ปุ้มปุ้ย ดึง “เขื่อน ภัทรดนัย” ช่วยดันยอดขาย“หอยลายปุ้มปุ้ย”เพิ่ม 10%

13 ก.ย. 2565 | 04:01 น.

“หอยลายปุ้มปุ้ย” เริ่มปรับภาพลักษณ์ครั้งใหม่ ดึง “เขื่อน ภัทรดนัย” เป็นพรีเซนเตอร์ ลุยการตลาดสร้างเคมเปญใหม่ “เพิ่มรสชาติ ก็เปิดลาย” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y,Gen Z หวังทำยอดขายโตขึ้นอีก 10%

“หอยลายปุ้มปุ้ย” วางแผนขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัย Gen Y และ Gen Z  เสนอแคมเปญ “เพิ่มรสชาติ ก็เปิดลาย” ดึงจุดเด่นของหอยลายปุ้มปุ้ยออกมาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแบบที่แตกต่างไปจากการรับรู้แบบเดิมของผู้บริโภคที่ผ่านมา

ปุ้มปุ้ย ดึง “เขื่อน ภัทรดนัย” ช่วยดันยอดขาย“หอยลายปุ้มปุ้ย”เพิ่ม 10%
นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด ผู้ผลิตอาหารกระป๋องสำเร็จรูปหอยลายปุ้มปุ้ย สำหรับกลยุทธ์ดังกล่าว บริษัทได้เลือกต่อยอดไอเดียจากเหตุการณ์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของกลุ่มคนทั่วไป ที่ติดข้อจำกัดจากการใช้ชีวิตประจำวันที่อาจทำให้ยุ่ง จนไม่มีเวลาออกไปหาซื้ออาหาร หรือไม่สามารถตัดสินใจเลือกอาหารรับประทานได้ง่าย

ซึ่งเป็น Pain Point ที่ปุ้มปุ้ยได้หยิบมาต่อยอดไอเดีย เกิดเป็นที่มาของแคมเปญ “เพิ่มรสชาติ ก็เปิดลาย” เพื่อตอบโจทย์ปัญหาเลือกอาหารของผู้บริโภค ด้วยจุดแข็งของสินค้าตัวเด่นยอดนิยมอย่าง “หอยลายปุ้มปุ้ย” ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเรื่องรสชาติมาอย่างยาวนาน และเป็นผู้นำในตลาดประเภทหอยลายปรุงรสเกือบ 40 ปี ด้วยรสชาติที่โดดเด่น ถูกปากคนไทย เพราะเป็นอาหารที่มีรสชาติของอาหารคนไทยจริงๆ สามารถใช้เป็นอาหารทานเล่น หรือ คู่กับอาหารอื่นๆ ได้

ปุ้มปุ้ย ดึง “เขื่อน ภัทรดนัย” ช่วยดันยอดขาย“หอยลายปุ้มปุ้ย”เพิ่ม 10%
นอกจากนี้ “หอยลายปุ้มปุ้ย” ยังได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก หลังจากกลับมาทำการตลาดใหม่อีกครั้ง ด้วยการดึง “เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ” นักร้องและยูทูปเบอร์ชื่อดัง มาเป็นตัวแทนชวนทุกคนเปิดลาย เพื่อเพิ่มรสชาติให้กับทุกเมนูอาหาร โดยนำเสนอรูปแบบการรับประทานปุ้มปุ้ยหอยลายในแบบใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิมทั้งการเพิ่มรสชาติให้กับมื้ออาหารเดิมๆ ให้มีรสชาติที่เข้มข้นขึ้น หรือใช้เป็น Topping สร้างความแปลกใหม่ให้กับเมนูอาหาร หรือจะทานคู่กับอาหารเพื่อคอมโบความอร่อยคูณสอง

 

เป็นเสมือนการบอก How to การทานในรูปแบบใหม่ และสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้เกิดการลองทาน เมื่อได้ลองทานดูแล้ว จะพบว่าหอยลายปุ้มปุ้ย สามารถทานคู่ได้กับทุกเมนูอาหาร ทานกับอะไรก็อร่อย สามารถนำไปสร้างสรรเป็นเมนูอาหารต่างๆ ได้อีกมากมายตามความชอบ เกิดเป็นความรู้สึกสนุกและตื่นเต้นทุกครั้งกับการได้ทานหอยลายปุ้มปุ้ย

 ปัจจุบันผลิตภัณฑ์หอยลายปุ้มปุ้ยมีให้เลือก 5 รสชาติ ได้แก่ หอยลายทอดรสเผ็ด (สีแดง) ,หอยลายผัดน้ำพริกเผา (สีม่วง),หอยลายผัดฉ่า (สีส้ม),หอยลายผัดขี้เมา (สีเขียว) และ หอยลายคั่วกลิ้ง (สีเหลือง) โดยนอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว “หอยลายปุ้มปุ้ย” ยังให้ความใส่ใจเรื่องบรรจุภัณฑ์ ที่มีลวดลายสีสันสดใส และยังมีความสะดวกในการจัดเก็บ สามารถเก็บรักษาได้นาน สะดวกในการเปิด รับประทานได้โดย ไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเติม ด้วยจุดแข็งเหล่านี้ ทำให้ตอบโจทย์ตรงกับ Lifestyle การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน เพราะไม่ว่าจะนอนดึกจากการทำงาน อ่านหนังสือ เล่นเกมส์ ดูซี่รี่ย์ หรือไปท่องเที่ยว เพียงแค่มีหอยลายปุ้มปุ้ยติดบ้าน ติดกระเป๋าไปด้วย ก็เพิ่มความอร่อยและความสนุกให้เกิดกับมื้ออาหารได้ทุกมื้อ

 

ทั้งนี้จากการเปิดตัวแคมเปญล่าสุด ปุ้มปุ้ยคาดหวังจะสามารถขยายฐานลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการขายได้มากยิ่งขึ้น จากการที่ผู้บริโภคได้มีประสบการณ์การทานหอยลายปุ้มปุ้ยในแบบที่แตกต่างจากที่เคยได้ทานมา ซึ่งคาดหวังว่าจะทำให้ยอดขายเติบโตขึ้น 10% ในปีนี้