ทุ่ม 2 หมื่นล้าน ยกเครื่อง “บางกะปิ-บางแค” รีแบรนด์สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์”

27 พ.ค. 2566 | 02:44 น.

เปิดโรดแมพ Rebranding เดอะมอลล์ ทุ่ม 2 หมื่นล้านพลิกโฉมสู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์” ยกเครื่องสาขาบางกะปิ-บางแค ครั้งใหญ่สุดในรอบ 30 ปี สร้างแลนด์มาร์คใหม่ชิงกำลังซื้อกรุงเทพฯตะวันออกและตะวันตก

จากแนวคิดในการ Rebranding “เดอะมอลล์” อาณาจักรแห่งความสุขทุกครอบครัว สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์” รีเทลโมเดลใหม่เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยจัดสรรงบประมาณในการรีโนเวทไว้กว่า 2 หมื่นล้านบาท เริ่มต้นจากสาขางามวงศ์วาน ตามด้วยท่าพระ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ล่าสุดเป็นคิวของ “เดอะมอลล์ บางกะปิ” และ “เดอะมอลล์ บางแค” ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2537 นับเป็นการรีโนเวทครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาและจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

นางอัจฉรา อัมพุช รองประธาน กรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แผนยุทธศาสตร์ โรดแมพ Rebranding เดอะมอลล์สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์” โดยปักหมุดเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ-บางแค ให้เป็นแฟล็กชิพ แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฝั่งตะวันตก

ทุ่ม 2 หมื่นล้าน ยกเครื่อง “บางกะปิ-บางแค” รีแบรนด์สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์”

รองรับแผนยุทธศาสตร์พัฒนาย่านบางกะปิ และบางแค สู่ย่านการค้าและย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ผ่านโครงข่ายคมนาคม 2 ย่าน 2 มุมเมือง ตอบรับกับแผนการพัฒนาสร้างความเจริญของกรุงเทพมหานคร พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมืองให้เป็น Urban Life ตอบสนองทุกความต้องการของทุกเจนเนอเรชั่น

ทั้งนี้มองว่าย่านบางกะปิ และบางแค ถือเป็นย่านที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฝั่งตะวันตกพร้อมทั้งกำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นย่านธุรกิจการค้าและย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยมีการเชื่อมโยงด้วยโครงข่ายคมนาคมหลักของกรุงเทพมหานครอย่างครบครัน

ทั้งทางบก ทางเรือ และที่สำคัญคือระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Happy Place To Live Life : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว” ที่เป็นคอนเซ็ปต์หลักของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ รีเทลมิติใหม่

โดยเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จะเป็นแฟล็กชิพสำคัญในย่านบางกะปิ ที่เชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้าหลัก 3 สาย ตั้งอยู่บนทำเลที่เป็นยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันออก บนถนนลาดพร้าว - บางกะปิ แยกบางกะปิ และลำสาลี โดยรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย จะมีสถานีแยกลำสาลีเป็นศูนย์รวมการเชื่อมต่อ ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว-สำโรง), โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงบางขุนนนท์ - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-แยกร่มเกล้า) และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (ช่วงแคราย-ลำสาลี)

ทุ่ม 2 หมื่นล้าน ยกเครื่อง “บางกะปิ-บางแค” รีแบรนด์สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์”

นอกจากนี้ยังมีการเดินทางทางบก โดยสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ ผ่านถนนเส้นหลักสำคัญหลายสาย ทั้งถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว และถนนศรีนครินทร์ และอีกช่องทางการเดินทางคือทางเรือ ถือเป็นการเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายคมนาคมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันออก

ขณะที่ย่านบางแค ถือเป็นย่านที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันตก และมีโครงข่ายคมนาคมหลากหลายช่องทาง ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม-กาญจนาภิเษก โดยมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เป็นเครือข่ายคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันตก ถือเป็นรถไฟฟ้าสายแรกของไทยที่เชื่อมต่อกันเป็นวงแหวน

ทำให้การเดินทางจาก MRT บางแค สามารถเชื่อมต่อกับมุมเมืองอื่นของกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้อย่างสะดวกสบาย ปัจจุบันมีระยะทางรวม 48 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีถนนเพชรเกษม และถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นถนนหลักที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายคมนาคมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันตก ทำให้ย่านบางแคเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีศักยภาพสูง เป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

ทุ่ม 2 หมื่นล้าน ยกเครื่อง “บางกะปิ-บางแค” รีแบรนด์สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์”

“เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิและเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค เป็น Key Strategic Location สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฝั่งตะวันตก ซึ่งปัจจุบันพื้นที่รอบ 10 กิโลเมตรของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ มีประชากรกว่า 2 ล้านคน ส่วนเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค มีประชากรกว่า 1.5 ล้านคน และทั้ง 2 ย่าน เป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่าหากทั้ง 2 โครงการแล้วเสร็จ จะช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้กับศูนย์มากกว่า 30%”

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,890 วันที่ 25 - 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566