จำเป็นของบุตรหลานในอนาคต 

เซ็นทรัลพัฒนาผนึกพันธมิตรเปิดแหล่งเรียนรู้ พัฒนาทักษะเด็กยุคใหม่

โดยพบว่า อีกทั้งทักษะการเรียนรู้สู่อนาคตไม่ได้จำกัดอยู่แค่เรื่องของวิชาการเท่านั้น แต่ยังต้องเสริมทักษะให้เหมาะกับการเรียนรู้ส่วนบุคคล (Personalized learning) ซึ่งในปัจจุบันมีทางเลือกมากมาย อาทิ การเขียนโปรแกรม-Coding หุ่นยนต์, การเต้น-การแสดง, ทำอาหาร-ทำขนม, ภาษาต่างชาติ เป็นต้น การที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทั่วประเทศ ได้รวบรวมสถาบันการศึกษา แหล่งเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพรอบด้านจึงเป็นการตอบเทรนด์การใช้ชีวิตของครอบครัวในยุคปัจจุบัน

 

นอกจากนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศเป็น Destination for learning ศูนย์รวมสถาบันการศึกษา และแหล่งเรียนรู้ที่ดีที่สุด ได้รับมาตรฐานสากล พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคอยดูแล ผนึกกำลังสถาบันการศึกษา และร้านในกลุ่ม Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” นำเสนอกิจกรรมสนุกแฝงการเรียนรู้ ช่วยเสริมทักษะในทุกด้านอย่างเต็มศักยภาพ ให้เด็กๆ เรียน-เล่นสนุก และมีความสุขกับการค้นหาทักษะที่ใช่ ปรับการเรียนรู้ให้เข้ากับความต้องการ ความชอบ ความสนใจและเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละคน

เซ็นทรัลพัฒนาผนึกพันธมิตรเปิดแหล่งเรียนรู้ พัฒนาทักษะเด็กยุคใหม่