CPN คัมแบ็คแคมเปญส่งท้ายปี ปักหมุดแลนด์มาร์กงานเทศกาลโลก

11 ต.ค. 2565 | 12:41 น.

‘เซ็นทรัลพัฒนา’ ตั้งเป้าปักหมุด Thailand เป็นแลนด์มาร์กงานเทศกาลโลก ดึง “LINE FRIENDS” เสริมทัพแคมเปญส่งท้ายปี ‘Embracing Happiness 2023’ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไฮซีซั่น

นาย ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) เปิดเผยว่า เซ็นทรัลพัฒนาต้องการปักหมุด Thailand แลนด์มาร์กงานเทศกาลโลก โดยในช่วงไตรมาส 4 จะเป็นซีซั่นของช่วงเทศกาล การจับจ่ายในธุรกิจรีเทลจะเริ่มกลับมาคาดว่าในช่วงไตรมาส 4 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศราวๆ 1.5 ล้านคน

นาย ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)

เซ็นทรัลพัฒนามีแผนสร้างประสบการณ์การร่วมมือกับโกลเบิล แบรนด์ เพื่อต้องการสร้าง global destination ในช่วงส่งท้ายปีนี้ได้จับมือกับ LINE FRIENDS  จัดแคมเปญ ‘Embracing Happiness 2023’ ฉลองความสุขส่งท้ายปีทั่วประเทศ โดยใช้คาแรกเตอร์ของ LINE FRIENDS สร้างคริสมาสต์คอลเลคชั่น ซึ่ง LINE FRIENDS ไม่เคยทำร่วมกับใครมาก่อน

 

สำหรับแคมเปญนี้ใช้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาทภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) Emotional & Omnichannel marketing โดยจับมือกับ Global Characters  LINE FRIENDS มาสร้างสีสันและมอบความสุขในทุก Touchpoint ของลูกค้าผ่าน  On-ground experience อาทิ LINE FRIENDS World พื้นที่แห่งความสุขดีไซน์พิเศษเฉพาะเซ็นทรัลเวิลด์ ในบรรยากาศปาร์ตี้ดนตรี สโนว์โกลบ ต้นคริสต์มาสยักษ์ พาเหรดของขวัญ LINE FRIENDS, BROWN House ที่เซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ ผ่านห้องต่างๆ ของ LINE FRIENDS, Synchronize Musical & Lighting Show โชว์พิเศษแสงสีเสียงตระการตา ​จาก LINE FRIENDS​ บนจอ panOramix, LINE FRIENDS Café minini ครั้งแรกในไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล ลาดพร้าว มีขนมและเครื่องดื่มจากแก๊ง LINE FRIENDS และ LINE FRIENDS pop-up Store 5 สาขา ที่เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, เวสต์เกต, ปิ่นเกล้า และ พระราม 9 

‘เซ็นทรัลพัฒนา’ ตั้งเป้าปักหมุด Thailand เป็นแลนด์มาร์กงานเทศกาลโลก

และOnline experience กับ LINE Sticker & Wallpaper คอลเลคชั่นพิเศษ เตรียมดาวน์โหลดฟรีที่ไลน์ @centrallife เริ่ม 29 พ.ย.นี้ LINE FRIENDS AR และ LINE FRIENDS Happiness Hunting (LINE E-Stamp) สะสมเพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ

 

2) Cross-region Platform to drive scalable impact สร้าง Global impact ด้วยการจับมือ Global partner อย่าง LINE FRIENDS ไปสร้างโมเม้นท์ความสุขให้กับทุกคนทั่วประเทศ เป็น Big Scale of Happiness ทำให้เซ็นทรัลพัฒนา เป็น Global destination แห่งความสุข เป็น Cross-Region Platform ที่สามารถ Collab กับพาร์ทเนอร์ในทุกธุรกิจได้ ทำให้เกิด Scalable Impact ระดับประเทศ ด้วย 37 สาขา ครอบคลุมกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ

 

3) Multi-Brands Collaboration ดึงแบรนด์ชั้นนำหลาย Categories มาร่วมครีเอท LINE FRIENDS คอลเลคชั่นพิเศษ ทั้งสินค้าแฟชั่น ขนม-เครื่องดื่ม อาทิ Jubilee Diamond, Lee Cooper, Sabina, Black Canyon, Dairy Queen, Guss Damn Good, Häagen-Dazs, KOI Thé, Olino Crepe & Tea, S&P, Toku Dessert, Yomie's Rice x Yogurt เฉพาะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โดยเราเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างพาร์ทเนอร์และแบรนด์ต่างๆ ได้ด้วยบทบาทการเป็น Place & Experience makers สำหรับทุกคน

 

‘เซ็นทรัลพัฒนา’ ตั้งเป้าปักหมุด Thailand เป็นแลนด์มาร์กงานเทศกาลโลก
แคมเปญนี้จะมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มมิลเลนเนียลและเจ็นZ ที่เติบโตอย่างมากและเป็นกลุ่ม Top Spenders ของตลาด รวมไปถึงกลุ่ม Wealth & High Spenders ที่มีกำลังซื้อสูง ชอบสินค้าและประสบการณ์ใหม่ๆ อาจเลือกสินค้าจากออนไลน์ แต่ต้องการทดลองจริงและซื้อที่หน้าร้านเท่านั้นและกลุ่ม Mainstream ลูกค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีการจับมือพันธมิตรจัดโปรโมชั่นพิเศษต่างๆด้วย


 

“กรุงเทพฯเป็นอันดับ 1 ของจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลกและคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนในปีนี้ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยวางไว้  ส่วนทราฟฟิกในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศตอนนี้กลับมาแล้วเกือบ 100% แคมเปญนี้จะแคมเปญนี้จัดขึ้นในทุกห้างของเซ็นทรัลทั่วประเทศ โดยแต่ละแห่งอาจมีกิมมิคที่แตกต่างกันซึ่งจะช่วยผลักการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลัก เมืองรองและคาดว่าจะช่วยดันทราฟฟิกเพิ่มขึ้นมา 30%  นอกจากนี้เรายังจะนำไปโปรโมทในต่างประเทศผ่านสำนักข่าวที่เราดิลอยู่แล้วเพื่อดึงนักท่องเที่ยวหลักที่เราโฟกัสเช่น เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น เข้ามาในช่วงเทศกาลนี้”