ฝุ่น PM2.5 คลุ้งประเทศไทย “ประยุทธ มหากิจศิริ” ห่วงสุขภาพคนไทย

22 ม.ค. 2567 | 11:10 น.

“ประยุทธ มหากิจศิริ”ห่วงสุขภาพคนไทย หลัง “ฝุ่น PM2.5” คลุ้งหลายพื้นที่ของประเทศ แนะผลิตภัณฑ์สารสกัดลำไยเข้มข้น P80 เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ที่ดีสำหรับประชาชนผู้ที่รักสุขภาพ

นายประยุทธ มหากิจศิริ ในฐานะประธานกรรมการกลุ่มบริษัท PM Group ซึ่งมีธุรกิจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายการบิน, เรือสินค้าทางมหาสมุทร, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และที่รู้จักในนาม “เจ้าพ่อเนสกาแฟ” และ “เจ้าพ่อสารสกัดลำไยเข้มข้น” ฝากเตือนด้วยความห่วงใยถึงประชาชน ที่อาศัยอยู่ในเขตเศรษฐกิจและเมืองใหญ่ๆ ของประเทศไทย เกี่ยวกับสถานฝุ่นละออง PM2.5 ในประเทศไทย (ฝุ่นละอองที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 2.5 ไมครอน มีขนาดประมาณเล็กกว่าเส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ถึง 20 เท่า) มีค่าวัดสูงขึ้นมีแนวโน้มแย่ลงทุกวัน

สำหรับหลายพื้นที่กลุ่มเสี่ยง มีผลต่อสุขภาพของผู้คนทุกชนชั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็ก ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ และ ผู้ป่วยมีโรคประจำตัว คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเสนอให้เป็นวาระแห่งชาติในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้แล้ว ซึ่งหน่วยงานภาครัฐ ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด สามารถใช้อำนาจตามกฎหมายควบคุมพื้นที่ได้

นายประยุทธ ยังได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์สารสกัดลำไยเข้มข้น P80 ว่า จากที่ได้ทานเป็นประจำมาหลายปีด้วยตัวเอง ขอแจ้งข่าวสารเพื่อประโยชน์ที่ดีสำหรับประชาชนผู้ที่รักสุขภาพทุกๆ ท่านว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ได้รับรองจากสถาบัน Austrian Drug Screening Institute(ADSI) สถาบันรับรองมาตรฐานด้านโภชนเภสัช ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้รับการรับรองและความน่าเชื่อถือระดับโลก โดยมีคุณสมบัติที่เด่นชัดในสารสกัดลำไยเข้มข้น คือ

1.อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant)  2.มีคุณสมบัติของสาร Anti-oxidative ที่ช่วยชะลอวัย  3.มีค่า ORAC Unit 11,855 +/-40 [umol trolox equivalent per 100 g.sample] โดยมีค่าสูงกว่าผลิตภัณฑ์อื่น 20-40 เท่า (แสดงผลวิเคราะห์ปริมาณสาร Anti-oxidative ) ใน “P80 Natural Essence”, สารสกัดลำไยเข้มข้น เมื่อเทียบกับตัวอื่น

4.นวัตกรรมการสกัดสารสกัดลำไยเข้มข้นนำมาซึ่ง 5 Bio Active Compound ได้แก่ GABA (เพิ่มคุณภาพการหลับนอนที่ดีเยี่ยม), Gallic Acid (อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ),Ellagic Acid(สารต้านอนุมูลอิสระให้ดูอ่อนเยาว์และลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และปัญหาเกี่ยวกับตับ),Tannic Acid(บรรเทาการปวดข้อ กระดูก หลังสมานแผลและลดน้ำตาลในเลือด, Corilagin(ต้านการเจ็บปวด)

ทั้งนี้ อากาศที่คลุ้งไปด้วยฝุ่น PM2.5 ติดต่อกันมาเป็นเดือนครอบคลุมทั่วประเทศ ถูกจัดให้เป็น “พื้นที่มลพิษอันดับต้นๆ ของโลก” ซึ่งเป็นฝุ่นละเอียด เมื่อผสมลมหายใจเข้าไปในปอด จะส่งผลเป็นพิษร้ายแรงต่อร่างกายของคนในระดับเซลล์ (อ้างอิงเอกสาร ในหน้าที่ 7 และ 8 ผลจากทุนและการวิจัยของกองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขและสถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปี 2563)

                           ฝุ่น PM2.5 คลุ้งประเทศไทย “ประยุทธ มหากิจศิริ” ห่วงสุขภาพคนไทย

ผลของงานวิจัยทางวิชาการของภาครัฐที่สามารถอ้างถึงและเป็นประโยชน์อย่างสูงยิ่งต่อประชาชนที่รักตัวเอง และติดตามข่าวสารในการดูแลสุขภาพที่ดี และผลิตภัณฑ์ที่มาจากความมหัศจรรย์ของผลไม้ลำไยล้วนๆ ในแบรนด์ P80 ของทางบริษัทฯ ได้ลงทุนด้วยเม็ดเงินมูลค่ามหาศาลในการศึกษาค้นคว้ากับสถาบันที่เชื่อถือได้ในต่างประเทศ 

ต่อยอดจากงานวิจัยของคณาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กว่าจะมีนวัตกรรมในการสกัดลำไยที่เป็นผลผลิตมาจากเกษตรกรไทย เปรียบเทียบได้กับคนเกาหลีที่มีโสม คนจีนก็มีถั่งเช่า ประเทศไทยก็มีของดีล้ำค่าอย่างลำไย ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

เช่นเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ P80 ก็เคยได้รับมอบเกียรติบัตรคัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ ปี 2564-2566 จากกรมแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข  

ด้านนายสรกฤช วรรณลักษณ์ ที่ปรึกษาอาวุโสและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร ระบุว่า สามารถสอบถามข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของสารสกัดลำไยเข้มข้นผลิตภัณฑ์แบรนด์ P80 ได้ที่ โทร 080 800 0000 หรือเพจ www.p80thailand.com หรือสามารถ “เป็นเพื่อนกันเถอะ” ทางไลน์: https://lin.ee/lACCBbs