ไทยยูเนี่ยน ส่ง“ซีเล็คในน้ำเกลือหิมาลายัน”เพิ่มมูลค่าตลาด 700 ล้าน

10 พ.ค. 2566 | 10:53 น.

ซีเล็คทูน่า ตอกย้ำเจ้าตลาดทูน่ากระป๋อง ส่ง “ซีเล็คในน้ำเกลือหิมาลายันสีชมพู” ลงกระป๋องเจ้าแรกในไทย เล็งเป้าเขย่าวงการสุขภาพดีเหนือระดับ เพิ่มมูลค่าตลาดในประเทศ 700 ล้าน

รายงานข่าวจาก บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารทะเลระดับโลก และเจ้าของแบรนด์ ซีเล็ค (SEALECT) ทูน่ากระป๋องยอดขายอันดับ 1 ของประเทศได้ขยายไลน์ความอร่อยแบบสุขภาพดี เสิร์ฟ “ซีเล็คทูน่าในน้ำเกลือหิมาลายันสีชมพู” จากสายพันธุ์เยลโล่ฟิน เนื้อแน่น ขาว นุ่ม สุดพรีเมี่ยมบรรจุลงกระป๋องพร้อมเสิร์ฟครั้งแรกในงาน “The Absolute Health สุขภาพดีเหนือระดับ กับซีเล็คทูน่าในนํ้าเกลือหิมาลายัน” ปูพรมทั่วประเทศตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

นางสาวณัฐวีณ์ วชิรทวีพัฒน์ Commercial Director บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากกระแสเรื่องของสุขภาพที่มีมากขึ้น ทำให้คนยุคใหม่หันมาใส่ใจการออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ปลาทูน่าเป็นทางเลือกหนึ่งในการบริโภคโปรตีนสำหรับคนไทย เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และมองหาทางเลือกของโปรตีนธรรมชาติ และเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจปลาทูน่ากระป๋องของไทยมากว่า 30 ปี

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ออก “ซีเล็คทูน่าในน้ำเกลือหิมาลายันสีชมพู” ที่คัดสรรทูน่าสายพันธุ์พรีเมี่ยมอย่างเยลโล่ฟิน ที่โดดเด่นด้วยเนื้อแน่นขาว ให้รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น มาผสมผสานกับเกลือหิมาลายันสีชมพูที่มาพร้อมแร่ธาตุ 84 ชนิดเป็นรายแรกในประเทศไทย เหมาะสำหรับการนำมาปรุงเป็นอาหารไทย เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้ผู้บริโภคได้นำไปทำเมนูที่ได้สุขภาพดียิ่งขึ้น

ณัฐวีณ์ วชิรทวีพัฒน์ Commercial Director บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้บริษัทมองว่าปี 2566 เป็นปีสำคัญของแบรนด์ซีเล็ค โดยได้เดินหน้าทำการตลาดแบบครบวงจร ตั้งแต่แต่งตั้ง “ยิปซี คีรติ” นักแสดงสาวสายสุขภาพชื่อดัง เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “ซีเล็คสิ่งดีดี ซีเล็คทูน่า” ผ่านช่องทางออนไลน์แบบจัดเต็มตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

ไทยยูเนี่ยน ส่ง“ซีเล็คในน้ำเกลือหิมาลายัน”เพิ่มมูลค่าตลาด 700 ล้าน

ล่าสุดคือการนำเกลือหิมาลายันสีชมพูที่ได้การยอมรับทั่วโลกว่ามีแร่ธาตุตามธรรมชาติ ให้รสชาติดีและมีประโยชน์มากกว่าเกลือทั่วไป เพราะมีแมกนีเซียม โปแตสเซียม และแคลเซียม มาผสมผสานกับปลาทูน่าสายพันธ์เยลโล่ฟิน ปรุงเป็นทูน่าสเต็กโปรตีนสูง 26 กรัม ไขมันอิ่มตัว 0% ซีลีเนียมสูง และยังมีโอเมก้า 3 ครบใน 1 กระป๋อง ด้วยราคาเพียง 52 บาท โดยจะเริ่มจัดจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ที่ร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

บริษัทฯ มั่นใจว่าการปรับตัวและศึกษาความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภคให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง จะเป็นโอกาสของแบรนด์ซีเล็คในการต่อยอดและพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ โดยสินค้าทูน่ากลุ่มเกลือหิมาลายันสีชมพู จะเป็นอีกหนึ่งสินค้าหลักของซีเล็คในระยะยาวจะช่วยเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพและเพิ่มฐานการบริโภคปลาทูน่าไลน์เยลโล่ฟินจากเดิมที่มีอยู่ 2 SKUs คือ ซีเล็คทูน่าสเต็กในน้ำมันมะกอกนำเข้าจากยุโรป และซีเล็คทูน่าพลัสคอลลาเจน 2,000 มิลลิกรัม เพื่อเพิ่มมูลค่าตลาดทูน่าในประเทศราว 700 ล้านบาท