เปิด 7 แบรนด์เอสเอ็มอี สุดปังใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” ยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท

22 ธ.ค. 2566 | 07:30 น.

สุดปัง “7 แบรนด์เอสเอ็มอี” ที่มียอดขายทะลุหลัก 100 ล้าน ในร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น อีเลฟเว่น” มีแบรนด์ใดบ้าง และจุดขายอะไร ทำไมถึงฮอตฮิต

“เซเว่น อีเลฟว่น” โชว์ผลงาน 7 เอสเอ็มอีสุดฮอต ที่ผลิตและขายจนกวาดยอดขายได้หลักร้อยล้าน ในปี 2566 ท่ามกลางสมรภูมิที่แข่งขันอันดุเดือดในตลาดโมเดิร์นเทรด แต่ด้วยไอเดีย ความสามารถ คุณภาพ ของแบรนด์เหล่านี้ ที่พัฒนา สร้างแต้มต่อด้วยกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าและแผนการตลาด จนประสบความสำเร็จ พร้อมนำมาเป็นกรณีศึกษาให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อื่นๆ ต่อไป

7 แบรนด์ เอสเอ็มอี ที่มียอดขาย 100 ล้านบาท ในปี 2566 ได้แก่

  • “Happy Chef” : จุดขาย รสชาติเหมือนต้นตำรับ แพ็กเก็จจิ้งสะดวก

“Happy Chef”  หลายคนคงเป็นแฟนพันธุ์แท้ในหลายๆ เมนูอาหาร ที่ผลิตโดย บริษัท แฮปปี้เชฟ (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบัน Happy Chef มีสินค้าวางจำหน่ายทั้งหมด 16 รายการ สำหรับสินค้าไฮไลต์ของปีนี้เป็นเมนูอาหารเกาหลีและอาหารไทย อาทิ ไส้กรอกต๊อกบกกีชีส,ไส้กรอกต๊อกบกกีลาวาชีส, รามยอนสไปซี่โซซิจิชิคเก้น, จาจังมยอน,ไก่สะเต๊ะ, หมูคลุกฝุ่น เป็นต้น

เปิด 7 แบรนด์เอสเอ็มอี สุดปังใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” ยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท

เหตุผลที่แฮปปี้เชฟได้รับความนิยม นอกจากเรื่องรสชาติที่เหมือนต้นตำรับแล้ว ยังใช้วัตถุดิบคุณภาพ รวมถึงแพ็กเก็จจิ้งที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายต่อการรับประทานและดึงดูดความสนใจ เช่น ถาดทรงกระทะเกาหลี  สำหรับหมวดเส้น ถาดทรงเหลี่ยมมน เพื่อง่ายต่อการคลุกซอส และถือรับประทานง่าย ไม่ร้อนมือ ซอง Standy Pouch เหมาะสำหรับคลุกหรือเขย่าได้สะดวก ไม่หกเลอะเทอะ ถือรับประทานได้ง่าย

เปิด 7 แบรนด์เอสเอ็มอี สุดปังใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” ยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท

  • “เบอร์แมน/เวนเจอร์” : จุดขาย เน้นฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์

แปรงสีฟัน “เบอร์แมน” ที่ผลิตโดย บริษัท รินทร์โชคชัย จำกัด จะเป็นสินค้าที่ผลิตโดยคนไทย เป็นไอเท็มที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มแปรงสีฟันในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปัจจุบันมีสินค้าที่วางจำหน่ายรวม 15 รายการ แบ่งออกเป็น 2 แบรนด์ คือ แบรนด์เบอร์แมนและเวนเจอร์ มีจุดเด่นอยู่ที่ขนแปรงปลายเรียวแหลม จับกระชับมือ ราคาไม่แพง และไม่จำเป็นต้องมีรุ่นสินค้าที่หลากหลาย เน้นผลิตสินค้าตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานของผู้บริโภค พร้อมกลยุทธ์การตลาดกระตุ้นยอดขายในรูปแบบแพ็ก 3 ชิ้น

เปิด 7 แบรนด์เอสเอ็มอี สุดปังใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” ยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท

  • “Handy Herb” : จุดขาย นวัตกรรมนำสมุนไพรครองใจคนทุก Gen

“แฮนดี้ เฮิร์บ” เป็นหนึ่งใน SME ที่ลุกขึ้นมาปฏิวัติสมุนไพรไทย ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี จนมีสินค้ายอดฮิตมากมาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่ต้องการดูแลสุขภาพในราคาที่เข้าถึงได้ ปัจจุบันแฮนดี้ เฮิร์บ โดย บริษัท แซนด์-เอ็ม โกลบอล จำกัด มีผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อดูแลสุขภาพหลากหลายรูปแบบ ภายใต้หลากหลายซับแบรนด์

อาทิ G'nite (จีไนท์) สารสกัดจากดอกคาโมมายล์และเห็ดหลินจือในรูปแบบแคปซูล ช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ, Night Night (ไนท์ไนท์) เครื่องดื่มสมุนไพรช่วยให้หลับง่าย, Ener-G เครื่องดื่มสมุนไพรเพิ่มความสดชื่น ล่าสุด ยังกวาดกระแสตอบรับจากสินค้าใหม่ HandyHerb Functional Gummy กัมมี่ เคี้ยวสนุก ได้ประโยชน์ แถมรสชาติอร่อย อีกด้วย

เปิด 7 แบรนด์เอสเอ็มอี สุดปังใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” ยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท

  • “เพรส แอนด์ เชค” : จุดขาย Display โดดเด่น หยิบง่าย สะดวกพกพา ราคาคุ้มค่า

เครื่องดื่มผง “เพรส แอนด์ เชค” เครื่องดื่มฟังก์ชันนัลที่สามารถผสมในเครื่องดื่มต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ โดย บริษัท เฮฟเว่น ดรอปส์ จำกัด สามารถสร้างความน่าสนใจและแรงดึงดูดให้กับผู้บริโภคได้ไม่น้อย จากสีสันของแพคเกจจิ้งที่โดดเด่น ประกอบกับคุณสมบัติของสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มรักสุขภาพได้เป็นอย่างดี เพราะมีแคลลอรี่ต่ำ ไม่ผสมน้ำตาล ไขมัน 0% ทำให้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

  • “Hooray!” : จุดขาย นวัตกรรมสร้างความต่าง

Hooray! ผลิตโดย บริษัท ครอสแม็กซ์ รีเทล จำกัด เป็นที่รู้จักในฐานะผลิตภัณฑ์นมโปรตีนสูงพร้อมดื่มเจ้าแรกของประเทศที่ปราศจากน้ำตาลแลคโตส ปัจจุบันมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นสินค้าในกลุ่มนมโปรตีนสูงที่มียอดขายสูงสุดในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ความโดดเด่นของ Hooray! คือ การใช้กระบวนการทางเทคโนโลยี Enzymatic ในการสกัดน้ำตาล Lactose ออกมา ส่งผลให้มีโปรตีนสูง 29-31 กรัมต่อขวด

เปิด 7 แบรนด์เอสเอ็มอี สุดปังใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” ยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท

ล่าสุดคิดค้น Hooray! Complete Plant Protein เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มองหาสินค้ากลุ่มนมพืชโปรตีนสูง โดยโปรตีนพืชที่นำมาใช้ได้รับการรับรองจากห้องทดลองมาตรฐานระดับสากลว่าเป็น Complete Protein คือมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด มีส่วนผสมของ MCT Oil ที่ได้จากการสกัดจากน้ำมันมะพร้าว  ซึ่งเป็นไขมันดี มีรสชาติอร่อย ด้วยเทคโนโลยี การผลิตขั้นสูง ช่วยให้ได้รสชาติที่ทานง่าย ไม่เหม็นเขียว ลื่นคอ เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการบริโภคสินค้าที่ทำมาจากสัตว์ มีโปรตีนเฉลี่ยอยู่ที่ 27-30 กรัมต่อขวด

  • “ปังสยาม” : จุดขาย ปรับตัวพร้อมพัฒนาต่อเนื่อง

“ปังสยาม” โดยบริษัท สยามรุ่งเรืองฟู้ด แอนด์ เบเกอรี่ จำกัด ที่ยืนหยัดครองใจผู้บริโภคมาได้ถึง 50 ปี เพราะเรียนรู้ที่จะปรับตัวและพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง แต่ยังสามารถคงไว้ซึ่งคุณภาพที่หวนให้นึกถึงวัยเด็กได้อย่างสมบูรณ์

เปิด 7 แบรนด์เอสเอ็มอี สุดปังใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” ยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท

โดยสินค้าที่เป็นไฮไลท์ของปี 2566 คือ เค้กโบราณ (เค้กถ้วยหน้าแยมส้ม) เป็นการพัฒนาเค้กโบราณที่เป็นที่นิยม แต่หาทานยากผลิตเป็น mass product ปรับรสชาติให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื้อเค้กนุ่ม ราดด้วยแยมส้มรสชาติหอมหวาน แต่งหน้าด้วยครีม ตามแบบฉบับของเค้กโบราณ, เค้กไข่นุ่มสูตรโบราณ และ เค้กชิฟฟ่อนเนื้อนุ่ม หอมกลิ่นใบเตย      

  • “พิซซ่า อัลเฟรโด” : จุดขาย สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นคุณภาพ ราคาคุ้มค่า

ด้วยรูปลักษณ์ รสชาติ และราคาที่เริ่มต้นเพียง 29 บาท ทำให้หลายคนไม่คิดว่าสินค้าภายใต้แบรนด์ “อัลเฟรโด” จะเป็นสินค้าที่ผลิตโดยผู้ประกอบการ SME ในนามของ บริษัท อัลเฟรโด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด สิ่งที่ทำให้ “อัลเฟรโด” ได้รับการตอบรับที่ดี คือ การคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แป้งพิซซ่านุ่มไม่หนาเกินไป หน้าแน่น ราคาคุ้มค่า รสชาติของซอสในแต่ละหน้า มีเอกลักษณ์เฉพาะของอัลเฟรโด

เปิด 7 แบรนด์เอสเอ็มอี สุดปังใน “เซเว่น อีเลฟเว่น” ยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท

ที่ร่วมพัฒนากับเซเว่น อีเลฟเว่น จนได้ซอสที่รสชาติลงตัว ไม่ต้องบีบซอสเพิ่ม สินค้าได้รับมาตรฐาน Halal  สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม โดย 3 เมนูฮิตคือ ฮาวาเอี้ยน สุพรีม และค็อกเทลกุ้ง จากทั้งหมด 8 รายการ ล่าสุดได้ออกสินค้าตัวใหม่ แร็พเอ็นโรลไก่ทอด พร้อมแป้งตอร์ติญ่า นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น แผ่นบาง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

ทั้งนี้ 7 แบรนด์สินค้า SME ฮอตฮิตที่นำเสนอ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสินค้าที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคและส่งผลให้มียอดขายทะลุหลัก 100 ล้านบาทในปี 2566 เท่านั้น ยังมีผู้ประกอบการ SME อีกจำนวนไม่น้อยที่มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่า แนวคิดและไอเดียเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการ SME สามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ในอนาคต