โค้งท้าย “งานสัปดาห์หนังสือฯ” อัดโปรแรงลด แลก แจก แถมเพียบ

07 เม.ย. 2567 | 04:00 น.

สำนักพิมพ์ดังทุบราคา แห่อัดโปรโมชันดุเดือด รับโค้งท้ายงานสัปดาห์หนังสือฯ กระหน่ำลดสูงสุด 80% พร้อมแจก แถม ก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับจากนักอ่านทุกเพศวัยเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่นทุกวัน

โค้งท้าย “งานสัปดาห์หนังสือฯ” อัดโปรแรงลด แลก แจก แถมเพียบ

โดยงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ นี้จะสิ้นสุดในวันที่ 8 เมษายน 2567 เป็นวันสุดท้าย ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนนักอ่านที่ยังไม่ได้มาเที่ยวชมงาน หรือมาแล้วแต่อยากมาอีกให้รีบตัดสินใจ เพราะเป็นช่วงโค้งท้ายของการจัดงาน และพบว่าสำนักพิมพ์ทุกแห่งพร้อมใจกันที่จะปรับลดราคาหนังสือให้ถูกลงอีกเมื่อเทียบกับช่วงต้นของงาน พร้อมจัดโปรโมชั่นอีกมากมาย

โค้งท้าย “งานสัปดาห์หนังสือฯ” อัดโปรแรงลด แลก แจก แถมเพียบ

เช่น หนังสือลดราคาสูงสุด 80%  ซื้อ 1 แถม 1 หรือบุฟเฟ่ต์หนังสือในราคา 199 บาท ที่สำคัญคือการเปิดตัวหนังสือปกใหม่ และของแถมพรีเมียมสุดที่พิเศษหายาก เพราะผลิตเฉพาะในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ครั้งนี้เท่านั้น เพราะสำนักพิมพ์ต่างๆ ไม่ต้องการจะขนหนังสือกลับไป

นอกจากนั้น ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ยังมีนิทรรศการและกิจกรรมที่น่าสนใจกว่า 100 กิจกรรม โดยเฉพาะกิจกรรมสุดยอดนักพิสูจน์อักษร ชิงเงินรางวัลใช้การซื้อหนังสือภายในงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมทั้งการเสวนา และการแจกลายเซ็นของนักเขียนและศิลปินดารานักร้อง และโซนนิทรรศการที่น่าสนใจ

สุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์

เช่น นิทรรศการบันทึกเมืองแมว ในพระราชนิพนธ์แปลในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, นิทรรศการหนังสือดีเด่น ประจำปี 2567, นิทรรศการวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า Phanwaenfah Prize เส้นชัยไม่ไกลเกินเอื้อม , นิทรรศการ สงกรานต์พราวเวอร์ (Proud Songkran) และนิทรรศการคนดังอ่านอะไร

โค้งท้าย “งานสัปดาห์หนังสือฯ” อัดโปรแรงลด แลก แจก แถมเพียบ

“หลายสำนักพิมพ์ มักจะเก็บหมัดเด็ด เช่นหนังสือปกใหม่ หรือไอเทมลับสุดพรีเมียมหายากเพราะผลิตเฉพาะในงานนี้มาใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญดึงดูดนักอ่านในช่วงก่อนใกล้จะจบงาน รวมทั้งมีการประชันโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม ซึ่งผู้ที่ได้ประโยชน์ก็หนีไม่พ้นนักอ่านที่เข้าร่วมงาน” นายสุวิช กล่าว