ท็อปส์ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ดึงนักท่องเที่ยว

10 ม.ค. 2567 | 08:35 น.

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ทุ่มงบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ใน 3 เดสติเนชันรวด เพื่อรองรับดีมานด์ช่วงไฮซีซั่น พร้อมดึงกำลังซื้อจากกลุ่มนักท่องเที่ยว

ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ทุ่มงบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ใน 3 เดสติเนชันรวด เพื่อรองรับดีมานด์ช่วงไฮซีซั่น พร้อมดึงกำลังซื้อจากกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตต่อเนื่องตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี “CRC Retailigence” ด้วยการพัฒนารูปแบบร้านที่โดดเด่นทันสมัยและนำเสนอประสบการณ์สินค้ารูปแบบใหม่ ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แต่ละพื้นที่พื่อยกระดับสู่การเป็น Food Destination & Discovery

ท็อปส์ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ดึงนักท่องเที่ยว

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ล่าสุดในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ได้เดินหน้าขยาย 3 สาขาใหม่ใน 3 จังหวัดสำคัญ ได้แก่ เมกาบางนา กรุงเทพฯ, ราวาญานา จังหวัดภูเก็ต และ นนทบุรี โดยเลือกเจาะทำเลสำคัญ อย่างเมืองเศรษฐกิจหรือการท่องเที่ยวรวมถึงใกล้แหล่งตลาดชุมชน ก็จะมีการขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็วเป็นอย่างมาก ปัจจุบันท็อปส์ มีสาขารวมทั้งหมด 161  สาขา ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย

ท็อปส์ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ดึงนักท่องเที่ยว

ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ เมกาบางนา

ยกระดับจากโมเดลร้านท็อปส์ สู่ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้ากลุ่มกำลังซื้อสูง (Affluent) เพราะฝั่งเมกาบางนา มีกำลังซื้อที่สูง มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะปรับร้านให้เหมาะกับอินไซต์ผู้บริโภค นับเป็นพรีเมียมฟู้ดสโตร์สาขาที่ 18 ภายใต้แบรนด์ท็อปส์ ซึ่งอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Discover A Truly World Class Food Destination” บนพื้นที่กว่า 2,056 ตารางเมตร

ท็อปส์ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ดึงนักท่องเที่ยว

ท็อปส์ ราวาญานา จังหวัดภูเก็ต 

จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เดือนมกราคม – กันยายน 2566 คิดเป็น 12% ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย คิดเป็นรายได้ 30% ของทั้งประเทศ และคาดว่าในปี 2567 การท่องเที่ยวของภูเก็ตจะยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ท็อปส์จึงเล็งเห็นโอกาสจากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น 

ท็อปส์ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ดึงนักท่องเที่ยว

Mixx Mall Rawayana บนทำเลด้านหน้าหาดราไวย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Rawayana Beach Front Village พัฒนาโดยบริษัท Phuket 9 นับเป็นโมเดลร้านท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาแห่งที่ 7 ของจังหวัดภูเก็ต ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางแห่งการเติมเต็มไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร

ท็อปส์ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ดึงนักท่องเที่ยว

ท็อปส์ ฟู้ดดี้ฟาร์ม นนทบุรี

ครั้งแรกกับการขยายสู่คอมมูนิตี้มาร์เก็ต แหล่งตลาดชุมชน เนื่องจากในช่วงไม่กี่ปีมานี้ได้เน้นกลยุทธ์การขยายสาขาเข้าไปยังแหล่งตลาดชุมชนในรูปแบบของ Community Market เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าในชุมชนต่าง ๆ ได้มากขึ้น เป็นการเพิ่มทางเลือกให้คนในพื้นที่ชุมชนได้เลือกซื้อโดยไม่ต้องเดินทางเข้ามาในเมือง สะดวก เข้าถึงได้ง่าย 

ท็อปส์ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ดึงนักท่องเที่ยว สำหรับ ท็อปส์ ฟู้ดดี้ฟาร์ม จะเป็นตัวเลือกใหม่ที่ครบครันให้กับผู้บริโภคในพื้นที่ย่านบางใหญ่ โดยตั้งอยู่ภายในตลาดฟู้ดดี้ฟาร์มบางใหญ่ (FoodyFarm Bangyai Community Market) บนถนนบางม่วง-บางคูลัด ที่มีความหน้าแน่นของแหล่งชุมชน นับเป็นครั้งแรกที่ท็อปส์ขยายสาขาในพื้นที่ตลาดแบบโมเดิร์น 

ท็อปส์ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ลุยขยาย 3 สาขา ดึงนักท่องเที่ยว

ท็อปส์เดินหน้าธุรกิจขยายสาขาใหม่เพื่อเข้าใกล้ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมในทุก ๆ เซกเมนต์ โดยเชื่อว่าการเปิดตัวสาขาใหม่ทั้ง 3 แห่งจะไม่ใช่เพียงการเติมเต็มประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับลูกค้า แต่ยังนำไปสู่การกระตุ้นการจับจ่ายของตลาดค้าปลีกในช่วงปีใหม่ให้คึกคักยิ่งขึ้น เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่ในปี 2567 นี้” นายสเตฟาน กล่าวสรุป