"พาข้าว"จุดเช็กอินใหม่โคราชต้องห้ามพลาดทั้งพักคนพักรถ

18 ก.พ. 2566 | 12:29 น.

เปิดบริการเป็นทางการ "พาข้าว” คอมมูนิตี้ มอลล์ใหม่สุดของโคราช เครือไทยสงวนทุ่ม 100 ล้าน เนรมิตเป็นจุดพักรถของนักเดินทาง และศูนย์รวมความสุขคนโคราชที่พลาดไม่ได้ 

“PHA-KHAO พาข้าว” คอมมูนิตีมอลล์ โคราช ถือฤกก์ดีรับเทศกาลแห่งความรัก แกรนด์โอเพนนิ่งยิ่งใหญ่  “เครือไทยสงวน” ทุ่มทุนกว่า 100 ล. เนรมิตพื้นที่ 7 ไร่ หน้า สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 วางเป้าหมายเป็นจุดแวะพักรถของนักเดินทาง และศูนย์รวมความสุขของคนโคราช ท่ามกลางความร่มรื่นของแมกไม้ ร้านค้าแบรนด์ดังกว่า 40 ร้าน อัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำแส่งความสุขลูกค้า  พร้อมจัด “พาข้าวแฟร์”เฉลิมฉลอง  พร้อมเปิดลานกิจกรรมให้ใช้ฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมแกรนด์โอเพนนิ่ง "พาข้าว" หรือ  PHA-KHAO Rest Area @Korat  คอมมูนิตี้ มอลล์ แห่งล่าสุดของโคราช เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 22566  ที่ลานกิจกรรม “พาข้าว” นายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเป็นประธานเปิด โดยเป็นคอมมูนิตีมอลล์ (Community mall) หรือ “ศูนย์การค้าชุมชน” ที่ให้บริการสินค้าและบริการทั่วไปอย่างเป็นทางการ 

"พาข้าว"จุดเช็กอินใหม่โคราชต้องห้ามพลาดทั้งพักคนพักรถ

"พาข้าว"จุดเช็กอินใหม่โคราชต้องห้ามพลาดทั้งพักคนพักรถ

โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวแสดงความยินดี และมีนายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ มีนักธุรกิจ พ่อค้า คหบดี และประชาชนชาวโคราชเข้าร่วมงานจำนวนมาก

นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด และบริษัท ไทยสงวนบริการ จำกัด ผู้บริหารสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า  โครงการ “พาข้าว” หรือ PHA-KHAO Rest Area @Korat  ได้เปิดให้บริการ เพื่อเป็นคอมมูนิตีมอลล์ (Community mall) หรือ “ศูนย์การค้าชุมชน” ที่ให้บริการสินค้าและบริการทั่วไป อย่างเป็นทางการ โดยมีร้านค้าเข้ามาเป็นพันธมิตรเปิดให้บริการกับโครงการเต็มพื้นที่

"พาข้าว"จุดเช็กอินใหม่โคราชต้องห้ามพลาดทั้งพักคนพักรถ

"พาข้าว"จุดเช็กอินใหม่โคราชต้องห้ามพลาดทั้งพักคนพักรถ

จากที่ได้ทดลองเปิดให้บริการลูกค้ามาระยะหนี่ง  ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น ซึ่ง “พาข้าว” ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ที่เดินทางผ่านโคราชไปต่างจังหวัด และอำเภอต่าง ๆ  และแวะพักรถที่พาข้าวเพื่อมาเลือกซื้อและเลือกรับประทานอาหารขึ้นชื่อที่นี่  

รวมถึงผู้โดยสารที่เดินทางมาสถานีขนส่ง เพื่อมาขึ้นรถโดยสารประจำทาง ตลอดจนประชาชนชาวโคราชในเขตตัวเมืองนครราชสีมา กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยว  โดยพาข้าวมีพื้นที่อเนกประสงค์ บริเวณใต้หลังคาผ้าขาวม้า สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

"พาข้าว"จุดเช็กอินใหม่โคราชต้องห้ามพลาดทั้งพักคนพักรถ

ในโอกาสเปิดอย่างเป็นทางการ  โครงการได้จัดพื้นที่ตลาด หรือ “พาข้าวแฟร์” โดยมีการออกบูทขายอาหารและสินค้าขึ้นชื่อของโคราช  และร้านค้าต่าง ๆ ในพาข้าวได้ จัดโปรโมชันพิเศษ เพื่อร่วมฉลองการเปิดโครงการ “พาข้าว”อย่างเป็นทางการ ถือเป็นการขอบคุณลูกค้าที่มาใช้บริการที่พาข้าว

ภายในโครงการมีสินค้าแบรนด์ดังต่าง ๆ เข้ามาเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เช่น KFC Drive Thru, เซเว่น อีเลฟเว่น, ฟูด คอร์ต “สถานีอาหาร”,CAFE AMAZON ขนาด 2 ชั้น เป็นรูปแบบ Co-working Space และมีแผนที่จะเปิดบริการ 24 ชั่วโมง, บานาน่าไอ, คลินิกทันตกรรม “โคลอนบี”, ร้านสินค้าเกาหลี “อะโตมี่”, NOBICHA ร้านขายยา Fasino และร้านอาหารในเครือไทยสงวน “สวนผัก” พร้อมร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดังครบวงจร

"พาข้าว"จุดเช็กอินใหม่โคราชต้องห้ามพลาดทั้งพักคนพักรถ

สำหรับ “พาข้าว” ตั้งอยู่บนที่ดิน 7 ไร่ บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 หรือ บขส.ใหม่ ถ.มิตรภาพ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ใช้งบลงทุนร่วม 100 ล้านบาท มีพื้นที่จอดรถได้ 200 คัน บริเวณโดยรอบร่มรื่นด้วยต้นไม้สวยงาม  ในอนาคตจะมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger Station) และยังเปิดพื้นที่ให้ฟรี สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ สามารถติดต่อเข้ามาได้ เพราะเราต้องการให้มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน

นายศรรบกล่าวอีกว่า “พาข้าว” เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจของเครือไทยสงวน เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ประชาชนและชุมชน ซึ่งกลุ่มไทยสงวนอยู่กับธุรกิจการเดินทางมาตลอด และเรายกระดับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการพัฒนาพื้นที่บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่ง ริมถนนมิตรภาพ-หนองคาย อ.เมือง จ.นครราชสีมา จำนวน 7 ไร่ จากทั้งหมด 30 ไร่ ภายใต้โครงการพาข้าว เพื่อเป็นจุดพักรถ (Rest Area) ที่ทุกคนต้องแวะ หวังตอบโจทย์คนเดินทาง 

"พาข้าว"จุดเช็กอินใหม่โคราชต้องห้ามพลาดทั้งพักคนพักรถ

เนื่องจากโคราชเป็นเมืองหน้าด่านหรือประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นเมืองผ่านไปยังจังหวัดต่าง ๆ ที่สำคัญของอีสาน “พาข้าว” จะเป็นจุดที่นักเดินทาง นักท่องเที่ยวต้องเข้ามาเช็กอินก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่น ๆ หรือแม้กระทั่งประชาชนชาวโคราช หรือผู้ที่มารอขึ้นรถที่สถานีขนส่ง ก็สามารถมาใช้บริการหรือมาเช็กอินที่แห่งนี้เช่นกัน

 "สำหรับโครงการ “พาข้าว” ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงกลางคืนมีข้าวต้มคุณภาพเยี่ยมคอยให้บริการ ซึ่งร้านค้าที่เข้ามาอยู่ในพาข้าว ล้วนผ่านการคัดสรรมา เพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดจากพาข้าว และพาข้าวจะเป็นสถานที่ตอบโจทย์ทุกคนและจะอยู่ในชีวิตประจำวันของคนโคราช" นายศรรบกล่าวทิ้งท้าย