เบอร์เกอร์คิง เปิดตัวป๊อป อัพ สโตร์ “Burger King Ghost Store” เจาะนิวเจน

27 ต.ค. 2565 | 11:22 น.

"เบอร์เกอร์คิง" เกาะความแรงกะแส "ฮาโลวีน" เปิดตัวป๊อป อัพ สโตร์ “Burger King Ghost Store” แห่งแรกในไทยเจาะกลุ่มนิวเจนขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มวัยรุ่น

"เบอร์เกอร์คิง" ลุยการตลาด  Entertainment marketing เจาะผู้บริโภคกลุ่มนิวเจนและคนรุ่นใหม่ฉลองเทศกาลฮาโลวีนด้วยเมนูพิเศษใหม่ “โกสต์ เบอร์เกอร์” (Ghost Burger) พร้อมเปิด ป๊อบ อัพ สโตร์ “เบอร์เกอร์คิง โกสต์ สโตร์” (Burger King Ghost Store)กลางสยามสแควร์วัน

นายธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ความท้าทายใหม่ของเบอร์เกอร์คิง คือการคิดนอกกรอบเพื่อทำอะไรใหม่ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคให้ไม่รู้สึกติดอยู่กับอะไรเดิมๆ เทศกาลฮาโลวีนนี้ จึงได้เปิดตัวเมนูเบอร์เกอร์ใหม่ “ฮาโลวีน โกสต์ เบอร์เกอร์” ให้มีความพิเศษและแตกต่างจากเมนูที่เคยมีมา ในขณะเดียวกันก็ต้องการสร้างประสบการณ์การรับรู้แบรนด์ผ่าน Customer Experience เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นเพิ่มมากขึ้น ด้วยการนำความเป็น Festive season ของเทศกาลฮาโลวีนเข้ามาผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคกลุ่มนิวเจนที่ชื่นชอบความตื่นเต้น และพร้อมเปิดรับความแปลกใหม่อยู่เสมอ”

 

สำหรับเมนูเบอร์เกอร์ใหม่ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน มาในธีม “ฮาโลวีน โกสต์ เบอร์เกอร์” ประกอบด้วย เมนู ซิงเกิ้ล แบล็คโรดิโอ เบอร์เกอร์  และ ดับเบิ้ล แบล็กโรดิโอ เบอร์เกอร์ นอกจากนี้ เบอร์เกอร์คิงยังมาพร้อมกับ “เบอร์เกอร์คิง โกสต์ สโตร์” ร้านผีสิงที่มาในคอนเซ็ปต์ เบอร์เกอร์คิง... ร้านนี้ผีเสิร์ฟ 

 เบอร์เกอร์คิง เปิดตัวป๊อป อัพ สโตร์ “Burger King Ghost Store” เจาะนิวเจน

โดยใช้กลยุทธ์ ป๊อป อัพ สโตร์ เข้ามาเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการ ตลอดจนทำให้แบรนด์ได้ใกล้ชิดผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ประกอบกับหยิบเอาความเป็นซอร์ฟ พาวเวอร์ ของซีรีส์สไตล์ผีดิบซอมบี้เข้ามาสร้างสีสันกลายเป็นการตลาดแบบ Entertainment marketing แนวสนุกสนานปนความหลอน ใช้ความบันเทิงเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างยอดขายไปพร้อมๆ กันอีกด้วย  

ร้าน “เบอร์เกอร์คิง โกสต์ สโตร์” ถือเป็นร้านค้ารูปแบบ ป๊อป อัพ สโตร์ แห่งแรกที่เดียวในไทยใจกลางสยาม สแควร์ ที่ต้องการปลุกกระแสความสนุกและเพื่อให้เบอร์เกอร์คิงเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ได้มากที่สุด โดยเนรมิตพื้นที่บริเวณสยามสแควร์วัน กว่า 260 ตารางเมตร เพื่อให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการความสนุกแบบเอ็กซ์ตรีม 

 เบอร์เกอร์คิง เปิดตัวป๊อป อัพ สโตร์ “Burger King Ghost Store” เจาะนิวเจน

นับว่าเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเบอร์เกอร์กับประสบการณ์ความอร่อยแบบสั่นประสาท ที่ได้ทั้งความอร่อย และได้ทั้งความสนุก เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำแบรนด์ได้และตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำในตลาดเบอร์เกอร์อย่างแท้จริง