T&B เข็นธุรกิจบันเทิงเข้า “เมตาเวิร์ส” เปิดตัวอนันตจักรวาล "ทรานส์ลูเซีย"

15 มี.ค. 2566 | 12:11 น.

“ทีแอนด์บี” บุกโลกเสมือนเต็มตัว จัดงาน “The Universe of Happiness” เปิดตัวบิ๊กโปรเจ็กต์ อนันตจักรวาล "ทรานส์ลูเซีย" ยกขบวนธุรกิจบันเทิงเข้า “เมตาเวิร์ส”

ทีแอนด์บีฯ ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงระดับโลก เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายดังกล่าว บริษัทได้พัฒนา บิ๊กแพลตฟอร์ม ทรานส์ลูเซีย (Translucia) เพื่อรองรับเมตาเวิร์สจำนวนมหาศาลให้เข้ามาอยู่ร่วมกันและสามารถเชื่อมต่อถึงกันทั้งหมดได้ โดยผสมผสานเทคโนโลยี Web3 มาใช้พัฒนา พร้อมกันนี้ยังนำธุรกิจบันเทิงในมือ ทีแอนด์บีฯ เข้าสู่ธุรกิจโลกเสมือนอย่างเต็มตัว

T&B เข็นธุรกิจบันเทิงเข้า “เมตาเวิร์ส” เปิดตัวอนันตจักรวาล "ทรานส์ลูเซีย"

ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ หรือ ดร.แตน ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) และผู้ก่อตั้ง ทรานส์ลูเซีย เปิดเผยว่า ทรานส์ลูเซีย กำลังถูกพัฒนาให้เป็นแพลตฟอร์มที่ไร้รอยต่อและเชื่อมถึงกันได้ระหว่างโลกเสมือนและโลกจริง ซึ่งจะปลอดภัยสำหรับการสร้างโอกาสในการทำธุรกิจที่ไม่มีที่สิ้นสุดบนโลกอินเทอร์เน็ต และเป็น โปรเจ็กต์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่สำคัญของทีแอนด์บี ที่จะช่วยขยายมูลค่า IP ของทีแอนด์บี ไปพร้อมๆกับสร้างแพลตฟอร์มให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับเรื่องราวที่ชื่นชอบได้ และสร้างโลกในฝันอย่าง “อาณาจักรเมตาเวิร์ส” ภายใต้คอนเซ็ปต์ อนันตจักรวาลแห่งความสุข หรือ “Infinite Universe of Interconnected Metaverses”

 

“คอนเซ็ปต์นี้เกิดจากการที่เราต้องการจะรวบรวมจักรวาลเมตาเวิร์สหลาย ๆ จักรวาลเข้าด้วยกัน โดยเมตาเวิร์สเหล่านี้ต้องมีเป้าหมายและวิธีการดำเนินงานที่สอดคล้องกับเรานั่นคือการทำความดี เพื่อให้โลกเมตาเวิร์สของเราเป็นโลกที่ขับเคลื่อนด้วยความสุขทุก ๆ มิติ รวมทั้งเศรษฐกิจ คุณภาพสังคมที่ดี และกระตุ้นโลกจริงให้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและมาร่วมกันทำความดีไปด้วยกัน 

T&B เข็นธุรกิจบันเทิงเข้า “เมตาเวิร์ส” เปิดตัวอนันตจักรวาล "ทรานส์ลูเซีย"

ความพิเศษของทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส คือการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่นำโลกเสมือนและโลกจริงเชื่อมเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อผ่านการมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย เป็นสถานที่ ๆ ปลอดภัยสำหรับทุกคนและสร้างโอกาสที่ไม่สิ้นสุดให้กับทุกภาคส่วน ทั้งสังคม องค์กรต่าง ๆ ภาคธุรกิจ และบุคคลทั่วไป นอกจากนี้ยังมีแผนนำผลงานบันเทิงชั้นนำต่าง ๆ ที่บริษัทเป็นผู้ผลิต รวมถึงงานลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาเข้ามาต่อยอดและเชื่อมโยงได้ทั้งสองโลก ”

 

ขณะที่ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น หรือ  MQDC พันธมิตรรายแรกของ ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส ยังได้เปิดตัวโครงการ MQDC Idyllias (ไอดิลเลียส์) บนอนันตจักรวาล ทรานส์ลูเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ด้านนายภาคภูมิ ตันตนันตา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจและการลงทุนของทีแอนด์บี จะมุ่งไปที่สามธุรกิจหลัก ได้แก่1 การลงทุนในคอนเทนต์ (ซีรีส์แอนิเมชั่นและภาพยนตร์) ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง 2การลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อทำให้การเข้าถึงคอนเทนต์ของผู้ชมมีประสิทธิภาพและได้รับประสบการณ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น และส่วนสุดท้าย คือ การลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อพัฒนา ทรานส์ลูเซีย เมตาเวิร์ส

 

“การเข้ามาสู่โลกเทคโนโลยีและลงทุนครั้งใหญ่สร้างศูนย์รวมแห่งเมตาเวิร์สนี้ เป็นอีกวิวัฒนาการครั้งสำคัญของ ที แอนด์บี จากที่ผ่านมา เรามองว่า Digital interruption หรือโลกของดิจิทัล เป็นความท้าทายที่สำคัญของธุรกิจบันเทิง ธุรกิจพัฒนาคอนเทนต์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในช่วงแรก ทีแอนด์บี เริ่มต้นจากการลงทุนทำธุรกิจจากการผลิตคอนเทนต์ 

 

หลังจากนั้นเราพบว่าเรามีโอกาสที่จะสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของเราได้อีกหลายทาง ทั้งจากการปั้นศิลปินอย่าง Last Idol, การสร้างระบบ AI ที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภาพยนตร์ รวมทั้งนำกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยระบบ Cinelytic มาใช้ เรามีบริษัทต่าง ๆ ในเครือ ตั้งแต่ผลิตคอนเทนต์ อย่าง ภาพยนตร์, ซีรีส์, ซีรีส์แอนิเมชั่น เรามีธุรกิจ talent management, บริษัทจัดอีเว้นท์ streaming platform และ เมตาเวิร์ส ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ เพื่อนำผลงานทั้งหลายจากธุรกิจที่ทำอยู่มาต่อยอดและช่วยให้โลกเสมือนและโลกจริงเชื่อมต่อกันได้ ” 

 

นายพันธบัตร สันติมากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ ทรานส์ลูเซีย กล่าวเสริมว่า  ทรานส์ลูเซีย ถูกพัฒนาขึ้นให้เน้นการส่งมอบคุณค่าหลัก 3 ประการแก่ผู้ใช้ โดยคุณค่าสำคัญที่ต้องการส่งมอบให้แก่ทุก ๆ คนนี้จะเป็นแกนหลักที่ช่วยขับเคลื่อนทิศทางการพัฒนาในเชิงกลยุทธ์ของทรานส์ลูเซีย

ประการแรก ทรานส์ลูเซีย ได้รับการออกแบบมาให้สร้างผลลัพธ์ในเชิงบวก โดยมุ่งเน้นและส่งเสริมผลักดันให้เกิดการทำความดี ผสมผสานไปกับการออกแบบระบบเศรษฐกิจทั้ง economic design และ Tokenomic design ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงาน หรือสร้างธุรกิจเพื่อรองรับเทรนด์ต่าง ๆ ในอนาคต รวมถึงการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่ให้เกิดการพัฒนาตนเอง พัฒนาสังคม และตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม เป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับลูกหลาน ผู้คนในเจนเนอเรชั่นต่อไปที่จะเข้ามาเรียนรู้ในจักรวาลแห่งใหม่นี้

T&B เข็นธุรกิจบันเทิงเข้า “เมตาเวิร์ส” เปิดตัวอนันตจักรวาล "ทรานส์ลูเซีย"

ประการที่สอง คือเรื่องระบบเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ความปลอดภัยและรองรับประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อด้วย ได้แก่ Artificial Intelligent หรือ AI พร้อมทั้งสร้างระบบ ecosystem ที่ใช้บล็อกเชนเทคโนโลยีแบบ Ethereum Layer 2 ที่มีชื่อว่า Lightlink เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมานี้จะช่วยสร้างเสถียรภาพให้กับระบบด้วยต้นทุนที่ต่ำ ทำให้เรื่องของความปลอดภัยในด้านข้อมูลของ user และการรองรับด้านความปลอดภัยในการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบใหม่ ๆ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในโลก Web 3 ได้อย่างสมบูรณ์

 

และประการสุดท้าย คือการเชื่อมประสบการณ์ของทั้งโลกจริง และโลกเสมือนได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถขยายการสร้างแบรนด์ และการเข้าถึงการสร้างรายได้ทั้งสองโลก ด้วยการวางแผนในการสร้างโลกด้วยเทคโนโลยี Digital Twin ร่วมกับโลกแห่งจินตนาการที่จะสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับสินทรัพย์ดิจิทัล ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองโลกได้อย่างไร้รอยต่อ