เปิดรายชื่อภาพยนตร์ไทย 6 เรื่อง โกอินเตอร์ในเทศกาล Osaka Asian Film Festival

28 ม.ค. 2567 | 02:48 น.

เปิดรายชื่อภาพยนตร์ไทย 6 เรื่อง โกอินเตอร์ไปฉายหนังในเทศกาล Osaka Asian Film Festival “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” โพสต์ยินดี เผยรัฐบาลสนับสนุนจัดโปรแกรมภาพยนตร์ไทยในชื่อ Thai Cinema Kaleidoscope 2024

จากกรณีที่ภาพยนตร์ไทย อย่าง “สัปเหร่อ” ทำรายได้แบบถล่มทลายกว่า 800 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพยนตร์ไทย ได้รับความนิยมตามลำดับ ล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ได้โพสต์ข้อความว่า  ขอแสดงความยินดีกับภาพยนตร์ไทยทั้ง 6 เรื่องที่ได้ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Osaka Asian Film Festival โดยรัฐบาลสนับสนุนจัดโปรแกรมภาพยนตร์ไทยในชื่อ Thai Cinema Kaleidoscope 2024 

ภาพยนตร์ไทยทั้ง 6 เรื่อง คือ

1. สัปเหร่อ (The Undertaker)

กำกับโดย ธิติ ศรีนวล

2. เพื่อน(ไม่)สนิท (Not Friends)

กำกับโดย อัตตา เหมวดี

3. ทะเลของฉันมีคลื่นเล็กน้อยถึงปานกลาง (Solids by the Seashore)

กำกับโดย ปฏิภาณ บุณฑริก

4. หุ่นพยนต์ (Hoon Payon)

กำกับโดย ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ

5. แว่วเสียงไฟ (Blazed Away)

กำกับโดย ศุภามาศ บุญนิล

6. How We Say Goodbye

กำกับโดย ธันยชนก อภิสัมโพธิ์กุล

ภาพยนตร์ไทยทั้ง 6 เรื่อง

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอแสดงความยินดีเป็นพิเศษกับ เพื่อน(ไม่)สนิท (Not Friends) และ ทะเลของฉันมีคลื่นเล็กน้อยถึงปานกลาง (Solids by the Seashore) ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ของเทศกาล ทั้ง Grand Prix และ Most Promising Talent Award หวังว่าเราทุกคนจะได้ยินข่าวดี

ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ภาคเอกชนจะเดินทางไปเทศกาลนานาชาติด้วยตัวเอง โดยแทบไม่ได้มีการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงไม่มีการประชาสัมพันธ์อัตลักษณ์ภาพยนตร์ไทยสู่สายตาชาวโลกค่ะ แต่ครั้งนี้ รัฐบาลได้จัดโปรแกรมภาพยนตร์ และภาพยนตร์ทุกเรื่องที่ได้ไปฉายจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐ เพราะถือว่าไปในนามรัฐบาล และการสนับสนุนเช่นนี้ เป็นผลจากการรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนคนทำภาพยนตร์

เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยหากเทียบกับภารกิจอีกมากมายของรัฐบาล แต่มีความหมายมากสำหรับคนทำภาพยนตร์.

ลิงก์ข้อมูลสำหรับรายละเอียด (คลิก)