IMH-KISS ลงสนามชิงกำลังซื้อผลิตภัณฑ์ป้องกัน ฆ่าเชื้อโควิด-19

07 มี.ค. 2565 | 05:02 น.

โอมิครอน แผลงฤทธิ์ต่อเนื่อง ยอดติดเชื้อพุ่งฉุดไม่อยู่หนุนดีมานด์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องโควิด เติบโตต่อเนื่อง “IMH” ส่งชุดตรวจ ATK รุ่นใหม่ลงสนามปั้นรายได้เพิ่ม 50 ล้านบาท ด้าน "KISS" ลุยพัฒนานวัตกรรม“สเปรย์แอนติบอดีพ่นจมูก ยับยั้งเชื้อโควิด-19”

การแพร่ระบาดของ โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน กระทบความเป็นอยู่ของผู้คนอีกครั้ง ส่งผลให้ดีมานด์ผลิตภัณฑ์ป้องกันและฆ่าเชื้อโควิด-19 กลับมาบูมอีกทั้ง ทางฝั่งเอกชนเร่งเปิดตัวผลิตใหม่ๆตอบโจทย์ความต้องการและแย่งชิงกำลังซื้อคึกคัก

 

ล่าสุด บมจ.รพ.อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ(“IMH”) เปิดตัว ชุดตรวจ ATK ภายใต้“Flowflex ATK 2-in-1” รุ่นใหม่ ตรวจได้ทั้งทาง "โพรงจมูก และ น้ำลาย" มั่นใจปั้นยอดเพิ่มขึ้นอีก 50 ล้านบาท หนุมอัตราการเติบโตรายได้ทั้งปี 65 เกินเป้า 1,200 ล้านบาท

 

ทางด้าน บมจ. โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ  KISS ส่งบริษัทย่อยเข้าลงนาม MOU ร่วมพัฒนานวัตกรรม “สเปรย์แอนติบอดีพ่นจมูกที่มีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อโควิด-19” ด้วยเทคโนโลยี Monoclonal Human Antibody Cocktail คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายทั่วประเทศภายในไตรมาส 3 ปีนี้  พร้อมมุ่งขยายผลสู่ตลาดต่างประเทศในอนาคต

 

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ “IMH” เปิดเผยว่า ทาง “IMH” ยังคงเดินหน้าสู้ศึก "โคมิครอน"อย่างต่อเนื่อง  ทั้งการตรวจเชื้อโควิด (ATK, PCR) และการรักษาคนไข้โควิดแบบครบวงจร (One stop service) โดยล่าสุด “IMH” ได้เจรจากับ supplier  เพื่อนำเข้าชุดตรวจโควิดรุ่นใหม่  "Flowflex" ATK 2-in-1 ซึ่งสามารถใช้ตรวจได้ทั้งทาง "โพรงจมูก และ น้ำลาย" มีความไว (Sensitivity) ในการตรวจพบเชื้อ  "โอมิครอน"  และสามารถตรวจพบเชื้อได้ แม้เชื้อมีความเข้มข้นต่ำ ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ใหม่ที่จะช่วยผู้ใช้งานตรวจพบเชื้อ "โอมิครอน" ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

 

 

“กลุ่ม “IMH” คาดว่า Flowflex ATK 2-in-1 รุ่นใหม่ จะช่วยสร้างช่องทางรายได้จากยอดขายชุดตรวจดังกล่าวเข้ามาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท จึงส่งผลให้บริษัทฯยิ่งตอกย้ำความมั่นใจว่าภายในปี2565 กลุ่ม”IMH” จะมีโอกาสสร้างอัตราการเติบโตของรายได้รวมกว่า 1,200 ล้านบาท พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าจะสามารถบริหารต้นทุนรวมให้ต่ำลง เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากประสบการณ์ในการบริหารโรงพยาบาลที่เพิ่มมากขึ้น”

 

ด้านนางวรวรรณ   ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS ผู้พัฒนานวัตกรรม และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ  กล่าวว่า การพัฒนานวัตกรรม   “สเปรย์แอนติบอดีพ่นจมูกที่มีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อโควิด-19” ด้วยเทคโนโลยี Monoclonal Human Antibody Cocktail จากการวิจัยภูมิคุ้มกันในมนุษย์เพื่อต่อต้านและยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทีมแพทย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ่านบริษัทย่อยของ KISS คือ บริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด นับเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันให้ KISS ก้าวสู่ตลาดสุขภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

 

โดยบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะให้การสนับสนุนนวัตกรรมที่นำเอาเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลก ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไทย เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและช่วยเสริมสร้างความมั่นคงในระบบสุขภาพของประเทศ  ล่าสุดเข้าสู่ขั้นตอนการศึกษาทางคลินิกในอาสาสมัคร เพื่อเตรียมความพร้อมในการขึ้นทะเบียนต่อ อย. โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ 

 

ทั้งนี้ KISS มีความพร้อมรวมถึงประสบการณ์ความเชี่ยวชาญการทำตลาดและการกระจายสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางทั่วประเทศ โดยยังมีเป้าหมายที่มุ่งขยายผลสู่ตลาดต่างประเทศในอนาคต เพื่อรุกตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเต็มสูบ บริษัทฯ มั่นใจว่า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์พ่นจมูกเพื่อป้องกันหรือยังยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ จะมีส่วนในการเสริมสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้อย่างเข้มแข็ง และช่วยยกระดับให้นวัตกรรมเพื่อสุขภาพของคนไทยได้รับการพัฒนาจนสามารถใช้ได้จริงและเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคคนไทยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งในปัจจุบันและอนาคตนอกจากนั้นบริษัทฯ  ยังมีแผนในการขยายผลสู่ตลาดในต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้นวัตกรรมไทยสู่เวทีโลกอีกด้วย”