ยูนิลีเวอร์ คว้า 4 รางวัลใหญ่LINE Thailand Awards 2022

10 มิ.ย. 2566 | 22:12 น.

ยูนิลีเวอร์ คว้า 4 รางวัลใหญ่แห่งปีจากเวที LINE Thailand Awards 2022 ย้ำภาพผู้นำกลุ่ม FMCG ที่ครองใจผู้บริโภคยุคดิจิทัล

ยูนิลีเวอร์ คว้า 4 รางวัลทรงเกียรติจากเวที LINE Thailand Awards 2022 ประกอบด้วย รางวัล ‘Data Lead Campaign of the Year’ รั้งตำแหน่งแบรนด์ที่รวบรวมและบริหารข้อมูลตามกลยุทธทางธุรกิจยอดเยี่ยมแห่งปี รางวัล ‘Best Official Account in FMCG’ จากการสร้างสรรค์แคมเปญที่เข้าถึงลูกค้าอย่างครอบคลุม มีประสิทธิภาพ ด้วยยอด Engagement Rate สูงสุด รางวัล ‘Best Sponsored Sticker in FMCG’ จากยอดดาวน์โหลดสติกเกอร์สูงสุด และรางวัล ‘Best LINE Ads in FMCG’ ซึ่งวัดผลความสำเร็จจากประสิทธิภาพแคมเปญเจาะกลุ่มเป้าหมายและสร้างการมีส่วนร่วมอย่างเป็นวงกว้างจากผู้ใช้งาน

ยูนิลีเวอร์ คว้า 4 รางวัลใหญ่LINE Thailand Awards 2022
นายธารี ประศาสน์วินิจฉัย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดธุรกิจผลิตภัณฑ์ครัวเรือนกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ประเทศไทยและภาคพื้นอาเซียน กล่าวว่า ยูนิลีเวอร์ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอันดับแรก เน้นการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายบนหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม LINE

 

ซึ่งช่วยให้เข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นจำนวนมาก  ผ่านการส่งข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมดีๆ สู่ผู้บริโภคบนLINE Official Account  และ ทำให้สามารถจัดเก็บและจัดการกับข้อมูลผู้บริโภคอย่างเป็นระบบ เพื่อวิเคราะห์ความสนใจที่แท้จริงของผู้บริโภค พร้อมทั้งออกแบบ Sponsor Stickers ที่คำนึงถึงความต้องการและการนำไปใช้ประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นหลักได้ 

 

LINE Official Accounts ของยูนิลีเวอร์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีประสิทธิภาพของแบรนด์ในการสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่สนใจในแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีเพื่อนกดติดตามหลายสิบล้านคน ประกอบด้วยหลายบัญชี อาทิ BeautyHotPro, แม่บ้านมือโปร, Knorr ไอเดียอร่อย และ Wall’s กินติมกัน 

ทั้งนี้ยูนิลีเวอร์เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกด้านผลิตภัณฑ์ความงามและการดูแลส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม โดยมียอดขายในกว่า 190 ประเทศและเข้าถึงผู้บริโภค 3.4 พันล้านคนต่อวัน มีพนักงาน 127,000 คน สร้างยอดขายได้ 60.1 พันล้านยูโรในปี 2565 กว่าครึ่งของพื้นที่บริการของบริษัทอยู่ในประเทศกำลังพัฒนาและตลาดใหม่

ปัจจุบันยูนิลีเวอร์มีประมาณ 400 แบรนด์ที่พบอยู่ในทุกบ้านทั่วโลก รวมถึง บรีส, ซันซิล, คนอร์, โดฟ, ซันไลต์, วาสลีน, โอโม ไอศกรีมวอลล์ ลักส์, ซิตร้า, โคลสอัพ, คอมฟอร์ท, เทรซาเม่, เคลียร์, แอ็กซ์, เรโซน่า, พอนด์ส และแบรนด์อื่นๆ เช่น ไลฟ์บอย, เลิฟ บิวตี้ แอนด์ แพลนเน็ต, เซเว่นท์เจนเนอเรชั่น, เฮลล์แมนน์ และเซิร์ฟ