ทายาท "เชษฐโชติศักดิ์" นำทัพ GIFT สยายปีกธุรกิจใหม่

20 ม.ค. 2567 | 05:50 น.

ทายาท "เชษฐโชติศักดิ์" พลิกโฉม GIFT “โชติ" ประกาศขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ ตั้งเป้าปี 67 กวาดรายได้ทะลุ 2,700 ล้านบาท

บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT เผยผลงานปี 2566 เติบโตแรง สร้างรายได้รวมทั้งปีมากกว่า 800 ล้านบาท ภายใต้การนำของ "เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" ที่ล่าสุดประกาศแต่งตั้ง "โชติ เชษฐโชติศักดิ์" เป็นผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อย่างเป็นทางการ โดยจะเข้ามาดูแลธุรกิจใหม่ ๆ ในเครือ

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากภาพรวมผลงาน GIFT ในปี 2566 ไตรมาส 3 สร้างรายได้ 178 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 1,148% จากไตรมาส 2 และปิดจบผลงานไตรมาส 4 ด้วยรายได้ 800 ล้านบาท เติบโตกว่า 600% จากปี 2565

นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารของGIFT

ขณะที่ปี 2567 นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ จะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ ๆ ในเครือทั้งธุรกิจเทคโนโลยี นวัตกรรม กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกลุ่มสุขภาพ-ความงาม-ฮอสพิทอลลิตี้ 

โดยแผนธุรกิจในปีนี้จะเน้นการปรับใช้ การวิเคราะห์ข้อมูล หรือ Data Analytics เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานข้อมูล (Data Infrastructure) ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานให้กับทุกกลุ่มธุรกิจ นำไปสู่การยกระดับการดำเนินธุรกิจด้วยเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบ 

"ทั้งนี้ปี 2567 จะเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ GIFT ในหลายมิติ ทั้งในแง่การเติบโตของรายได้อย่างก้าวกระโดด และในมิติการขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ หรือ Ecosystem เพื่อเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ๆ และเชื่อมั่นว่าปี 2567 จะมีรายได้ 2,700 ล้านบาท" 

นอกจากนี้ จากบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด คาดการณ์ว่า ในปี 2567 GIFT จะมีอัตรากำไรสุทธิที่ 7.4% และมีกำไรสุทธิราว 200 ล้านบาท สืบเนื่องจากการปรับโครงสร้างทั้งกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ และโครงสร้างธุรกิจ รวมถึงการขยายสู่ธุรกิจ Hospitality, Wellness & Beauty ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยที่จะช่วยผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคตต่อไป