“ไฮเออร์” ส่ง Haier Super Air ชิงตลาดเครื่องปรับอากาศ

19 พ.ย. 2565 | 01:24 น.

ไฮเออร์ เดินเกมรุก เปิดตัวแอร์รุ่นใหม่ Haier Super Air นวัตกรรมล้ำ มั่นใจเติบโตก้าวกระโดด พร้อมกวาดยอดขายแตะ 3,000 ล้าน ในปี 2568

นายธเนศร์ บินอาซัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินหน้าพัฒนา คิดค้น และสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของคนไทยโดยเฉพาะ ทำให้ภาพรวมของสินค้าแบรนด์ไฮเออร์ในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกถึง 13 ปีซ้อน

      

ในปีที่ผ่านมา ไฮเออร์สามารถทำยอดขายในทุกกลุ่มสินค้าได้ไม่ต่ำกว่า 9,000 ล้านบาท สวนทาง กับภาพรวมตลาดที่ชะลอตัว โดยเฉพาะสินค้าหมวดเครื่องปรับอากาศที่ยังมียอดขายไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท เติบโตถึง 15 % จนสามารถทะยานขึ้นเป็นแบรนด์เครื่องปรับอากาศที่มียอดขายสูงสุดอันดับ 2 ของตลาดในประเทศไทย

ธเนศร์ บินอาซัน

โดยในปี 2566 ไฮเออร์ เตรียมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ในคอนเซปต์  Haier Super Air ซึ่งทีมวิจัยและพัฒนาของไฮเออร์นำฟีดแบ็คจากลูกค้ามาปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ดีขึ้น รวมถึงสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมความเย็นที่มุ่งเน้นตอบโจทย์การใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

 

“เชื่อว่า Haier Super Air  จะเป็นกุญแจสำคัญ ที่ช่วยปลดล็อกการเติบโตครั้งใหม่ ให้ไฮเออร์ สามารถก้าวไปสู่ตำแหน่ง แบรนด์เครื่องปรับอากาศเชิงพานิชย์อันดับ 1 ของประเทศไทย ภายในปี 2566”

 

ด้าน หลี่ จิง ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ 2565 เครื่องปรับอากาศ เชิงพาณิชย์ของไฮเออร์ทำรายได้อยู่ที่ราว 500 ล้านบาท โดยบริษัทคาดการณ์เป้าหมาย 3 ปี (พ.ศ. 2566 – 2568) ผลักดันให้มีรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ปีละ 1,000 ล้านบาท

ไฮเออร์

โดยในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ปี 2567 ตั้งเป้าไว้ที่ 2,000 ล้านบาท และคาดว่าภายในปี 2568 จะมียอดขาย 3,000 ล้านบาท หรือคาดการณ์เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีนี้ถึง 6 เท่า

 

ทั้งนี้ไฮเออร์ (Haier) จัดงาน Haier Forward Together Super Conference 2023 เพื่ออัปเดตภาพรวมการดำเนินของไฮเออร์ในปีที่ผ่านมา พร้อมนำเสนอนวัตกรรมสุดล้ำ ให้เหล่าดีลเลอร์ และพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศโดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ที่จะเปิดตัวในปี 2566 ทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก อย่าง Ceiling Type, Cassette Type และ Duct Type เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ขนาดกลางอย่าง MRV และขนาดใหญ่อย่าง Chiller

ไฮเออร์

รวมถึงแนะนำสินค้าไฮไลท์ ภายใต้คอนเซปต์ Super Air ที่มาพร้อมการสนับสนุนด้านการขาย และการบริการในทุก ๆ ช่องทางของไฮเออร์ รวมทั้งการรับประกันสินค้าสูงสุดถึง 10 ปี นอกจากนี้ ยังมีการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแบบ Non Inverter ที่มีน้ำยา R32 เพื่อช่วยลดมลภาวะให้กับโลกอีกด้วย

 

ภายในงาน ยังมีพาร์ตเนอร์ที่มอบความไว้วางใจ ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ไฮเออร์ ได้แก่ Mr.DIY ที่มีการใช้เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ในหลายร้อยสาขาทั่วประเทศ และรวมทั้งมีการนำเสนอโครงการต่างๆ มากมายทั่วประเทศ ที่ได้ทำการติดตั้งเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ไฮเออร์ ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล โรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า สนามบิน โรงเรียน มหาวิทยาลัยต่างๆ  โรงงาน อาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัย