PRINC ลุย “สถานีขยะล่องหน@ชุมชน ปี 3” คุ้งบางกระเจ้า

13 มิ.ย. 2566 | 09:00 น.

PRINC จับมือพันธมิตรลงพื้นที่ "คุ้งบางกะเจ้า" เดินหน้า “สถานีขยะล่องหน@ชุมชน ปี 3” รณรงค์แยกขยะติดเชื้อ พร้อมคัดกรองสุขภาพคนในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า

PRINC และโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จับมือพันธมิตร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย,โอสถสภา และ สหพัฒนพิบูล เดินหน้า “สถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน คุ้งบางกะเจ้า” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 รณรงค์คัดแยกขยะ ผ่านแคมเปญ ‘เก็บ แยก แลก เร๊ววว’

PRINC ลุย “สถานีขยะล่องหน@ชุมชน ปี 3” คุ้งบางกระเจ้า พร้อมจัดกิจกรรม “ขยะแลกสุขภาพ” สามารถนำขยะแลกกับยาสามัญประจำบ้าน ยาสมุนไพร และเวชภัณฑ์ต่างๆที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 

 

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุสาหกูล กรรมการผู้จัดการบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC เปิดเผยว่า  นอกจากนี้ PRINC ยังเป็นแกนนำในการลงพื้นที่ทั้ง 6 ตำบลในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการแยกขยะ โดยเฉพาะขยะติดเชื้อในชีวิตประจำวัน เช่น หน้ากากอนามัย ATK ที่ใช้แล้ว ฯลฯ  และยังมอบถุงขยะแดงสำหรับการแยกขยะติดเชื้อให้กับชุมชน

PRINC ลุย “สถานีขยะล่องหน@ชุมชน ปี 3” คุ้งบางกระเจ้า นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพระประแดง ออกหน่วยคัดกรองสุขภาพเชิงรุก ครั้งแรกที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทรงคะนอง อาทิ วัดความดันโลหิต ตรวจประเมินความเสี่ยงโรคเส้นเลือดหัวใจ ตรวจประเมินภาวะซึมเศร้า ฯลฯ

“ขยะติดเชื้อ ไม่ใช่ทุกประเภทที่จะติดเชื้อ และจะไม่ติดเชื้อหากเราไม่นำมารวมกัน กิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างความตระหนักรู้ในการแยกขยะ เชื่อมโยงกับการดูแลสุขอนามัย พร้อมกับการลงพื้นที่ตรวจคัดกรองสุขภาพโดยบุคลากรทางการแพทย์ สอดคล้องกับปณิธานขององค์กรที่มุ่งสร้างคนให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ ร่วมดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมให้เติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่กัน”

PRINC ลุย “สถานีขยะล่องหน@ชุมชน ปี 3” คุ้งบางกระเจ้า