ANTA บิ๊กค้าปลีกสินค้ากีฬา ยึดเซ็นทรัลเวิลด์ปักหมุดสโตร์แรก

02 พ.ย. 2566 | 11:40 น.

ANTA บิ๊กค้าปลีกอุปกรณ์กีฬาบุกไทย ปักหมุดเซ็นทรัลเวิลด์เปิดตัวสโตร์แรก อัดแคมเปญ “Let’s Go” ปูพรมรุกอาเซียน

นายแกวิน ลัม Regional Brand Marketing Director จาก Anta Group of Brands South East Asia กล่าวว่า ANTA (อันท่า) เป็นแบรนด์ที่อยู่ในตลาดอุปกรณ์กีฬามากว่า 30 ปี ทั้งในด้านการออกแบบ การพัฒนาสินค้า การผลิต และการตลาดในทุกสินค้าของ ANTA ตั้งแต่เครื่องแต่งกายจนถึงรองเท้า ปัจจุบันมีช็อปกว่า 12,000 สาขาในจีน หลังทดลองทำตลาดในไทย โดยเปิดช็อปที่สยามพรีเมียมเอ้าท์เล็ท และผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ช้อปปี้ ลาซาด้า และติ๊กต็อก

ล่าสุด “อันท่า” ได้ลงทุนเปิดสโตร์แรก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็นกลยุทธ์ที่จะเสริมทัพตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยไทยนับเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมการเล่นกีฬาที่โดดเด่น และตลาดการค้าปลีกที่เติบโต ทำให้ ANTA เล็งเห็นถึงโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่เคยซื้อสินค้าของ ANTA ผ่านทางออนไลน์

ANTA บิ๊กค้าปลีกสินค้ากีฬา ยึดเซ็นทรัลเวิลด์ปักหมุดสโตร์แรก

โดยกลยุทธ์ทางการตลาดในปีแรก บริษัทเน้นให้ความสำคัญกับการทำคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ให้กับลูกค้า พร้อมผสานเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้เข้ากับวัฒนธรรมไทย ด้วยการจับมือกับศิลปินชาวไทย ผสมผสานวัฒนธรรมไทยผ่านงานศิลปะและกีฬา โดยมีนภา วีระธรรมวิวัฒน์ ศิลปินกราฟฟิตี้ชาวไทยมาร่วมรังสรรค์ผลงานในร้านเพื่อดึงความเป็นไทยร่วมสมัยให้ออกมาสู่แบรนด์ระดับโลก โดยใช้ตัวละครในวรรณคดี รังสรรค์ใหม่ 5 คาแรคเตอร์ ประกอบต้วย ครุฑ กินรี สิงห์ และหนุมาน

นอกจากนี้ ANTA ยังมุ่งมั่นที่จะร่วมมือและเติบโตคู่ไปกับคอมมูนิตี้กีฬาในไทยผ่านการจับมือกับ SWISH บาสเก็ตบอลคอมมิวนิตี้ชื่อดังของไทยที่จะมาร่วมส่งต่อโปรแกรมการฝึกสกิลบาสเก็ตบอล เพื่อให้เข้าถึงคอมมูนิตี้ของคนรักกีฬาในไทย  โดยมี “ติ๊นา-ศุภนาฎ จิตตลีลา” มาร่วมออกแบบโชว์ครั้งแรกในฐานะ Creative Director และ Stylist

ANTA บิ๊กค้าปลีกสินค้ากีฬา ยึดเซ็นทรัลเวิลด์ปักหมุดสโตร์แรก

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ANTA จัดแคมเปญ “Let’s Go”  เพื่อผลักดันผู้คนในภูมิภาคให้ #KeepMoving  ก้าวต่อไป ทั้งในด้านกีฬาและชีวิตประจำวัน โดย ANTA ตระหนักว่าพลังแห่งการขับเคลื่อนคือพื้นฐานสำคัญของประสบการณ์ และเป็นพลังที่พาผู้คนไปสู่เป้าหมาย ชนะทุกความท้าทาย และโอบรับทุกการผจญภัยใหม่ๆ

“การเปิดตัวสโตร์แรกใจกลางกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นการตอกย้ำจุดยืนของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในประเทศไทยที่มีวัฒนธรรมกีฬาที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ เราได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมกีฬาในประเทศไทย ทำให้เราอยากก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับคอมมูนิตี้เพื่อตอกย้ำ #LetsGo สปิริตในประเทศไทย”

ANTA บิ๊กค้าปลีกสินค้ากีฬา ยึดเซ็นทรัลเวิลด์ปักหมุดสโตร์แรก

สำหรับ ANTA สโตร์แรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 โซน Beacon เซ็นทรัลเวิลด์ มีพื้นที่กว่า 230 ตารางเมตร พร้อมที่จะเป็นหมุดหมายของเหล่าผู้คนที่รักกีฬานักกีฬา และบุคคลทั่วไปที่สนใจในเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา พร้อมให้บรริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา  โดยสินค้าไฮไลต์ ได้แก่ รองเท้าวิ่ง และรองเท้าบาสเก็ตบอล Shockwave 5 Pro ที่รับรองคุณภาพโดยนักกีฬา NBA อย่าง Kyrie Irving และมีขายเฉพาะในไทยใน SEA พร้อมด้วยเสื้อผ้า รองเท้า และไอเท็มในการออกกำลังกาย เป็นต้น