สลัดแฟคทอรี่ ท้าชิง Top of Mind แบรนด์อาหารสุขภาพ

15 มี.ค. 2566 | 22:16 น.

ตลาดอาหารสุขภาพยังมีช่องว่างเติบโต สลัดแฟคทอรี่ ย้ำคอนเซ็ปต์ “Always Day1 Spirit” พร้อมหนุนเกษตรอินทรีย์ยั่งยืน ปักธงจองตำแหน่ง Top of Mind แบรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

ปัจจุบันภาพรวมของตลาดร้านอาหารสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยในปี 2565 ตลาดมีมูลค่าสูงถึง 5,000 ล้านบาท และคาดการณ์ว่า ปี 2566น่าจะเป็นปีที่ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยสถานการณ์โควิดที่ค่อนข้างผ่อนคลาย วิถีชีวิตของผู้คนเริ่มกลับมาเป็นปกติ รวมถึงการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ นับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตลาดร้านอาหารโดยรวมกลับมาคึกคัก จะเห็นได้จากการขยายสาขา และธุรกิจของร้านอาหารต่างๆ

สลัดแฟคทอรี่ จองตำแหน่ง Top of Mind แบรนด์อาหารสุขภาพ
นายปิยะ ดั่นคุ้ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ (สลัดแฟคทอรี่) เปิดเผยว่า  การเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดอาหารสุขภาพ ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสอีกมากในธุรกิจนี้ แบรนด์จึงต้องพัฒนาอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งคู่แข่งในตลาดทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ที่แข่งกันนำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดในแบบของตัวเองให้กับผู้บริโภค

ในปี 2565 ที่ผ่านมาสลัดแฟคทอรี่ ได้มีการขยายสาขาเพิ่ม 12 สาขา ซึ่งถือว่ามากที่สุดตั้งแต่แบรนด์ก่อตั้งมา เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าที่เข้ามานั่งทานอาหารที่สาขา และในช่องทางเดลิเวอรี่ รวมถึงการพัฒนาสินค้ารูปแบบใหม่ ๆ ให้พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งในส่วนของสินค้าพร้อมทาน และน้ำสลัด เป็นต้น ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา สลัดแฟคทอรี่ มียอดขายรวม เติบโตกว่า 70% 

สำหรับปี 2566 บริษัทตั้งเป้าก้าวสู่การเป็น Top of Mind ในกลุ่มร้านอาหารสุขภาพ ผ่าน 4 กลยุทธ์ดังนี้

  • การเร่งขยายสาขาใหม่สู่โลเคชั่นที่เจาะกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เริ่มจาก พัทยา พร้อมกับเมนูพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะสาขานี้เท่านั้น โดยใช้วัตถุดิบอาหารทะเลจากในท้องถิ่น มาสร้างสรรค์เป็นเมนูสุขภาพ รวมถึงการส่งเสริมการเกษตรอินทรีย์ในท้องถิ่น จากการรับซื้อผักสลัดอินทรีย์จากกลุ่มเกษตรกรเพื่อนำมาใช้ในร้าน พร้อมกับพัฒนาร้านโมเดลใหม่ ๆ ทั้ง Full Shop, Compact และ Kiosk 
     
  • เร่งสร้างยอดขายให้กับสาขาเดิม ด้วยสินค้าและเมนูใหม่ ๆ , การขยายเวลาเปิดให้บริการ รวมถึงการรีโนเวทสาขาในปัจจุบันให้สวยงาม ทันสมัยมากขึ้น ทั้งในด้านดีไซน์ และการบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้า
  • สร้างรายได้จากธุรกิจน้ำสลัด และอาหารพร้อมทาน ด้วยจุดแข็งของแบรนด์ที่มีโรงงานผลิตสินค้าเอง จึงช่วยให้แบรนด์สามารถพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้มากขึ้น
  • เปิดช่องทางการขายใหม่ และการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่องทางเดลิเวอรี่

สลัดแฟคทอรี่ จองตำแหน่ง Top of Mind แบรนด์อาหารสุขภาพ

พร้อมจัดแผนการตลาดเพิ่มการรับรู้แบรนด์ โดยตั้งเป้าว่าปี 2566 นี้ สลัดแฟคทอรี่ จะสามารถสร้างการเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 60% ผ่าน กิจกรรมพิเศษ 10 ประสบการณ์ใหม่ ตลอดปี 2566 ซึ่งจะแบ่งได้เป็น 3 ส่วนหลัก ๆ  คือส่วนแรกสิทธิพิเศษแบบ Personalization, ส่วนที่สอง คือประสบการณ์ใหม่ที่เราสร้างสรรค์ขึ้น ทั้งในเรื่องของเมนูใหม่ และรูปแบบการนำเสนอใหม่ ๆ และส่วนสุดท้ายคือการสนับสนุนการทำเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืน