เซ็นทรัล รีเทล ต่อจิ๊กซอว์ความยั่งยืน หนุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

15 มี.ค. 2567 | 08:00 น.

ครั้งแรก! เซ็นทรัล รีเทล จับมือครูปาน สมนึก คลังนอก เปิดตัวอาร์ตทอยลิมิเต็ด อิดิชัน เพื่อสมทบทุนให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ผ่านแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ”

KEY

POINTS

  • เซ็นทรัล รีเทล ตั้งเป้าเดินหน้าแคมเปญเพื่อสังคมกว่า 30 แคมเปญในปี 67 เน้นย้ำปรัชญา “CRC Care” มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย
  • เปิดตัวแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ
  • ผนึกครูปาน สมนึก ออกแบบอาร์ตทอยและเสื้อยืดลิมิเต็ด อิดิชัน 3,500 ตัว รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

CRC หรือ เซ็นทรัล รีเทล ได้ประกาศผลประกอบการปี 2566 โดยมีรายได้ 248,688 ล้านบาท เติบโต 5% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนกำไรสุทธิ 8,016 ล้านบาท เติบโต 12% จากปีก่อน โดยเซ็นทรัล รีเทล มีพันธกิจกิจเรื่องของการทำ CSR มาอย่างต่อเนื่อง งบการทำ CSR เฉลี่ยต่อปีสูงถึง 2,000 ล้าน ในปี 67 ตั้งเป้าเดินหน้าแคมเปญเพื่อสังคมกว่า 30 แคมเปญ ตอกย้ำ ปรัชญา “CRC Care” มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย

เซ็นทรัล รีเทล ต่อจิ๊กซอว์ความยั่งยืน หนุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

สำหรับไตรมาสแรกเปิดตัวแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” มุ่งเน้นช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจในประเทศไทยกว่า ซึ่งในประเทศไทยมีเด็กป่วยเป็นโรคหัวใจโดยกำเนิดต่อ 8,000 คน ซึ่งใน 60% คือการป่วยหนักที่ตัดผ่าตัดโดยมีค่าใช้จ่ายสูง โรงพยาบาลรัฐสามารถดูแลเด็กป่วยโรคหัวใจได้เฉลี่ย 2,500 คน มีเด็กตกค้างในระบบ 1,500 คน ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงเกิดเป็นแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ”  ผนึก ครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินชื่อดัง ออกแบบอาร์ตทอยและเสื้อยืดคอลเลคชันพิเศษ ชวนคนไทยร่วมสนับสนุน รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : นิวไฮ "เซ็นทรัล รีเทล" กวาดรายได้ 2.48 แสนล้าน กำไรทะลุ 8 พันล้าน https://www.thansettakij.com/business/marketing/589704

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล ยึดมั่นในปรัชญาการดำเนินธุรกิจ “CRC Care” มุ่งเน้นยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย สร้างความเท่าเทียมและลดความเหลื่อมล้ำในสังคม แคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” เป็นการต่อยอดกลยุทธ์ Equity Marketing บนคอนเซ็ปต์ Happiness Forward เชิญชวนลูกค้าร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่สังคม ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในแต่ละปีก็มีการช่วยเหลือแตกต่างกันไปแต่จะมุ่งไปยังกลุ่มเด็กปีนี้โฟกัสไปที่การช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจในประเทศไทย

เซ็นทรัล รีเทล ต่อจิ๊กซอว์ความยั่งยืน หนุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

ความพิเศษของปีนี้คือการจัดทำอาร์ตทอยลิมิเต็ด อิดิชัน เพียง 3,500 ตัว พร้อมผนึกกำลัง POP MART เพื่อสอดรับกับเทรนด์ในปัจจุบันที่คนรุ่นใหม่มีของสะสมเป็นอาร์ตทอย คาดเป้าหมายยอดบริจาคกว่า 2 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ผ่านแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ”รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ช่วยเหลือเด็กๆ ให้มีโอกาสเข้าถึงการรักษา มีสุขภาพที่แข็งแรง เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของสังคม

ครูปาน สมนึก คลังนอก กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” ออกแบบน้อง Hi! ใจ ให้มีส่วนหัวเป็นรูปหัวใจ สื่อถึง 4 ห้องหัวใจ หน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดู สื่อถึงความหลากหลายของผู้คน สะท้อนวัตถุประสงค์ของแคมเปญขอเชิญชวนคนไทยร่วมสนับสนุนแคมเปญนี้ เป็นเจ้าของอาร์ตทอยและเสื้อยืด ร่วมทำบุญ ส่งต่อความสุข ยิ่งทำให้เรามีความสุขมากขึ้น

เซ็นทรัล รีเทล ต่อจิ๊กซอว์ความยั่งยืน หนุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ