มทร.กรุงเทพ ผนึก 3 เอกชนหนุนวิจัย "กัญชา"

14 พ.ย. 2565 | 12:11 น.

คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ผนึก 3 องค์กรเอกชนเติมศักยภาพนักศึกษาพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานภาคอุตสาหกรรมบริการ การโรงแรมและการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อเพิ่มมูลค่าสูง

อาจารย์ศิริมา ศีลพัฒน์ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ เปิดเผยว่าคณะศิลปศาสตร์ได้เล็งเห็นความสําคัญการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก เพื่อสร้างความ ร่วมมือทางวิชาการด้านการพัฒนาด้านวิชาการ ในการพัฒนาบัณฑิตและบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมบริการ การโรงแรมและที่เกี่ยวข้องการพัฒนาแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อเพิ่มมูลค่าสูง ให้มีคุณภาพและมี มาตรฐานสากล

มทร.กรุงเทพ ผนึก 3 เอกชนหนุนวิจัย "กัญชา"

ตลอดจนยกระดับขีดความสามารถ พัฒนาอาจารย์ นักศึกษาให้สูงขึ้น เพื่อการรองรับความต้องการและการเติบโตของอุตสาหกรรมด้านการบริการของประเทศ ภูมิภาคและของโลก

 

 

 

ล่าสุดคณะศิลปศาสตร์ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก 3 องค์กรประกอบด้วยดังนี้ บริษัท โคโค่แคร์ (ประเทศไทย) จํากัด ,บริษัท ฟิกเซอร์ ซิสเท็ม (ประเทศไทย) จํากัดและบริษัท ไทย โอจี แคนนาบิส จํากัด โดยบันทึกข้อตกลงฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาบัณฑิตและบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมบริการ การโรงแรม และที่เกี่ยวข้องการพัฒนาแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อเพิ่มมูลค่าสูงให้มีคุณภาพและมีมาตรฐานสากล ตลอดจนยกระดับขีดความสามารถพัฒนาอาจารย์และนักศึกษาให้สูงขึ้น เพื่อการ รองรับความต้องการและการเติบโตของอุตสาหกรรมด้านการบริการ ของประเทศ ภูมิภาคและของโลก

มทร.กรุงเทพ ผนึก 3 เอกชนหนุนวิจัย "กัญชา"

"กรอบความร่วมมือของมหาวิทยาลัย จะมุ่งเน้นทางด้านการสนับสนุนทางด้านวิชาการ การศึกษาวิจัย การปฏิบัติงานและการพัฒนาด้าน เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบริการ การจัดการธุรกิจภาคการโรงแรม และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเน้นการพัฒนาและการวิจัยแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อเพิ่มมูลค่าสูง ขณะเดียวกันมหาวิทยาลัยจะสนับสนุนทางด้านพื้นที่ ทําแปลงสาธิต การปลูกกัญชาระบบเปิดเพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ และศูนย์การศึกษาวิจัย โดยมีจุดหมายปลายทางการพัฒนาและการวิจัยแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อเพิ่มมูลค่าสูงต่อไป"

 

 

ด้านนายวุฒิกร เสมาพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิกเซอร์ ซิสเท็ม (ประเทศไทย) จํากัด เปิดเผยว่า สำหรับบริษัทจะดำเนินการภายใต้กรอบความร่วมมือ คือให้การสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรฝึกอบรม ระยะสั้น (Short Courses) ให้กับบุคลากรในบริษัทที่สังกัดบริษัทและหรือเครือข่ายพันธมิตร เพื่อเพิ่มคุณวุฒิหรือ เพิ่มองค์ความรู้ด้านงานอุตสาหกรรมบริการในบริบทการโรงแรม และภาคธุรกิจอื่นที่สัมพันธ์อุตสาหกรรมบริการ (การพัฒนาแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อเพิ่มมูลค่าสูง)

มทร.กรุงเทพ ผนึก 3 เอกชนหนุนวิจัย "กัญชา"

รงมทั้งให้การสนับสนุนด้านบุคลากรผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ตรง กับการจัดการธุรกิจบริการ และการโรงแรม และที่เกี่ยวข้อง ดําเนินการสอนในรายวิชาที่มีเนื้อหาเฉพาะทางธุรกิจ หรือเป็นวิทยากรพิเศษในรายวิชาในหลักสูตร หรือหลักสูตรการฝึกอบรมระยะสั้น เพื่อผลิตบุคลากรทางด้าน อุตสาหกรรมบริการ การโรงแรม หรือธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องให้มีความรู้ ความสามารถและศักยภาพเป็นที่ต้องการ ของตลาดแรงงาน ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ

 

ขณะเดียวกันจะให้ความร่วมมือในการศึกษาวิจัย ร่วมทําวิจัย การประชาสัมพันธ์และหรืออํานวยความ สะดวกให้กับอาจารย์และนักศึกษาวิจัย ร่วมวิจัย เพื่อให้ได้องค์ความรู้และผลการวิจัยไปใช้งานได้จริงหรือ แก้ปัญหาในภาคอุตสาหกรรมบริการและการโรงแรม หรือในส่วนที่เกี่ยวข้อง การพัฒนาแปรรูปผลิตภัณฑ์จาก กัญชาเพื่อเพิ่มมูลค่าสูง) นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนรับนักศึกษาเข้าฝึกปฏิบัติงานในส่วนงานต่างๆ ตามตําแหน่ง หน้าที่ และความ เหมาะสม สอดคล้องกับหลักสูตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพเป็นประจําทุกปี เพื่อให้นักศึกษาได้ เรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานจริง ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนักศึกษาที่จะสําเร็จการศึกษาออกสู่ตลาดแรงงาน พร้อมทั้งจะพิจราณาสวัสดิการให้กับนักศึกษาที่เข้าฝึกปฏิบัติงานดังกล่าวตามที่บริษัทกําหนด 

มทร.กรุงเทพ ผนึก 3 เอกชนหนุนวิจัย "กัญชา"

และที่สำคัญที่สุดคือบริษัทและทางมหาวิทยาลัยจะร่วมเป็นพันธมิตรทางวิชาการ ส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ผู้สอนทั้งในด้านการศึกษาดูงาน การฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการ หรือการค้นคว้าวิจัย เพื่อนํามาพัฒนาด้านการเรียนการสอน และการพัฒนา มาตรฐานของบุคลากรเข้าสู่ธุรกิจภาคอุตสาหกรรมบริการและการโรงแรม หรือในส่วนที่เกี่ยวข้อง (การพัฒนาแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อเพิ่มมูลค่าสูง)ของประเทศไทยต่อไป