“ปุ้มปุ้ย” เดินหน้าสร้างภาพลักษณ์ใหม่ บุกตลาดไทย-เทศ

26 พ.ค. 2565 | 09:59 น.

“ปุ้มปุ้ย” เดินหน้าปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ขยายฐานลูกค้า โดดร่วมงาน THAIFEX Anuga-Asia 2022 โชว์ของ หาพันธมิตรขยายตลาดต่างประเทศ

แม้ปัญหาศึกสายเลือดตระกูล “โตทับเที่ยง” จะยังไม่จบ แต่ในเชิงธุรกิจก็ยังต้องเดินหน้าต่อ สำหรับบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือ ปุ้มปุ้ย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หลังปรับโครงสร้างองค์กร จัดทีมผู้บริหารตั้งแต่เดือนพ.ค. 2564  โดยตั้งเป้าหมายที่จะปรับภาพลักษณ์แบรนด์ สร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ พร้อมกับปรับกลยุทธ์รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในช่วงวิกฤติโควิด

 

นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือ ปุ้มปุ้ย กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ปุ้มปุ้ยต้องปรับตัว ทั้งการพัฒนาสินค้าประเภทอาหารปรุงรสและอาหารพร้อมทานออกวางจำหน่าย  รวมทั้งการรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น

ปุ้มปุ้ย

โดยได้นำสินค้าเข้าไปจัดจำหน่ายบนอี-คอมเมิร์ซ ทั้ง JD Central, Lazada, Shopee และบนช่องทางของ ‘ปุ้มปุ้ย’ เอง ทาง Facebook Pumpuibrand และ LINE Official Account เพื่อตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยพบว่ายอดขายบนช่องทางออนไลน์หรืออี-คอมเมิร์ซเติบโตกว่า 70%  

 

ขณะเดียวกันบนช่องทางขายหลักทั้งกลุ่มร้านค้าแบบดั้งเดิมและร้านค้าสมัยใหม่ก็ยังให้ความสำคัญ เนื่องจากในปัจจุบันยังเป็นช่องทางที่สร้างยอดขายหลักให้กับบริษัท ด้วยสัดส่วน 50:50 เน้นการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่น On-Site แบบต่อเนื่อง รวมทั้งการสร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า

 

ด้านตลาดต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนราว 20% ของยอดขายรวมของบริษัท  ในปีนี้บริษัทจะมุ่งขยายพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขาย รวมทั้งการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น งาน THAIFEX Anuga-Asia 2022 ที่จัดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสในการติดต่อกับคู้ค้าใหม่และคู่ค้าปัจจุบัน

ปุ้มปุ้ย

“ปุ้มปุ้ยขอเป็นพลังส่วนหนึ่งในการมุ่งมั่นผลักดันอาหารไทยสู่ตลาดโลก และนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ของปุ้มปุ้ย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “POP-ART Museum : Full of Flavor, Full of Joy” สีสันสดใส อร่อยครบรส เพื่อแสดงถึงความจัดจ้านในรสชาติอาหารของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ปุ้มปุ้ย ตอกย้ำความเป็นตัวจริงเรื่องรสชาติที่เป็นจุดแข็งของปุ้มปุ้ยมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี”

ปุ้มปุ้ย

อย่างไรก็ดีปุ้มปุ้ย มีแผนปรับภาพลักษณ์ให้กลับมามีสีสัน ดูทันสมัยมากขึ้น เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่ม Gen Y-Z เพื่อสร้างการรู้จักและได้ลองทานสินค้าของ ‘ปุ้มปุ้ย’ ผ่านสินค้าที่เป็น Hero Product ได้แก่ ปลาราดพริก ปลาทอด หอยลายปรุงรส และปลาในซอสมะเขือเทศ โดยจะใช้วิธีการสื่อสารผ่านช่องทาง Social Media ในทุกแพลตฟอร์ม

 

ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube และ LINE Official Account นอกเหนือจากนี้ การหันมามุ่งเน้นพัฒนาการให้บริการบนช่องทางออนไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารทางตรงกับลูกค้าของ ‘ปุ้มปุ้ย’ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงและสร้างความใกล้ชิดระหว่างลูกค้ากับ ‘ปุ้มปุ้ย’ ได้

 

“เส้นทางต่อไปของ ‘ปุ้มปุ้ย’ จะเป็นการก้าวเดินด้วยก้าวที่ใหญ่ขึ้น ‘ปุ้มปุ้ย’ จะต้องกลับมามีสีสันในตลาดอีกครั้ง ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ที่ตั้งใจจะปรับโฉมให้ดูทันสมัยและสนุกสนาน ด้วยเป้าหมายที่อยากจะสร้างความสุขและความสนุกให้กับทุกมื้ออาหาร ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ที่ต้องการส่งต่ออาหารอร่ยให้กับผู้บริโภค เพื่อให้เกิดรอยยิ้มไปอย่างกว้างไพศาล

ปุ้มปุ้ย

เป้าหมายของ ‘ปุ้มปุ้ย’ ไม่ได้คิดแค่เพียงการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว การกลับมาครั้งนี้ เราอยากเป็นแบรนด์ที่เป็นมากกว่าการขายอาหาร ไม่ได้เป็นแค่ผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคซื้อทานแล้วจบ แต่ผู้บริโภคต้องอยากซื้อสินค้าของเรา เพราะได้รับถึงความรู้สึกพิเศษในการทานสินค้าของเรา

 

นี่คือโจทย์ใหม่ของเราที่ค่อนข้างท้าทาย แต่เรามั่นใจมาก เพราะจุดแข็งของปุ้มปุ้ยคือคุณภาพของสินค้า และทีม R&D ของเรามีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาสินค้า เมื่อ 2 จุดแข็งนี้มารวมกัน เชื่อว่า เราจะสามารถส่งมอบสินค้าที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกมื้อของผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน”