"พาข้าว"ได้ฤกษ์เปิดรับวาเลนไทน์จุดเช็คอินห้ามพลาดใหม่"โคราช"         

01 ก.พ. 2566 | 09:47 น.

"พาข้าว"พร้อมแกรนด์โอเพนนิ่ง 13 ก.พ.นี้  คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่สุดไฉไลกลางเมืองโคราช จุดเช็คอินใหม่นักเดินทางและชาวเมือง พร้อมลานกิจกรรมไว้ให้เยาวชนมาปล่อยของ

นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด และบริษัท ไทยสงวนบริการ จำกัด ผู้บริหารสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 (บขส.2) เปิดเผยถึงความคืบหน้า โครงการ“พาข้าว”หรือ PHA-KHAO Rest Area @ Korat คอมมูนิตี้มอลล์ (Community mall) หรือ “ศูนย์การค้าชุมชน” ที่เปิดจำหน่ายสินค้าและบริการทั่วไป ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ได้มาเปิดให้บริการไปแล้วก่อนหน้านี้  

โดยในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้  “พาข้าว” มีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ(แกรนด์ โอเพนนิ่ง เดย์) โดยในวันดังกล่าวเราจะมีการจัดพิธีทำบุญ และเปิดป้าย"พาข้าว" โดยมีนายวิเชียร  จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิด และในวันดังกล่าวจะมีการจัดพื้นที่ตลาด หรือ “พาข้าวแฟร์” โดยจะมีการออกบูธขายอาหารและสินค้าขึ้นชื่อของโคราช

นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด และบริษัท ไทยสงวนบริการ จำกัด ผู้บริหารสถานี บขส.2 โคราช

"พาข้าว"ได้ฤกษ์เปิดรับวาเลนไทน์จุดเช็คอินห้ามพลาดใหม่"โคราช"         

รวมถึงการจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ จากร้านค้าที่ร่วมใน พาข้าว  ที่มีบริการแบรนด์ดังอย่าง KFC Drive Thru, เซเว่น อีเลฟเว่น, CAFE AMAZON ขนาด 2 ชั้นเป็นรูปแบบ Co-working Space, บานาน่าไอที ฟู้ดคอร์ต 24 ชม. คลินิกทันตกรรม“โคลอนบี”, ร้านสินค้าเกาหลี “อะโตมี่”, NOBICHA ร้านขายยา และร้านอาหารในเครือไทยสงวน “สวนผัก” พร้อมร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดังครบวงจร

สำหรับ“พาข้าว” ตั้งอยู่บนที่ดิน 7 ไร่ บนพื้นที่ต่อเนื่องกับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2  (บขส.2)  โดยใช้งบลงทุนร่วม 100 ล้านบาท มีพื้นที่จอดรถได้ 200 คัน บริเวณโดยรอบ ร่มรื่นด้วยต้นไม้สวยงาม มีพื้นที่จอดรถได้จำนวน 200 คัน มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ( EV Charger Station) 2 สถานี  มี ฟู้ดคอร์ต “สถานีอาหาร” เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง”

"พาข้าว"ได้ฤกษ์เปิดรับวาเลนไทน์จุดเช็คอินห้ามพลาดใหม่"โคราช"         

"พาข้าว"ได้ฤกษ์เปิดรับวาเลนไทน์จุดเช็คอินห้ามพลาดใหม่"โคราช"         

นายศรรบ กล่าวอีกว่า “พาข้าว” ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ที่เดินทางผ่านโคราชไปต่างจังหวัดและอำเภอต่าง ๆ และแวะพักรถที่พาข้าวเพื่อมาเลือกซื้อและเลือกรับประทานอาหารขึ้นชื่อที่นี่ รวมถึงผู้โดยสารที่เดินทางมาสถานีขนส่งเพื่อมาขึ้นรถที่นี่ก็จะเป็นลูกค้าอีกกลุ่ม รวมถึงประชาชนชาวโคราชในเขตตัวเมืองนครราชสีมา กลุ่มนักเรียน นักศึกษา  เพราะพาข้าวมีพื้นที่เอนกประสงค์ บริเวณใต้หลังคาผ้าขาวม้า สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งวัน 

“หากสถานบันการศึกษา โรงเรียน หรือกลุ่มคนที่สนใจจะมาใช้บริการลานเอนกประสงค์ของ พาข้าว สามารถขอเข้ามาใช้พื้นที่ของเราได้ฟรี ไม่ว่าจะเป็น การแสดงดนตรี ประกวด Cover Dance การแสดงผลงานศิลปะ  การจัดเวทีประกวดต่าง ๆ สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ของพาข้าวได้เลย เรายืนยันว่าพาข้าว เป็นพื้นที่ที่เปิดรับทุกเพศทุกวัย  เป็นพื้นที่ปลอดภัย เพราะเรามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. เยาวชนมาใช้พื้นที่ได้อย่างปลอดภัย” 

"พาข้าว"ได้ฤกษ์เปิดรับวาเลนไทน์จุดเช็คอินห้ามพลาดใหม่"โคราช"         

นายศรรบ กล่าวย้ำว่า  “พาข้าว” เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจ ของเครือ"ไทยสงวน" เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ประชาชนและชุมชน ซึ่งกลุ่มไทยสงวนอยู่กับธุรกิจการเดินทางมาตลอด และเรายกระดับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการพัฒนาพื้นที่บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่ง ริมถนนมิตรภาพ-หนองคาย อ.เมือง จ.นครราชสีมา จำนวน 7 ไร่ จากทั้งหมด 30 ไร่ เพื่อเป็นจุดพักรถ (Rest Area)ที่ทุกคนต้องแวะ หวังตอบโจทย์คนเดินทาง

เนื่องจากโคราชเป็นเมืองหน้าด่าน หรือประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นเมืองผ่านไปยังจังหวัดต่าง ๆ ที่สำคัญของอีสาน “พาข้าว” จะเป็นจุดที่นักเดินทางต้องเข้ามาเช็คอิน ก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่น หรือแม้กระทั่งประชาชนชาวโคราช หรือผู้ที่มารอขึ้นรถที่สถานีขนส่ง ก็สามารถมาใช้บริการหรือมาเช็คอินที่แห่งนี้เช่นกัน

"พาข้าว"ได้ฤกษ์เปิดรับวาเลนไทน์จุดเช็คอินห้ามพลาดใหม่"โคราช"         

"วันนี้เราพร้อมเต็มที่ ที่จะให้บริการประชาชน และขอเชิญชวนประชาชนทุกกลุ่มทั้งนักเดินทางและประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เข้ามาสัมผัสและใช้บริการ “พาข้าว” ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา โดยเราเปิดให้บริการตลอด 24 ชม. ในช่วงกลางคืนมีข้าวต้มคุณภาพเยี่ยมคอยให้บริการซึ่งร้านค้าที่เข้ามาอยู่ในพาข้าวล้วนผ่านการคัดสรรมาเพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดจากพาข้าว  และพาข้าวจะเป็นสถานที่ที่โจทย์ทุกคนได้และจะอยู่ในชีวิตประจำวันของคนโคราช"  นายศรรบ กล่าวในที่สุด