“ศุภลักษณ์” จับมือ AEG-ยูโอบี เปิดตัวแม็กเน็ตใหม่ “ดิ เอ็มสเฟียร์”

18 ส.ค. 2566 | 09:45 น.

“ศุภลักษณ์ อัมพุช” จับมือ AEG – ยูโอบี เปิดตัวแม็กเน็ตใหม่ “UOB LIVE” ศูนย์จัดแสดงสินค้าและบันเทิงทั้งคอนเสิร์ต กีฬา เอ็กซิบิชั่น มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท โดยมียูโอบี เป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ ด้วยสัญญา 5 ปี พร้อมเปิดไตรมาสแรก ปี 67

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และดิ เอ็มดิสทริค ผู้บริหารศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มสเฟียร์ เปิดเผยว่า ดิ เอ็มดิสทริค พร้อมเปิดดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้ ซึ่งล่าสุดบริษัทจับมือกับเออีจี (AEG) ทุ่มงบราว 5,250 ล้านบาทเปิดตัว “ยูโอบี ไลฟ์” (UOB LIVE) ศูนย์กลางของเอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับภูมิภาคแห่งใหม่ของอาเซียน สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้ 6,000 ที่นั่ง ตอบโจทย์รูปแบบการจัดงานที่หลากหลายทั้งคอนเสิร์ต งานแสดงสินค้า กีฬา โชว์ต่างๆจากทั่วโลก

“ดิ เอ็มดิสทริค เป็น ICONIC LANDMARK ที่สำคัญในการดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก ผ่านกิจกรรมด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ อาทิ การจัดคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินชื่อดังระดับโลก, กิจกรรมอีเว้นต์ระดับเวิลด์คลาส, มหกรรมการแสดงดนตรีขนาดใหญ่, การจัดแมชต์กีฬาครั้งสำคัญต่างๆ, การแสดงผลงานศิลปวัฒนธรรม, Live Performance, การสัมมนาของผู้นำระดับโลก และนิทรรศการต่างๆ (MICE) ฯลฯ เพื่อยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางในการมอบประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ระดับโลกใหม่”

“ศุภลักษณ์” จับมือ AEG-ยูโอบี เปิดตัวแม็กเน็ตใหม่ “ดิ เอ็มสเฟียร์”

ทั้งนี้ ยูโอบี ไลฟ์ เป็นหนึ่งในไฮไลต์ของ ดิ เอ็มสเฟียร์ ศูนย์การค้าแห่งใหม่ ที่พัฒนาขึ้นในรูปแบบ The World-Class Mega Multi-Faced Development เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้ง ไดนิ่ง และเป็นศูนย์กลางของเอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับภูมิภาค โดยมีธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้รับสิทธ์ในการนำชื่อยูโอบีมาเป็นสปอนเซอร์ (naming sponsor) ด้วยระยะสัญญา 5 ปี ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 1 ปี 2567 และคาดว่าจะมีการจัดงานราว 100 งานในปีแรก

“ยูโอบี ไลฟ์ จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่นำพาอุตสาหกรรมค้าปลีกและความบันเทิงเข้าสู่ยุคใหม่ ที่ช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ พร้อมสร้างโอกาสการจ้างงานอันมหาศาลและเสริมแรงกระตุ้นด้านเศรษฐกิจที่ดึงดูดนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศให้มาลงทุนอย่างต่อเนื่อง”

อย่างไรก็ดี สำหรับความร่วมมือกับเออีจี จะมีการลงทุนร่วมกันทั้งหมดราว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.7 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนบางกอก อารีน่า (ภายในศูนย์การค้าแบงค็อก มอลล์) 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.25 หมื่นล้านบาท และยูโอบี ไลฟ์ ที่ดิ เอ็มสเฟียร์ มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5,250 ล้านบาท

“ศุภลักษณ์” จับมือ AEG-ยูโอบี เปิดตัวแม็กเน็ตใหม่ “ดิ เอ็มสเฟียร์”

สำหรับภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงที่ผ่านมาถือว่าดี จากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาจำนวนมาก ขณะที่กลุ่มคนไทยระดับบนยังมีกำลังซื้อ แต่ฐานคนระดับล่างยังไม่ดีเท่าไรนัก เพราะภาพรวมของอุตสาหกรรมยังไม่ดี ปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง แม้นักท่องเที่ยวจีนจะไม่มาก

แต่ยังดีมีรัสเซีย อินเดีย ตะวันออกกลาง สิงคโปร์ มาเลเซียเข้ามาทำให้ยังมีการเติบโต เห็นได้จากผลประกอบการโดยรวมของดิ เอ็มดิสทริคที่พบว่า มีกำไรมากกว่าช่วงปี 2562 แล้ว 50% และคาดว่าหลังมียูโอบี ไลฟ์ และแม็กเน็ตเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ต่างๆเข้ามาเปิดจะทำให้มีกำไรเติบโตขึ้น 2 เท่าตัว

“ศุภลักษณ์” จับมือ AEG-ยูโอบี เปิดตัวแม็กเน็ตใหม่ “ดิ เอ็มสเฟียร์”

นาย อดัม วิลคส์ ประธาน และ ผู้บริหารสูงสุด บริษัท เออีจี แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวา ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่นำไปสู่ยุคใหม่ของความบันเทิง โดย ยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) จะเป็นสัญลักษณ์แห่งอนาคตในการมอบประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ ความร่วมมือของ เออีจี (AEG), ยูโอบี และ ดิ เอ็มดิสทริค (The EM District) ถือเป็นก้าวสำคัญในการนำกิจกรรมระดับเวิลด์คลาสมาสร้างช่วงเวลาสุดพิเศษที่น่าจดจำให้กับผู้เข้าชมงานทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,915 วันที่ 20 - 23 สิงหาคม พ.ศ. 2566