“สิงห์ปาร์ค” ผลิต “ชาแคปซูล” ใช้ร่วมกับเครื่องชงกาแฟแคปซูลได้

02 มิ.ย. 2566 | 23:00 น.

“สิงห์ปาร์ค เชียงราย” คลอดไลน์โพรดักซ์ใหม่ “ชาแคปซูล” ใช้ร่วมกับเครื่องชงกาแฟแคปซูลได้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่

แม้ว่า "กาแฟแคปซูล" จะเข้ามามีบทบาทอย่างแพร่หลายในประเทศไทยแต่สำหรับ “ชา” เครื่องดื่มที่ตีคู่กันมากลับ ไม่มี “ชาแคปซูล” ออกมาให้ Tea lover ได้ลิ้มลองมากนัก แต่ล่าสุด “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” หนึ่งในผู้ผลิตชาคุณภาพรายใหญ่ของเมืองไทย เล็งเห็นช่องว่างทางธุรกิจนี้ และใช้ความเชี่ยวชาญในธุรกิจชา คัดใบชาพรีเมียมจาก 3 แหล่งการผลิตมาสร้างสินค้าใหม่ “ชาแคปซูล สิงห์ปาร์ค เชียงราย” (Tea Capsules by Singha Park Chiang Rai) 

“สิงห์ปาร์ค เชียงราย”คัด 6 ชาคุณภาพ 3 แหล่งผลิต ทำ “ชาแคปซูล”


นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด ย้อนเบื้องหลังของการพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ชาแคปซูล สิงห์ปาร์ค เชียงราย” (Tea Capsules by Singha Park Chiang Rai) นี้ว่าเป็นการนำนวัตกรรมใหม่ของบริษัทที่ผลิตชาคุณภาพในบรรจุภัณฑ์แคปซูล

โดยคัดใบชาคุณภาพจากแหล่งผลิต ได้แก่ พื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดน่าน เพื่อส่งต่อให้กับ 3 บริษัทผู้ผลิต  ได้แก่ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด, บริษัท มารุเซ็น ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นอร์เต้ จำกัด ใช้เทคนิคการเบลนด์พิเศษจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องชา มาอักแคปซูลที่สามารถใช้ร่วมกับเครื่องชงกาแฟแคปซูลได้

สำหรับสินค้าใหม่ ชาแคปซูล สิงห์ปาร์ค เชียงราย (Tea Capsules by Singha Park Chiang Rai) มีทั้งหมด 6 รสชาติ ได้แก่ 1.ชาเซนฉะ มาจากยอดใบชาเขียวที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบฉบับญี่ปุ่น เพื่อให้กลิ่นชาหอม รสชาติกลมกล่อมตามต้นตำรับชาเขียวจากประเทศญี่ปุ่น

2.ชาโฮจิฉะ ชาเขียวคั่วหอม ด้วยวิธีการผลิตแบบฉบับญี่ปุ่น ความโดดเด่นของการคั่วด้วยความร้อนก่อนนำไปอบ ทำให้ชามีรสสัมผัสแบบ Roasted Tea กลมกล่อม กลิ่นหอม ดื่มง่าย ดื่มได้ตลอดทั้งวัน

3.ชาอู่หลงกลิ่นมะลิ ชาอู่หลงคัดพิเศษ ทำให้ออกมาเป็นชาที่มีกลิ่นหอมอบอวลเมื่อผสมกับกลิ่นดอกมะลิจะช่วยสร้างอรรถรสการดื่มชาได้อย่างดี

4.ชาอู่หลงผสมกลิ่นกุหลาบ ที่ผสมผสานกับความหอมของกลิ่นกุหลาบและรสชาติชาอู่หลงชั้นดีอย่างลงตัว

5.ชาไต้หวัน ผลิตจากชาดำอัสสัมที่จังหวัดน่าน เอกลักษณ์ ที่ผสมกับกลิ่นเบอร์กาม็อต ทำให้รสชาติกลมกล่อม เหมาะกับการผสมนม เหมือนดื่มชาไต้หวันต้นตำรับ

และ 6 ชาไทย ผลิตจากชาแดงอัสสัม มีรสสัมผัสแบบ Nutty Tone เหมาะกับการสร้างสรรค์ชาไทยเย็นพร้อมดื่มพรีเมียมได้ง่ายๆด้วยตัวเอง

 

ชาแคปซูล สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังมาพร้อมพันธกิจรักษ์โลก เพื่อสร้างความยั่งยืน ด้วยนำนวัตกรรม  Mono Material Packaging ช่วยให้ฟิล์มพลาสติกแต่ละชั้นเป็นประเภทเดียวกันทั้งหมด สามารถนำไปรีไซเคิลง่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

นอกจากนี้ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังได้เสริมจุดแข็งด้านการผลิตให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เก่งด้านชาในต่างประเทศ อย่าง มารุเซ็น ทีเจแปน ผู้ผลิตชารายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น มาร่วมทุนตั้งโรงงานผลิตซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตชานอกประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกและแห่งเดียวในเซาท์อีสต์เอเชียเพื่อพัฒนาการผลิตชาในรูปแบบต่างๆให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานตามแบบฉบับของประเทศญี่ปุ่น ออกสู่ตลาดป้อนลูกค้าทั้งในประเทศ และส่งออกต่างประเทศ