แมกโนเลียส่ง “เปเปอร์ เพลนส์” เจาะตลาดไอศกรีมสุขภาพ

26 มี.ค. 2566 | 22:20 น.

แมกโนเลีย รุกตลาดไอศกรีมเพื่อสุขภาพ ปักธงเจาะตลาดเด็กและครอบครัว ลุยการตลาดเต็มแม็กดึง ดึง “เปเปอร์ เพลนส์” เป็นพรีเซนเตอร์ พร้อมโมเดล “รถไอศกรีม” เดินสายโรงเรียนเก็บลูกค้าใหม่เข้าพอร์ต

ตลาดไอศกรีมไทยและต่างประเทศเติบโตต่อเนื่อง แมกโนเลียทุ่ม 1.2 พันล้านบาทสร้างโรงงานใหม่ ใช้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต36 ล้านลิตรต่อปี ป้อนตลาดไทยและอาเซียน ปี2566 เตรียมลุยเซกเมนต์ใหม่ ไอศกรีมเพื่อสุขภาพ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มเด็กและครอบครัว พร้อมทุมทำการตลาดผ่านพรีเซ็นเตอร์ครั้งแรก “เปเปอร์ เพลนส์”  เตรียมเดินสายเข้าโรงเรียนสร้างการรับรู้และความคุ้นเคยกับกลุ่มเป้าหมาย

นายอนิรุทธิ์ มหธร General Manager บริษัท เอฟแอนด์เอ็น ยูไนเต็ด จำกัด

นายอนิรุทธิ์ มหธร General Manager บริษัท เอฟแอนด์เอ็น ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวว่า ในปี 2566 นี้บริษัทจะโฟกัสนวัตกรรมและไอศกรีมเพื่อสุขภาพเพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มเด็กและครอบครัว รวมทั้งสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังมีการใช้ พรีเซ็นเตอร์ เข้ามาช่วยในการสื่อสารการตลาดเป็นครั้งแรก นั่นคือ  “เปเปอร์ เพลนส์”

“เหตุผลที่แมกโนเลีย เลือก “เปเปอร์ เพลนส์” ไม่ใช่แค่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเด็กและครอบครัวเพียงอย่างเดียว แต่“เปเปอร์ เพลนส์”มีทัศนคติ แนวคิด รวมถึงการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กๆไปพร้อมๆกับสร้างรอยยิ้มและความสุข ซึ่งตรงกับจุดยืนของแมกโนเลีย ไอศกรีม ไม่ว่าจะเป็น ภาพลักษณ์ของศิลปินที่มีความคล้ายกันตรงที่ ไม่เพียงแค่ส่งความสุข และความอร่อย

แต่เรายังให้ความพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสูตรไอศกรีม ของแมกโนเลียที่เราคำนึงถึง แคลอรี และน้ำตาล ในปริมาณที่เหมาะสม จนผ่านเกณฑ์เครื่องหมายทางเลือกเพื่อสุขภาพอีกด้วย”

นอกจากนี้ เราเน้นเรื่องคุณภาพของสินค้า ด้วยการใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย (High-Technology Production) เช่น การใช้หุ่นยนต์ ในการควบคุมการทำงาน, การแบ่งโซนในการทำงานเพื่อความปลอดภัย ได้รับมาตรฐานที่เป็นได้รับการยอมรับระดับ World Class​ เช่น GHP, HACCP, FSSC 22000 รวมถึงการใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยแนวคิดแบบยั่งยืน (Sustainability)

เช่น การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) ทดแทนการใช้ไฟฟ้าในโรงงาน, การใช้พลังงานสะอาด , กระบวนการบำบัดน้ำเสีย (Zero Discharge) ที่ไม่มีการปล่อยของเสียออกจากโรงงาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราจะส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดจนถึงมือผู้บริโภค เพื่อส่งมอบความสุข และได้รับความอิ่มเอมใจกลับมา

 

“สำหรับแผนการตลาดในครั้งนี้ เราจะเน้นช่องทางการจัดจำหน่ายช่องทางหลักที่เข้าถึงคนในวงกว้าง นั่นก็คือ รถไอศกรีม ที่เหล่าแฟนคลับกลุ่มเด็กๆ คุ้นเคย รวมถึงช่องทางโรงเรียน และร้านค้าที่มีความใกล้ชิดกับเด็กๆ โดยสร้างการรับรู้ และส่งต่อความสุขมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สื่อสารผ่านการใช้พรีเซนเตอร์อย่าง “เปเปอร์ เพลนส์” เพื่อสร้างการรับรู้ที่ส่งผลต่อกลุ่มเป้าหมาย”