IMH จับตลาดองค์กร ปั้น "Workplaze" แอปตรวจสุขภาพพนักงาน

21 ม.ค. 2566 | 10:29 น.

“IMH”ขยายฐานคนไข้ ป้อน รพ. ในเครือ IMH ผนึกกำลัง“HUMAN”ผุดแอปพลิเคชันตรวจสุขภาพพนักงาน "Workplaze" รายงานผลตรวจสุขภาพผ่านทางมือถือ ดันรายได้เพิ่มเข้ากลุ่มทะลุ 1,200 ล้านบาท

หลังจากกลุ่มโรงพยาบาล IMH​ เข้าซื้อกิจการ โรงพยาบาลมเหสักข์​ เมื่อช่วงต้นปี2566 ที่ผ่านมา ผู้บริหารได้เตรียมปรับโครงสร้างเพื่อแชร์ทรัพยากรภายในกลุ่ม ซึ่งประกอบด้วย   (1)  โรงพยาบาล​อินเตอร์​เมด​ฯ​ (2)  โรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี และ (3)  โรงพยาบาลมเหสักข์​ โดยหนึ่งในภารกิจหลักคือการขยายฐานคนไข้ ป้อน รพ. ในเครือ IMH ที่คาดว่าจะเข้ามาเพิ่มอีก 500,000 คน โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับ  ฮิวแมนิก้า หรือ (“HUMAN”)

IMH

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (“IMH”) เปิดเผยว่า สำหรับความมือกับ “HUMAN” จะเป้นการพัฒนาระบบ แอปพลิเคชัน ภายใต้ "Workplaze Application" ร่วมกันซึ่งแอปพลิเคชัน ดังกล่าวสามารถ link ส่งผลตรวจสุขภาพรายบุคคล ผ่านทางมือถือแต่ละบุคคล ซึ่งบริษัทฯมองว่าการนำเครื่องมือดังกล่าวมาใช้ในครั้งนี้ จะช่วยเจาะตลาดใหม่กลุ่มพนักงานที่มีอยู่จำนวนมาก

ขณะเดียวกันบริษัทฯได้ จัดโปร สำหรับตรวจสุขภาพ เริ่มต้นเพียง 150 บาท โดยแผนดังกล่าวจะช่วยเร่งขยายฐานคนไข้ ในการส่งป้อน รพ.ในเครือ IMH ในปีนี้ได้เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งยังสร้างมูลค่าเพิ่มรายได้ให้กับของกลุ่มโรงพยาบาล IMH​ ให้มีเสถียรภาพและรายได้รวมแตะระดับ 1,200 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จํากัด เปิดเผยว่าหุ้น IMH มีมุมมองเป็นบวกต่อแผนในการเข้าซื้อกิจการ รพ.มเหสักข์ จะเกิด Synergy ในการเพิ่มศักยภาพการบริการและขยายกำไรในอนาคตเพิ่มขึ้น  โดยจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการปี 2566 จากเดิมที่เราคาดจะลดลง YoY พลิกกลับมาเติบโต ขณะที่ปี 2567 ยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งจะรับรู้รายได้จาก รพ.มเหสักข์ เต็มปี และยังมี Upside Potential ที่ยังไม่รวมในประมาณการ จากแผน M&A อีก 1  แห่ง และแผนสร้าง รพ.ใหม่

จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้บล.หยวนต้า ได้ปรับมูลค่าพื้นฐาน เป็น 21.60 บาท สะท้อนการปรับเพิ่มประมาณการกำไร อิงสมมติฐาน WACC ที่ 8.8% ขณะที่ EPS ที่ใช้คำนวณคิดแบบอนุรักษ์นิยม  ราคาปัจจุบันถือว่ายังถูกซื้อขายที่ PER เพียง 11.3x เทียบกับ ค่าเฉลี่ยกลุ่ม รพ.ที่ 24.2x