"เมิร์ซ เอสเธติกส์"ปั้นนวัตกรรมชิงตลาดเวชศาสตร์ความงามไทยโตแรง

18 มี.ค. 2566 | 05:37 น.

ตลาดเวชศาสตร์ความงามไทย 6 หมื่นล้านโตก้าวกระโดด "เมิร์ซ เอสเธติกส์" รับอานิสงส์โตทะลุ 111% ลุยปั้นนวัตกรรมรับเทรนด์ Skin Quality ดันยอดขาย5 ปี 3,000ล้านบาท

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ปิดปี 2565 ด้วยยอดขายทะลุพันล้าน เติบโตอย่างต่อเนื่องที่ 111%รับเทรนด์ “Skin Quality”มาแรง ปี2566 เตรียมบุกเบิกนวัตกรรมใหม่เข้าสู่ตลาดความงาม พร้อม 3 พรีเซ็นเตอร์ อีมินโฮ คิมฮานึล และจอนโซมิน ช่วยโกยยอดขายเพิ่มทะลุ 3,000ล้านบาทภายใน 5 ปี

ตลาดเวชศาสตร์ความงามไทยฮ็อต "เมิร์ซ เอสเธติกส์" โตTriple Digit

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้บริหารสูงสุดบริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเวชศาสตร์ความงามไทยมีมูลค่า 6 หมื่นล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 80% ต่อปี ส่งผลให้ธุรกิจในกลุ่มนวัตกรรมความงามเติบโตต่อเนื่อง รวมทั้ง เมิร์ซ เอสเธติกส์ ซึ่งปีที่ผ่านมาเติบโตแบบ Triple Digit ที่ 111% ยอดขายทะลุ1,000ล้านบาท 

สำหรับปี 2566 นี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ตั้งเป้าเป็นผู้นำบุกเบิกนวัตกรรมใหม่เข้าสู่ตลาดความงาม โดยจะเปิดตัวฟิลเลอร์งานผิวที่ผสานกรดไฮยาลูรอนิกตัวแรกของโลก ตอบโจทย์เทรนด์ “Skin Quality” ที่ยังคงมาแรง ขณะเดียวกันยังเปิดตัว Brand Ambassador ระดับโลก 3 คน สำหรับนวัตกรรมยกกระชับผิว Ultherapy ได้แก่ อีมินโฮ คิมฮานึล และจอนโซมิน ผ่านแคมเปญ See my skin, lift my way เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำจุดยืนมาตรฐานความงามที่หลากหลายในแบบฉบับของตนเอง

ในด้านความร่วมมือกับคู่ค้าและคลินิกเสริมความงาม เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยมีการส่งเสริมคู่ค้าและพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการจัดงาน “Merz Business Forum, Your Success is Our Success” เพื่ออัปเดตเทรนด์การใช้งาน TikTok ซึ่งเป็นเทรนด์มาแรงแห่งยุค ให้แก่แพทย์ และบุคลากรทางการตลาดของคลินิกนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจได้

นอกจากนี้ยังพัฒนาแพลตฟอร์มให้ความรู้และสร้างเครื่องมือการตลาดเพื่อลดข้อจำกัดทางธุรกิจแก่คู่ค้า ได้แก่ Merz Academy เว็บไซต์ e-learning ในรูปแบบ on-demand webinar เพื่อแพทย์ ซึ่งมียอดการใช้งานล่าสุดสูงถึง 23,000 ครั้ง รวมไปถึงได้จัด Merz Commercial Training ให้พนักงานขายในคลินิกที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเมิร์ซ ปัจจุบันมีคลินิกและผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน และ Merz Cloud Library เว็บไซต์รวมสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ มียอดดาวน์โหลดกว่า 12,000 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี

ในแง่ของการสื่อสารเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับคนในสังคม เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยได้ผลักดันแนวคิดเรื่องความงามควบคู่กับความปลอดภัยอย่างยั่งยืน (Safety First) โดยให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าและบริการความงามอย่างปลอดภัย โดยให้ความร่วมมือกับแพทย์ศิริราชในการจัดตั้ง “ศูนย์วินิจฉัยภาวะดื้อต่อโบทูลินั่มท็อกซิน” ในปี 2565 ที่ผ่านมา

เพื่อขยายช่องทางให้คนไทยเข้าถึงในการตรวจหาและการให้คำปรึกษาภาวะดื้อโบฯ เบื้องต้นผ่านคอลเซนเตอร์ และ LINE @MerzBeautyConnect โดยปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมตรวจวินิจฉัยมากกว่า 300 ราย และมีคลินิกคู่ค้าที่เข้าร่วมโครงการของศูนย์วินิจฉัยดื้อโบฯ สูงถึง 40 แห่ง

"ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยเตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการแพทย์และความงามผ่านการจัดงาน Merz Expo ที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างการตื่นตัวในตลาดเวชศาสตร์และนวัตกรรมความงามอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม และยกระดับความมั่นใจให้กับคู่ค้าและผู้บริโภคยุคใหม่แบบครบวงจร"