โบรกคาด SET แกว่งกรอบจำกัด ตลาดหุ้นเอเชียปิดตรุษจีน ฉุดปริมาณซื้อขายบางเบา

12 ก.พ. 2567 | 02:36 น.

โบรกประเมินดัชนี SET วันนี้(12 ม.ค.67) แกว่งกรอบจำกัด หลังตลาดหุ้นในเอเชียส่วนใหญ่ปริมาณซื้อขายบางเบาจากเทศกาลตรุษจีน ชูรีเทลและท่องเที่ยวเด่น แนะนำ CRC CPAXT BA

บล.ลิเบอเรเตอร์ เปิดเผยว่า คาด SET วันนี้ (12 ก.พ.67) Sideways ในกรอบ 1380-1395 จุด ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ ที่ดัชนี S&P500 สามารถปิดเหนือระดับ 5,000 จุดท่ามกลางการรายงานผลการดำเนินงานของ บจ. ส่วนใหญ่ที่ดีกว่าคาด ทำให้คาดเพิ่มแรงหนุนเชิงบวก

ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้หลายตลาดปิดทำการ ในเทศกาลตรุษจีนอาจทำให้ปริมาณการซื้อขายเบาบาง ส่วนสัปดาห์นี้ (12-16 ก.พ.67) เกาะติดตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ และการรายงานงบบริษัทจดทะเบียน โดยกลยุทธ์เน้นเก็งกำไรหุ้นโซนล่างที่แนวโน้มกำไรฟื้นตัว

วันนี้แนะนำ CRC คาดกำไรสุทธิไตรมาส 4/66 จะเติบโตจากไตรมาสก่อน แต่ชะลอตัวลงเมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อน ขณะที่แนวโน้มในไตรมาส 1/67 คาดปรับตัวขึ้นได้ดี จากอานิสงส์มาตรการกระตุ้นการบริโภคของภาครัฐฯ ผ่านโครงการ Easy E-receipt โดนเริ่มเห็นแนวโน้ม SSSG ในเดือน ม.ค. เริ่มพลิกกลับมาบวก

ขณะที่ราคาในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลงแรง ตอบรับความกังวงต่อข่าว Selfridges ไปมากแล้ว คาดมีโอกาสรีบาวน์โดยคาดจะมีความชัดเจนในประเด็นดังกล่าวในการประชุมวันนี้ ทั้งนี้ ทางฝ่ายให้ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ไว้ที่ระดับ 46.00 บาท

บล.กรุงศรี เผยว่า ประเมิน SET แกว่งตัวในกรอบ 1380-1400 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับตลาดหุ้นฝั่งเอเชียหลายประเทศปิดทำการ เนื่องในวันตรุษจีน อีกทั้งการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐฯ วันที่ 13 ก.พ.67 ส่งผลให้เม็ดเงินลงทุนของต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) มีแนวโน้มชะลอตัวต่อเนื่อง

ดังนั้น จึงแนะนำซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัวแบบ Selective buy หุ้นที้มีปัจจัยเฉพาะตัว อาทิ PTTEP TOP SPRC ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูง, PSL TTA RCL อาทิสงส์ค่าระวางเรือดีดตัวขึ้น, BDMS AOT WHA CPALL CPAXT BJC CBG ITC AAI AUCT PLANB SABINA MC SISB MASTER SNNP SPA แนวโน้มไตรมาส 4/66 เติบโตดี

โดยวันนี้แนะนำ BA (ราคาเป้าหมายที่ตลาดคาดการณ์ 20.50 บาท) ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วในไตรมาส 4/66 และกำลังเร่งตัวขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 1/67 จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น และเข้าไฮซีซัน ของเกาะสมุย โดยสมุยเป็นสนามบินแรกของไทยที่มีจำนวนผู้โดยสสนเพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงก่อนโควิด-19

และ CPAXT (ราคาเป้าหมายตลาดคาดการณ์ 34 บาท) คาดกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 4/66 เด่นทั้งไตรมาสก่อนหน้า และเมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อร จากแงหนุนของ SSSG ที่เพิ่มขึ้นทั้งค้าส่งและค้าปลีก และหากสัปดาห์นี้ การประชุมบอร์ดดิจิทัลฯ เป็นบวกจะหนุน Sentiment การลงทุนต่อ CPAXT โดยตรง