"เกาะพีพี" เพิ่มรสชาติเบอร์เกอร์

19 ส.ค. 2563 | 01:15 น.

“หมู่เกาะพีพี” ตั้งอยู่กลางทะเลอันดามัน เกาะแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์ ที่เป็นจุดหมายปลายทาง หรือ (Destination) ที่นักท่องเที่ยวต้องขอแวะให้ได้ซักครั้งในชีวิต หมู่เกาะพีพี ห่างจากจังหวัดกระบี่ ประมาณ 40 กิโลเมตร เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย และยังเคยติดอันดับ 1 ใน 10 เกาะที่สวยที่สุดในโลก


ด้วยสภาพแวดล้อมที่ยังเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์และยังคงความงดงามในแบบเฉพาะตัว ที่เป็นเวิ้งหรืออ่าวโค้งทอดยาวออกไป โดดเด่นไปด้วยหาดทรายสวยงามขาวละเอียดตัดกับน้ำทะเลใสสีคราม ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการดำน้ำดูปะการังที่สำคัญแห่งหนึ่งของท้องทะเลไทย ซึ่งจะเห็นได้จากภาพของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต่างแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวเกาะพีพีที่ดีที่สุดอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายนของทุกปี ซึ่งมีทั้งที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวก ไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทุกระดับชั้น

 

สถานที่แห่งนี้ ได้ถูกเลือก โดยบริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้เป็นที่ตั้งของร้าน "เบอร์เกอร์คิง" สาขาใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "ประพัฒน์ เสียงจันทร์" รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป บอกว่าเบอร์เกอร์คิงสาขานี้ เปิดภายใต้แนวคิด “เบอร์เกอร์หลักร้อย วิวหลักล้าน” บนทำเลที่อยู่ติดชาดหาด บริเวณท่าเรืออ่าวไทร ร้านเบอร์เกอร์คิงจึงเป็นสาขาเดียวที่มีวิวเลิศที่สุด ในขณะที่เบอร์เกอร์คิงมีเป้าหมายที่จะขยายสาขาในรูปแบบสแตนด์อะโลนตามหัวเมืองหลักในแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ เพิ่มเติม

เราก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่า สาขาใหม่ๆ ในเมืองท่องเที่ยวของเบอร์เกอร์คิง จะได้ทำเลที่ตั้งแบบ "วิวหลักล้าน" อีกหรือไม่อย่างไร ซึ่งขณะนี้ มีสาขาร้านเบอร์เกอร์คิงกว่า 40% เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ และสมุย เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 24 ฉบับที่ 3,601 วันที่ 16 - 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563