GMM SHOW ลุยตะวันออก ดันซอฟต์พาวเวอร์ กระตุ้นเม็ดเงินสะพัด 40 ล้าน

05 มี.ค. 2567 | 21:55 น.

GMM SHOW จัดเทศกาลดนตรี "Rock on The Beach" ภาคตะวันออก ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ หนุนท่องเที่ยว-เพิ่มรายได้ท้องถิ่นกว่า 40 ล้านบาท

GMM Show ผู้นำด้านการจัดคอนเสิร์ตและมิวสิคเฟสติวัลอันดับหนึ่ง ในเครือ GMM Grammy เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในภาคตะวันออก กับ "Chang Music Connection presents Rock on The Beach" เทศกาลดนตรีร็อกริมทะเลครั้งแรกในประเทศไทย มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์สุดมันส์ ผสมผสานความบันเทิงระดับโลกกับเสน่ห์ของหาดแหลมเจริญ จ.ระยอง

คาดการณ์ว่าเทศกาลดนตรีนี้ จะสร้างรายได้หมุนเวียนในจังหวัดระยองได้กว่า 40 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนผู้เข้าร่วมงานเป็นคนพื้นที่จังหวัดระยอง 40% และนักท่องเที่ยวจากพื้นที่อื่นๆ ประมาณ 60%

"Rock on The Beach" ไม่ได้เป็นเพียงเทศกาลดนตรี แต่เป็นการนำซอฟต์พาวเวอร์ด้านดนตรีมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในภาคตะวันออก พร้อมยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สร้างรายได้ให้กับธุรกิจท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นประชาสัมพันธ์ความงดงามของหาดแหลมเจริญ และเสน่ห์ของภาคตะวันออก รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับคนในท้องถิ่น

นายยุทธนา บุญอ้อม

เหตุผลที่ GMM SHOW จัดเทศกาลดนตรีภาคตะวันออก

นายยุทธนา บุญอ้อม Senior Executive Vice President - Showbiz หน่วยงาน GMM SHOW บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด เปิดเผยว่า เป็นเพราะ Big Data ด้านการตลาด ที่ GMM SHOW เก็บรวบรวมมานานหลายปี ชี้ให้เห็นว่า ผู้คน หน่วยงานราชการ และภาคส่วนต่างๆ ในภาคตะวันออก พร้อมเปิดรับการจัดเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ และยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากพื้นที่อื่น

ส่วนเหตุผลที่เลือกปักหมุด หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง เพราะเป็นพื้นที่แรก เพราะเห็นว่ามีสภาพแวดล้อมเหมาะสมกับการจัดเทศกาลดนตรีร็อก และมีศักยภาพพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวหลักหมื่นคนได้ อาทิ การเดินทาง ที่พัก และร้านอาหารที่สะดวกสบาย รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกมากมาย ที่พร้อมเติมเต็มทริปชมเทศกาลดนตรีของทุกคนให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด

GMM SHOW ลุยตะวันออก ดันซอฟต์พาวเวอร์ กระตุ้นเม็ดเงินสะพัด 40 ล้าน

อีกสิ่งหนึ่งที่ GMM SHOW ตั้งใจให้เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน คือ “การสร้างประโยชน์ให้ท้องถิ่น” ดังนั้นสำหรับงาน Rock on The Beach ทาง GMM SHOW ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการ ประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ในหลายๆ ขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเตรียมพื้นที่ตั้งแต่ปีที่แล้ว การศึกษาหาข้อมูล ปรับแก้งาน ตลอดจนออกแบบงาน วางแผนการจราจร เปิดโอกาสให้คนในพื้นที่มาทำงานร่วมกัน ช่วยโปรโมตร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง รวมถึงการนำเอกลักษณ์ท้องถิ่นอีกมากมาย มาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ภายในงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่ายมากที่สุด

นายยุทธนา กล่าว หัวใจสำคัญในการจัดเทศกาลดนตรีของ GMM SHOW คือ เราจะให้ความสำคัญกับคนในพื้นที่ก่อนเสมอ และทุกงานที่เราจัด จะต้องเกิดประโยชน์กับท้องถิ่นนั้นๆ ให้มากที่สุด เราเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะจัดเทศกาลดนตรีประจำท้องถิ่นได้ไม่ต่างจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จัดงาน ทีมโปรดักชันที่มีความสามารถ สภาพแวดล้อมที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว หรือแม้แต่ศิลปินไทยที่มีสามารถดึงดูดชาวต่างชาติได้

ดังนั้นงาน Chang Music Connection presents Rock on The Beach ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เราจึงพยายามทำงานร่วมกับท้องถิ่น เพื่อผลักดันให้เกิด Music Tourism Economy ในท้องถิ่นให้ได้ และค่อยๆ เติบโตขึ้นสู่ระดับภูมิภาคตะวันออก ระดับประเทศ และระดับอินเตอร์เนชั่นแนล โดยงานจะจัดขึ้น ณ หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024 นี้