ฮาโลวีน 66 ชวนน้องพี่และที่รัก ดูหนังผี 3 เรื่อง 3 รส "สัปเหร่อ-ของแขก-ธี่หยด"

23 ต.ค. 2566 | 07:46 น.

ฮาโลวีนปีนี้ หนังผีสยองขวัญแบบไทยๆ ทยอยตบเท้าเข้าโรงฉายให้ได้ดูติดๆกันถึง 3 เรื่อง 3 รส ตั้งแต่ "ของแขก" ที่ความสยองมาพร้อมกับความลึกลับของไสยศาสตร์มนตร์ดำ ตามด้วย"สัปเหร่อ" ที่เสียงหวีดเคล้ามากับเสียงฮา ปิดท้ายตอกฝาโลงด้วย "ธี่หยด" สุดหลอนกับเสียงลึกลับยามค่ำคืน

 

ฮาโลวีน 2566 อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นปีทองของ หนังผีไทย เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมี ภาพยนตร์แนวผีสยองขวัญ ออกมาโหมโรงให้เลือกชมกันหลายเรื่องในห้วงเวลาตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนไปจนถึง วันฮาโลวีน 31 ตุลาคมนี้ ก็ยังพบว่า ผู้ชมให้การต้อนรับหนังผีเป็นอย่างดี อย่างกรณีของ “สัปเหร่อ” จากค่ายไทบ้าน สตูดิโอฯ โกยรายได้ไปแล้วกว่า 500 ล้านบาท ส่งสัญญาณที่ดี และจะส่งไม้ต่อความสำเร็จให้ “ธี่หยด”ที่กำลังจะเข้าฉาย 26 ต.ค.นี้หรือไม่ ต้องรอลุ้นกันอีกที

แต่สำหรับผู้ชมที่อยากต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนด้วยการวอร์มอัพบรรยากาศแห่งความหวีด เรามาเข้าโรงภาพยนตร์ชมหนังผี 3 เรื่อง 3 รสที่กล่าวมากันก่อนก็คงจะดีไม่น้อย เผลอๆจะได้ไอเดียมาจัดงานปาร์ตี้ฮาโลวีนให้เข้าธีมได้อีกต่างหาก

ของแขก "อย่ารับ อย่ารู้ อย่าลอง"

เริ่มกันด้วย “ของแขก” ที่เข้าฉายก่อนเพื่อนเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับ เกรียงไกร มณวิจิต เป็นความสยองขวัญที่มากับความลี้ลับ ปมอาถรรพ์ความเชื่อเกี่ยวกับชาวมุสลิมและพิธีทางไสยศาสตร์ลึกลับ ที่เรียกว่า “ของแขก” เรื่องราวของตัวเดินเรื่องหลักเกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครอบครัวพ่อ-แม่-ลูก ที่ต้องเข้าไปพัวพันกับไสยศาสตร์มนตร์ดำโดยไม่ได้ตั้งใจ งานนี้คนดูมีลุ้นระทึกกับการเอาใจช่วยให้ครอบครัวนี้ หลุดพ้นจากภัยอันตรายของสิ่งลี้ลับที่คนทั่วไปยากจะต่อกร

ถ้าพูดถึงบรรยากาศของหนังที่มีกลิ่นอายชุมชนมุสลิมนั้น เกรียงไกร มณวิจิต ทำได้ดีเพราะตัวเขาเองเกิดและเติบโตในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส มีความคุ้นเคยและรู้จักกับสิ่งแวดล้อมความเป็นมลายูมาอย่างดี ทำให้สามารถถ่ายทอดบรรยากาศต่างๆออกมาได้อย่างน่าเชื่อ เมื่อผสมเข้ากับเรื่องราวของไสยศาสตร์มนตร์ดำ อารมณ์หวาดๆ ชวนสะพรึง จึงทำให้ของแขกเป็นหนังผีที่ทำให้คนดูออกจากโรงได้แบบที่ยังหวั่นๆหวาดๆ สโลแกน “อย่ารับ อย่ารู้ อย่าลอง” ยังลอยล่องอยู่ในหัว

"สัปเหร่อ" หนังผีที่ไม่ได้มาเล่นๆ นี่คือหนังไทยที่ทำรายได้รวมมากที่สุดของปีนี้ (2566)

อย่าให้ความหวีดต้องขาดช่วง ต่อจาก “ของแขก” แล้ว เราแนะนำให้เดินเข้าโรงภาพยนตร์ใกล้บ้าน ตีตั๋วเข้าดู “สัปเหร่อ” ต่อกันไปเลย นี่เป็นอีกผลงานสร้างประวัติศาสตร์สำหรับค่ายไทบ้าน สตูดิโอ ผลงานของผู้กำกับ “ต้องเต” หรือ ธิติ ศรีนวล และทีมผู้สร้างไทบ้านเดอะซีรีส์ หลังเข้าฉายเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ (23 ต.ค.) กวาดรายได้ไปแล้วกว่า 500 ล้านบาท หลังทำสถิติทะลุ 200 ล้านบาทเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นหนังไทยที่ทำรายได้รวมมากที่สุดของปีนี้ (2566) และทุบสถิติร้อยล้านได้เร็วที่สุดของปีนี้เช่นกัน (สัปเหร่อ กลายเป็น หนังไทยพากษ์อีสานที่ทำรายได้สูงที่สุดในรอบ 5 ปี หลังจากที่ “นาคี 2” ซึ่งเข้าฉายในปี พ.ศ. 2561 นักแสดงเว้าอิสานกันทั้งเรื่อง กวาดรายได้ไป 417.55 ล้านบาท)

 

เรื่องราวของ “สัปเหร่อ” เป็นแนวสยองขวัญปนตลก เรื่องของหนุ่มชาวอีสานที่เหตุการณ์ในชีวิตบีบให้ต้องตัดสินใจมาทำงานเป็นสัปเหร่อ เมื่อความรักของสัปเหร่อหนุ่มที่มีต่อหญิงสาวคนรักจบลงด้วยความเศร้าและความตาย สัปเหร่ออย่างเขาจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้พบเจอกับหญิงสาวอันเป็นที่รักอีกสักครั้งหลังความตาย นั่นจึงเป็นที่มาของความเศร้า หลอน สยองขวัญ ที่สอดแทรกมุกขำขันตามสไตล์ของไทบ้านตลอดทั้งเรื่อง และนี่คือภาพยนตร์แนวสยองขวัญ-คอมเมดี้ที่คุณไม่ควรพลาด

แต่ก่อนเริ่มเทศกาลฮาโลวีน (31 ต.ค.) เราจะมาหยุดอารมณ์ที่ความฮา มันคงไม่ได้ เพราะฉะนั้น 26 ตุลาคมนี้ “ธี่หยด” จึงเป็นภาพยนตร์ที่คนรักหนังผีต้องตีตั๋วเข้าชม

“ธี่หยด” สร้างจากนวนิยาย “ธี่หยด...แว่วเสียงครวญคลั่ง” กำลังจะเข้าฉายทางจอยักษ์ไอแมกซ์ เพื่อความหลอนเต็มอรรถรส

“ธี่หยด” เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากนวนิยาย “ธี่หยด...แว่วเสียงครวญคลั่ง” โดย กฤตานนท์ กำกับโดยทวีวัฒน์ วันทา เรื่องราวความสยองขวัญของ “เสียงลึกลับ” ที่ดังแว่วมาในยามค่ำคืนนี้ เคยถูกนำมาเล่าผ่านทางรายการวิทยุ The Ghost Radio มาแล้ว ทำให้คนที่เคยติดตามความหลอนมาในรูปแบบของนวนิยายและรายการวิทยุ อยากจะมาตามดูเรื่องราวความสยองขวัญนี้ในเวอร์ชันของภาพยนตร์ที่มีพระเอกสุดหล่อมากฝีมืออย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นนักแสดงนำ และที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีการนำเสนอบนจอยักษ์ของโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ด้วยระบบฉาย IMAX with Laser เพื่อสร้างอรรถรส และ “ความน่ากลัวแบบสมจริง” ด้วย

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนขวัญอ่อนหรือขวัญแข็งแค่ไหน ไปพิสูจน์กันได้ นี่คือภาพยนตร์ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง