ภัยสังคม ข่าวปลอม เพจธนาคารออมสินปล่อยเงินกู้รายเดือน

28 ส.ค. 2565 | 02:25 น.

ภัยสังคม อย่าแชร์ ข่าวปลอม เพจแบงก์ออมสินปล่อยเงินกู้รายเดือน แอบอ้างนำโลโก้ธนาคาร ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

สะพัดในโลกออนไลน์ สำหรับประเด็นเรื่องเพจธนาคารออมสินปล่อยเงินกู้รายเดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

หลังจากโลกโซเชียล มีการส่งต่อข้อมูลโดยระบุว่าเพจธนาคารออมสินปล่อยเงินกู้รายเดือน ล่าสุดธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีบริการให้สินเชื่อเงินกู้รายเดือนตามที่โซเชียลนำโลโก้มาแสดง และธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการสินเชื่อเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันไลน์

ภัยสังคม ข่าวปลอม เพจธนาคารออมสินปล่อยเงินกู้รายเดือน

ซึ่งการปรากฎโลโก้ธนาคารออมสิน เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมสนับสนุนสินเชื่อดังกล่าวซึ่งไม่เป็นความจริง

 

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร และธนาคารจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ธนาคารขอยืนยันว่าธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115